ทิปส์สำหรับผู้เริ่มต้น: การถ่ายภาพกับสระว่ายน้ำ

ทุกวันนี้อากาศค่อนข้างร้อนและหลายๆคนน่าจะไม่ได้ออกไปเที่ยว! เราเลยอยากแนะนำวิธีการถ่ายภาพกับสระว่ายน้ำที่รับรองว่าออกมาเท่และไม่เหมือนใครแน่นอน

เครดิต: disdis, liaye, nuriafarre, klive0420 & izzypratt

เลือกฟิล์มที่มีความไวแสงที่เหมาะสม

ถ้าคุณต้องการถ่ายตอนที่มีแสงจ้า ฟิล์ม ISO 100 ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าถ่ายตอนกลางวันแต่ในร่ม ฟิล์ม ISO 200 จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ส่วนถ้าเป็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก แนะนำเป็นฟิล์ม ISO 400 จะดีมากที่สุด

เล่นกับพื้นผิว, แสงเงา และรูปทรงที่ผิดเพี้ยน

การสาดน้ำเบาๆทำให้เกิดแรงคลื่นเล็กๆใต้น้ำ และเกิดเป็นฟองอากาศขึ้น เมื่อแสงจากพระอาทิตย์กระทบกับน้ำ ก็จะทำให้เกิดลวดลายที่ส่องแสงระยิบระยับบนผิวน้ำและใต้น้ำ

สาดน้ำใส่กล้องของคุณ

ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่ยุ่งยากเลย เพราะท่ามกลางกล้อง Lomography ทั้งหมด เรามีกล้องที่ชื่อว่า LC-A+ ซึ่งคุณสามารถใช้ร่วมกับเคสดำน้ำ Lomo LC-A+ KRAB ซึ่งจะทำให้กล้องของคุณถ่ายภาพใต้น้ำได้ลึกถึง 65 ฟุต

เครดิต: longtimewalking, myloveletter, poppy_red, liaye, guanatos, 007-0815-styler & tiano

โยนอุปกรณ์เสริมเข้าไปในฉาก

เปลี่ยนจากสระว่ายน้ำให้กลายเป็นโลกสุดแฟนตาซี ลองโปรยดอกไม้เข้าไปในฉากเพื่อเพิ่มความชวนฝันให้กับภาพถ่ายของคุณ ในขณะเดียวกันก็สามารถใส่หน้ากากเพื่อเพิ่มความอารมณ์ขันให้กับภาพได้ และเพิ่มอุปกรณ์เสริมอื่นๆในการว่ายน้ำ เช่น โฟมลอยน้ำหรือตุ๊กตาเป่าลม ก็ทำให้ภาพดูมีความอาร์ตมากขึ้นอีกด้วย

ผสมผสานสองฉากเข้าด้วยกัน

คุณสามารถใช้กล้อง Lomo LC-A+ ร่วมกับเคส KRAB เพื่อถ่ายภาพซ้อนสองฉากเข้าด้วยกันได้ ทิปส์คือต้องตั้งค่าโหมด MX ไว้ก่อนที่จะนำกล้องใส่เข้าไปในเคส KRAB

เครดิต: apple289, natalieerachel, sweetyyydreams & klive0420

ถ้าคุณสนใจให้เราแนะนำทิปส์อื่นๆ สามารถคอมเมนต์ไว้ด้านล่างได้เลย :)

เขียนโดย shhquiet เมื่อ 2021-07-29 ในหมวด #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ