เพิ่มความสนุกเป็นสองเท่าด้วยกล้อง LC-A 120 ถ่ายทอดโดย Garry Quickfall

Garry Quickfall อาศัยอยู่ตอนเหนือของอังกฤษและเขาเริ่มต้นถ่ายฟิล์มมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เขาได้สร้างสรรค์ผลงานอนาล็อกมากมายผ่านการใช้ฟิล์มสไลด์ และชอบถ่ายภาพซ้อนโดยใช้ Splitzer ซึ่งชุดภาพล่าสุดของเขาได้ถ่ายทอดผ่านกล้อง LC-A 120

สวัสดี Garry! ช่วยเล่าเรื่องราวของคุณให้พวกเราฟังหน่อย

ผมชื่อ Garry Quickfall มาจากอังกฤษ และผมถ่ายฟิล์มมา 10 ปีแล้ว

คุณเริ่มถ่ายภาพฟิล์มได้อย่างไร

ผมเริ่มถ่ายภาพฟิล์มตั้งแต่วันที่บังเอิญเจอเว็บไซต์ Lomography และรู้สึกทึ่งกับภาพถ่ายทั้งหมดของสมาชิกในคอมมิวนิตี้ โดยเฉพาะภาพสไตล์ cross-processed!

ทำไมคุณถึงตัดสินใจเลือกใช้กล้องมีเดียมฟอร์แมต และมันแตกต่างจากฟิล์มขนาดอื่นอย่างไรบ้าง

ส่วนใหญ่ผมถ่ายภาพด้วยฟิล์มสไลด์ และมีฟิล์ม LomoChrome Purple บ้าง ชอบถ่ายภาพซ้อนด้วยกล้อง LC-A+ และยังชอบกล้องที่ถ่ายพาโนราม่าได้ไม่รู้จบอย่าง LC-Wide และผมใช้กล้อง Sprocket Rocket บ้างเป็นครั้งคราว

คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ลองใช้ฟิล์ม Lomography 120 มีรุ่นไหนที่ชอบบ้าง

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้ซื้อกล้อง LC-A 120 ตอนนี้ยังใช้ไม่บ่อยมาก แต่ชอบภาพขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัสมาก เหมาะมากกับการถ่ายแบบชัตเตอร์ B และใช้โหมดถ่ายภาพซ้อน

ฟิล์ม Lomography 120 ทั้งหมดให้ผลลัพธ์ที่ดี ทั้งฟิล์ม Xpro 200, Purple, Redscale, Earl Grey และอื่นๆ อีก แต่มีแค่ตัวเดียวที่ผมยังไม่ค่อยลองนั่นก็คือ LomoChrome Turquoise แต่คิดว่าคงจะได้ลองใช้เร็วๆ นี้!

สิ่งที่คุณชอบที่สุดของกล้อง LCA120 คืออะไร

มันเป็นกล้องที่เจ๋งจริงๆ และการันตีเลยว่าภาพที่คุณเห็นในช่องมองคือภาพที่คุณจะได้ออกมาจริงๆ!

คุณสามารถชมผลงานของ Gaz เพิ่มเติมได้ที่ LomoHome และ Instagram ของเขา :)

2022-11-25

Mentioned Product

Lomo LC-A 120

Lomo LC-A 120

กล้องที่บ.ก.นิตยสาร Phoblographer เลือกใช้ และให้คำนิยามว่า "The best street photography camera: film or digital. Pretty much nothing will beat this."

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ