LomoShowcase: เพนต์สีสันให้ภาพถ่ายของคุณด้วยฟิล์ม LomoChrome Purple ไปกับคุณเนย @endot

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับโลโม่กราเฟอร์เจ้าของ LomoHome @endot กัน! ซึ่งครั้งนี้คุณเนยได้นำเอาฟิล์ม LomoChrome Purple ของเรา ไปถ่ายภาพแฟชั่นท่ามกลางเหล่าต้นไม้สีเขียวมาด้วยนะ ถ้าอยากรู้ว่าภาพจะออกมาม่วงแค่ไหน ติดตามอ่านบทความนี้กันได้เลย~ 🌳 🌳

  • สวัสดีค่ะคุณ​เนย อยากให้ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- เนยค่ะ จาก @endot

  • อะไรทำให้ชอบถ่ายภาพฟิล์มคะ

- ปกติเนยก็เป็นคนที่ชอบถ่ายภาพอยู่แล้วค่ะ แล้วก็เป็นคนประเภท introvert ค่ะ กลัวการเข้าสังคม ก็เลยคิดจะลองทำอะไรใหม่ๆ ดู เลือกที่จะลองถ่ายภาพฟิล์มค่ะ มีจุดประสงค์ที่จะใช้การถ่ายภาพฟิล์มเป็นตัวดึงดูดให้ตัวเองเข้าหาคนอื่น เข้าสู่สังคม และรู้จักเพื่อนใหม่ค่ะ

  • ในปัจจุบันคนหันมาถ่ายภาพแฟชั่นด้วยกล้องดิจิทัลเป็นส่วนมาก การใช้กล้องฟิล์มถ่ายแบบแตกต่างจากกล้องดิจิทัลอย่างไรบ้างคะ

- ภาพถ่ายแบบที่ออกมาจากกล้องฟิล์มจะมีฟิลเตอร์ ซึ่งเป็นสีจากฟิล์มที่ใช้ค่ะ รูปร่างลักษณะของแบบจะไม่ต่างจากดิจิทัลค่ะ แต่สีและแสงที่ออกมาจากฟิล์มจะมีเสน่ห์ที่กล้องดิจิทัลสามารถทำได้ยากค่ะ

  • ชอบอะไรในฟิล์ม LomoChrome Purple บ้างคะ คิดว่าแตกต่างจากฟิล์มทั่วไปมั้ยคะ

- ชอบความผิดธรรมชาติของสีจากตัวฟิล์มค่ะ ถ่ายออกมาก็จะออกแนวฟิล์ม Error ซึ่งส่วนตัวชอบแนวนี้มากค่ะ อีกอย่างฟิล์ม LomoChrome Purple มีความท้าทายสูงค่ะ เพราะถ่ายออกมาส่วนมากจะออกเป็นสีคู่ตรงข้าม ต่างจากฟิล์มทั่วไป ส่วนตัวแล้วรู้สึกชอบฟิล์มตัวนี้ค่ะ

  • ชุดภาพถ่ายจากฟิล์ม LomoChrome Purple คุณเนยสามารถดึงสีม่วงออกมาได้เยอะมากๆ และโทนสีมีเอกลักษณ์มากค่ะ อยากใช้ช่วยแชร์เทคนิค หรือการตั้งค่ากล้องให้ฟังหน่อยค่ะ

- การตั้งค่ากล้องตอนถ่าย ตั้งปกติเลยค่ะ แต่บางภาพอาจจะเผลอลืมปรับนิดหน่อย เพราะเป็นการใช้ฟิล์ม LomoChrome Purple กับกล้อง 645 ครั้งแรกค่ะ แต่ในส่วนที่ดึงสีม่วงออกมา ไม่ค่อยมีเทคนิคอะไรมากค่ะ เพราะพื้นที่ในรูปส่วนมากเป็นต้นไม้ใบหญ้าที่มีสีเขียวอยู่แล้ว ทำให้ดึงประสิทธิภาพของตัวฟิล์ม LomoChrome Purple ออกมาได้ดีค่ะ

  • สุดท้ายฝากผลงานที่กำลังจะเกิดขึ้น และฝากช่องทางการติดต่อได้เลยค่ะ

- ฝากติดตามผลงานส่งท้ายปีใน Facebook หรือทาง Instagram ค่ะ ผลงานส่งท้ายปีจะเริ่มแสดงบนเพจ และ Instagram ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2021 นี้ค่ะ


หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์จากคุณเนยจบแล้ว ใครที่อยากทดลองใช้ฟิล์ม LomoChrome Purple สามารถสั่งซื้อได้แล้วันนี้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเราได้เลย

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2021-10-26 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ