ความทรงจำจากล้องสี่ตา: รวมภาพจากกล้อง Lomography Actionsampler โดย @hanibale

กล้อง Actionsampler เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Photokina (งานจัดแสดงเกี่ยวกับการถ่ายภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก) มาเป็นเวลา 23 ปีแล้ว และชุดภาพของ @hanibale ก็เป็นหนึ่งในชุดภาพที่เราประทับใจมากๆ เพราะสามารถถ่ายทอดความสนุกและความเป็นธรรมชาติของกล้องตัวนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี

เครดิต: hanibale

กล้อง Actionsampler เป็นกล้องที่มีเลนส์สี่ตัว และจะจับภาพตามลำดับทันทีเมื่อคุณกดชัตเตอร์ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณได้ภาพเรียงต่อกันสี่ภาพภายในเฟรมเดียว ซึ่งจะสนุกมากๆ ถ้าคุณถ่ายภาพสิ่งต่างๆ ที่กำลังเคลื่อนไหว โดยกล้องตัวนี้ไม่ได้มาพร้อมแฟลช จึงจำเป็นมากๆ ที่ต้องหาฟิล์มที่มีค่า ISO สูงๆ และถ่ายในที่ที่มีแสงและกลางแจ้งเป็นหลัก

เครดิต: hanibale

@hanibale ได้นำกล้องตัวนี้ไปบันทึกเรื่องราวใชีวิตประจำวันของเธอ ทั้งตอนไปเที่ยวชายหาดและตอนเล่นสนุกท่ามกลางหิมะ โดยฟิล์มที่เธอเลือกใช้ถ่ายก็คือฟิล์ม LomoChrome Purple และ Kodak Gold นั่นเอง

ฉันชอบมันมาก เพราะกล้องตัวนี้สามารถสร้างหนังสั้นๆ ได้เลย ซึ่งคำแนะนำเดียวที่อยากแนะนำ คือคุณควรพกล้องติดตัวไปทุกที่เลย ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายตอนเต้น ตอนที่ทุกคนกำลังเครื่องไหว ภาพสัตว์ ภาพนก หรือเพียงแค่ลองวิ่งตอนถ่ายรูป! คุณจะได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งอย่างแน่นอน
เครดิต: hanibale

ถ้าคุณมีกล้อง Actionsampler แล้ว! มาสร้างสรรค์ภาพความทรงจำที่ดีกันดีกว่า

เขียนโดย shhquiet เมื่อ 2021-09-07 ในหมวด #gear

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ