Showcase : LomoChrome Metropolis กับคุณเจ เจ้าของเพจ JPED

พูดคุยกับคุณ เจ เจ้าของเพจ JPED ที่ได้นำฟิล์ม LomoChrome Metropolis ของเรานำไปถ่ายทอดผลงานในแบบฉบับเขาถนัด พอได้เห็นผลงานก็ประทับใจมากกกก เหมือนพาเราไปดูคู่รักในยุค 70s ที่กำลังคลั่งรักกันมาก ดูรูปไปก็อดยิ้มตามไม่ได้เลย ชมผลงานของคุณเจเพิ่มเติม พร้อมทั้งบทสัมภาษณ์เพื่อรู้จักกับคุณเจมากขึ้นกันต่อได้เล้ย

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักกันหน่อยค่ะ

- ผมเจ-สุรดิษ ชัยภูมีครับ ผมหลงรักการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มเป็นอย่างมาก ทั้งโทนภาพ ความคอมทราส ทุกอย่างมันมีเสน่ห์ไปหมด และผมรู้สึกสนุกกับกระบวนการต่างๆเป็นอย่างมาก ทั้งในขั้นตอนการล้าง และสแกนฟิล์ม ผมเป็นคนเหงาคนหนึ่ง ที่มีความสุขกับการได้พบเห็น ภาพโมเม้นน่ารักๆของคู่รักครับ และได้เลือกเอาความสุขนั้น มาถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานชุดนี้

ตอนนี้มีทำอะไรอยู่บ้างคะ

- ตอนนี้ประจำการแลปล้างฟิล์ม FORFUNFILM CM สาขาที่เชียงใหม่ครับผม ตามหาแก่นของตัวเอง ว่าเราชอบถ่ายอะไรจริง ถ่ายแล้วมีความสุข และเป็นตัวเรา ชอบดูหนังของ Wong kar wai ครับ (ผู้กำกับหนังชาวฮ่องกง) ชอบโทนสี และอารมณ์ของหนัง การถ่ายทอดความเหงา คนที่รักสันโดด ที่ต้องมาไช้ชีวิตตัวคนเดียวในเมืองใหญ่
ผมโหยหาความรักแต่ก็ยากที่จะไม่สมหวังโดยเติมเต็มช่องว่างความสุขในใจ ด้วยการถ่ายคนรักกันครับ ถ้ามีเวลาว่างหรือวันหยุดก็จะออกไปถ่ายฟิล์มครับ มีความสุขที่ได้ยินเสียงชัตเตอร์กล้องฟิล์มเอามากๆเลยครับ

เล่าคอนเซปต์การนำฟิล์ม LomoChrome Metropolis ไปใช้ในครั้งนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ

- I know how to keep distance.
I know how to keep myself safe.
But when you're by my side, I'm just forgot everything!
Suradit Chaiphumee

ฉันรู้ว่ารักษาระยะห่างทำยังไง
ฉันรู้ว่ารักษาตัวให้ปลอดภัย​ทำแบบไหน
แต่เวลาที่เธออยู่ข้างๆ, ฉันก็ลืมไปเสียสนิทเลย!

ประทับใจอะไรในฟิล์ม LomoChrome Metropolis ตัวนี้คะ

- Metropolis เป็นฟิล์มสีที่มีความยืดหยุ่นสูง สีไม่ค่อยฉูดฉาดเท่าไหร่ และให้คอนทราสที่เข้ม เป็นฟิล์มสีที่ให้ความคลาสสิคมากๆ โคตรเฉียบซื้อเลยครับ

คิดว่าฟิล์ม LomoChrome Metropolis ตัวนี้เหมาะกับใครคะ

- โดยตัวส่วนตัวแล้วผมคิดว่าฟิล์มตัวนี้ เหมาะกับการถ่ายอะไรที่มันมีความวินเทจ สิ่งของเก่าๆ สถานที่เก่าๆ ยิ่งจะช่วยให้ภาพมีความคลาสิคขึ้นไปอีกเลยครับ

นอกจากฟิล์มตัวนี้ มีฟิล์มตัวไหนที่คุณเจชอบของทางโลโม่อีกมั้ยคะ

- Lomography 800 ครับผม เป็นฟิล์มที่ถ่ายบ่อยมากครับ โดยส่วนใหญ่แล้วผมจะชอบสร้างสรรค์ผลงาน ช่วงกลางคืน เลยเลือกใช้ฟิล์มตัวนี้ เพราะมีค่าความไวแสงที่สูง มีสีที่ดี และมีความเป็นซีนีเมติกในระดับนึงเลย ซื้อเลยครับผม

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว อยากให้ฝากผลงานค่ะ

ติดตามผลงงานแห่งความหว่อง
- Facebook Pages // JPED

เขียนโดย maytage เมื่อ 2021-06-21 ในหมวด #ข่าวสาร #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ