Film Swappers Society: สนุกไปกับการถ่ายภาพพาโนราม่าจาก Gaz และ Sobetion

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา gaz และ sobetion ได้เริ่นต้นโปรเจกต์ Film Swap โดยใช้กล้อง LC-Wide กับฟิล์ม Agfa CT Precisa 100 35 mm โดยทั้งสองคนได้สร้างสรรค์ภาพออกมาได้อย่างน่าสนใจ ทำให้เราได้สัมผัสภาพท้องถนนอันมีเสน่ห์ของกรุงเทพฯ และลอนดอนได้เป็นอย่างดี

เครดิต: sobetion

ชุดภาพ film swap series ดึงดูดสายตาจากทุกคนด้วยการแบ่งเฟรมภาพให้กลายเป็นภาพพาโนราม่า โทนสีที่ออกมา มีทั้งสีเหลืองและสีเขียวอมฟ้า ทำให้ภาพดูมีความชัดและสดใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ช่างภาพทั้งสองคนยังชอบถ่ายภาพตัวการ์ตูน, ตัวละคร, ไอคอน รวมทั้งป้ายร้านค้าต่างๆ ซ้อนทับกับภาพ Portrait, ฉากหลัง รวมทั้งวิวธรรมชาติ ทำให้ภาพรวมออกมาเหมือนผนังที่ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะสไตล์พาโนราม่าแบบไม่มีีที่สิ้นสุดเลย

เครดิต: sobetion

นอกจากนี้ Sobetion ยังได้ทำโปรเจกต์ Film Swap ร่วมกับ vicuna และ lalouve ด้วยนะ ทั้งสามคนยังชอบแลกเปลี่ยนฟิล์มกันเสมอ ส่วน gaz เป็นที่รู้จักกันดี เพราะผลงานการจัดวางองค์ประกอบและเฟรมของเขามีความน่าสนใจมากๆ ซึ่งเขาถนัดใช้เทคนิค EBS (exposing-both-sides) หรือการถ่ายภาพซ้อนแบบกลับด้านนั่นเอง

เครดิต: sobetion

มาแชร์ผลงาน Film Swap ของคุณ ลงบน LomoHome กันดีกว่า! คุณอาจจะได้รับเลือกให้มาเข้าร่วมโปรเจกต์ Film Swap กับเราก็ได้นะ :)

เขียนโดย cielsan เมื่อ 2021-06-01 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ