ฉลองเทศกาล Pride Month ผ่านภาพถ่ายจากชาวโลโม่ทั่วโลก!

ตลอดเดือนนี้มีการเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month เราเลยอยากชวนทุกคนไปย้อนถึงความทรงจำและภาพถ่ายที่น่าสนใจจากขบวน Pride Parade ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เครดิต: mariaelenacirillo, socchia, edinamonsoon & gaiamerlin

สิ่งทีเราสังเกตเห็นคือชาวโลโม่ที่เข้าร่วมขบวน Pride Parade ล้วนชอบใช้ฟิล์มสี Color Negative ในการสร้างสรรค์ผลงานสีสันสดใส เหมาะมากในช่วงเทศกาล Pride Month ที่ทั้งเมืองกลายเป็นสีรุ้ง! ขบวน parade เน้นไปที่โชว์สุดอลังการ ท่ามกลางความสนุกสานานจากชาวคอมมิวนิตี้ LGBTQ+

เครดิต: troch, f33t135, socchia & -dakota-

นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับป้ายสโลแกนสีสันสดใส ที่แฝงไปด้วยคำพูดที่แหลมคมและทรงพลัง

เครดิต: troch, the_detourist & nrnign

ที่จริงแล้ว ไม่ใช่แค่ในขบวนพาเหรดที่คุณจะได้เห็นสีสันสุดจี๊ดและความแฟชั่นนิสต้าแบบจัดเต็ม แต่ตลอดสองข้างทางล้วนรายล้อมไปด้วยผู้คนและงานศิลปะของพวกเขา เต็มที่ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและเครื่องประดับ สำหรับคอมมิวนิตี้ของชาว Queer งานพาเหรดทำให้พวกเขาได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจ ร่วมกับเพื่อนๆที่มีประสบการณ์เดียวกัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พิเศษและเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่จะสามารถเปิดเผยความเป็นตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์และจริงใจมากที่สุด

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในยุคปัจุบัน โลกจะเปิดกว้างมากขึ้นให้ทุกคนสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างที่ต้องการ ทุกคนจะเปรียบเหมือนงานศิลปะที่พวกเขาสามารถภูมิใจในตัวเองได้ทุกๆวัน

เครดิต: socchia, edinamonsoon, grad & johnccc

ภาพถ่ายที่สำคัญที่สุด คือภาพที่สามารถเก็บช่วงเวลาอันมีค่าของความรักและมิตรภาพที่แบ่งปันระหว่างช่วงเทศกาลนี้ ทั้งภาพความสนิทสนม, รอยยิ้ม และความสุขที่ได้แบ่งปันกัน ไม่ว่าอะไรก็ตาม Love is love ความรักก็คือความรัก <3

เครดิต: nrnign, dynamite, brommi, vitamine & peropero

สีสันและภาพความสุขระหว่างช่วงเทศกาล Pride คือภาพที่พวกเราอยากเห็นในทุกๆวัน ไม่ใช่แค่เฉพาะเดือนมิถุนายนของทุกปี ถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนจากความคิดล้าสมัยและการเลือกปฏิบัติต่อชาว LGBTQ+ ซึ่งพวกเราชาวโลโม่เชื่อและสนับสนุนความเป็นธรรมและความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นรสนิยมทางเพศ, เพศ และอัตลักษณ์เป็นแบบไหน แม้ว่าสังคมจะต้องการให้เราทำตัวเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายที่ตรงเพศกำเนิด แต่เรามีกฎทองที่สำคัญที่สุดที่ว่า "อย่ากังวลกับกฎใดๆ" จงภูมิใจในความเป็นคุณ! เพราะพวกเราก็ภูมิใจในตัวคุณ : )


ถ้าคุณได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลอง Pride Month ในปีนี้ อยากลืมแชร์ภาพเจ๋งๆให้เราด้วยนะ! <3

2021-06-07 #วัฒนธรรม #ข่าวสาร

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ