LomoShowcase: คุณแอม (Tuesday, April 16) กับภาพถ่ายสุดวินเทจจากฟิล์ม LomoChrome Metropolis

หลังจากที่ห่างหายกันไปนาน รอบนี้คุณแอม เจ้าของ LomoHome @ammers กลับมาพร้อมกับเพจที่เปิดตัวใหม่อย่าง Tuesday, April 16 และชุดภาพถ่ายแฟชั่นจากฟิล์ม LomoChrome Metropolis ซึ่งคุณแอมสามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์และดึงความวินเทจของฟิล์มตัวนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี

สวัสดีค่ะคุณแอม จากบทสัมภาษณ์แรกเมื่อปี 2016 ไม่ได้เจอกันนานเลย ตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ :)

สวัสดีค่ะ :) เรายังคงเป็น Lomo Lover อยู่เหมือนเดิม แต่ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปถ่ายรูปที่ไหนเลยค่ะ ส่วนใหญ่ดูซีรีส์กับเล่นเกม ฮ่าๆ แต่ก็ไม่ได้เลิกถ่ายรูปนะคะ พอเจอสถานการณ์แบบนี้ก็เลยขอพักไปก่อนแล้วกัน ตอนนี้ก็เพิ่งจะกลับมาอัพเดทรูปใน LomoHome (@ammers) ที่เราถ่ายไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 ปีนี้ตั้งใจว่าจะลงให้ครบถึงฟิล์มม้วนปัจจุบันปี 2021 เลยค่ะ

ปกติเราจะรู้จักคุณแอมในชื่อ LomoHome (@ammers) แต่ตอนนี้มีเพจ Facebook แล้ว อยากให้เล่าที่มาของชื่อเพจ Tuesday, April 16 และจุดเริ่มต้นในการสร้างเพจให้ฟังหน่อยค่ะ

ชื่อเพจ Tuesday, April 16 เป็นวันเกิดของเราเองค่ะ ก่อนหน้านี้เราจะลงรูปใน Facebook และ Instagram ส่วนตัวของเรา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรูปที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ถ่ายไปได้สักพักเราก็เริ่มคิดคอนเซ็ปต์ของแต่ละม้วน พอมันออกมาดี เราก็เลยตั้งเพจขึ้นมาเพื่อแชร์รูปที่เราถ่ายโดยเฉพาะ และก็แอบหวังว่ารูปที่เราถ่ายจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่สนใจการถ่ายภาพหรือคนที่ชอบถ่ายภาพเหมือนกับเราค่ะ :)

© Tuesday, April 16 | นางแบบ: @bellsornsiri

สถานการณ์แบบนี้ หลายๆคนอาจจะไม่ได้ออกไปถ่ายรูปข้างนอก คุณแอมมีไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพช่วงนี้มาแชร์มั้ยคะ

พอออกไปเที่ยวถ่ายรูปข้างนอกไม่ได้ ก็รู้สึกเหงาๆนะ อยู่บ้านนานๆ เราก็พยายามหาอะไรทำ แล้วก็เกิดปิ๊งไอเดีย! ถ่ายรูปรีวิวอาหารและขนม ไม่ได้จริงจังอะไรมาก แต่ได้ทำแล้วก็สนุกดีนะคะ ได้ถ่ายรูปด้วย ได้กินของอร่อยด้วย ช่วยทำให้หายเบื่อไปบ้าง

หลังจากที่ได้ทดลองใช้ฟิล์ม LomoChrome Metropolis แล้ว เป็นยังไงบ้างคะ คิดว่าจุดเด่นของฟิล์มตัวนี้คืออะไรคะ

จุดเด่นของฟิล์ม LomoChrome Metropolis คือสีที่แปลกประหลาด (ฮ่า) เราว่าฟิล์มตัวนี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปในยุค Lomo ช่วงแรกๆที่มีจุดเด่นตรงภาพสีสันจัดจ้านและแปลกตา ซึ่งเราชอบมาก และพอได้ลองก็คือรักเลย สีสวยมากจริงๆค่ะ

© Tuesday, April 16 | นางแบบ: @bellsornsiri

อยากให้เล่าบรรยากาศของวันที่ไปถ่ายภาพชุดนี้ และธีมในการถ่ายให้ฟังหน่อยค่ะ

ก่อนอื่นเราหา reference หลักๆคือดูว่าสีไหนที่ถ่ายออกมาแล้วเด่นที่สุด แล้วเราก็เจอภาพที่มีสีแดงดูเด่นสะดุดตามาก เลยคิดว่าอยากใช้สีแดงเป็นสีหลัก เราเลือกพื้นหลังให้โล่งๆ เพราะอยากให้สีแดงเด่นออกมา หรือถ้าพื้นหลังเป็นสีก็เลือกให้มันคอนทราสกันค่ะ ภาพชุดนี้เราถ่ายให้มันโอเวอร์เล็กน้อย เพราะอยากให้สกินโทนออกไปทางสว่าง ซึ่งผลที่ได้ก็ตรงกับที่คิดไว้เลยค่ะ

มีทริคที่อยากแนะนำให้คนที่อยากถ่ายภาพด้วยฟิล์ม LomoChrome Metropolis มั้ยคะ

ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มตัวไหนก็ตาม เราอยากให้ลองหา reference ก่อนไปถ่ายรูปทุกครั้งค่ะ เพราะคาแรคเตอร์ของฟิล์มแต่ละตัวจะมีจุดเด่นของสีที่แตกต่างกัน ถ้าเราดึงสีที่เป็นจุดเด่นออกมาได้อย่างเต็มที่ รับรองว่าภาพที่ออกมาจะดูดีมากๆเลยค่ะ

© Tuesday, April 16 | นางแบบ: @bellsornsiri

สุดท้ายแล้ว ฝากผลงานและช่องทางการติดต่อได้เลยค่ะ

เราอาจจะไม่ได้เก่ง แต่เรามั่นใจว่าเรารักในการถ่ายรูปมากๆ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ จะพยายามอัปเดตบ่อยๆค่ะ :)

○ Facebook Pages : Tuesday, April 16
○ Instagram : @aammppeerree
○ LomoHome : Ammers
○ Model Instagram : @bellsornsiri


สำหรับใครที่สนใจฟิล์ม LomoChrome Metropolis สามารสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเลยย :)

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2021-06-16 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ