Lomography Awards: ประกาศผลรางวัล TEN AND ONE 2020

การประกวด Lomography Annual Photography Awards: the TEN AND ONE เป็นการประกวดที่เน้นด้านความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ผ่านการถ่ายภาพฟิล์มโดยเฉพาะ ซึ่งผลงานได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการ ทั่วโลก

หมวดหมู่ Future Generations

หมวดหมู่ Future Generations เป็น Special Category ในปี 2020 ถือเป็นหมวดหมู่ที่แสดงให้เห็นถึงความท้าทายของช่างภาพ ความหวัง และวิสัยทัศน์ที่จะส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ ขอให้ภาพเหล่านี้เป็นเหมือนกำลังใจที่ส่งให้คนมีแรงบันดาลเพื่ออนาคตวันข้างหน้า

เครดิต: 35mm_mistress, vicuna, p3667, evansabahnurd & zaruki_zanogi

หมวดหมู่ Adrenaline Junkies

สำหรับรางวัล Adrenaline Junkies Award เราอยากให้คุณทำอะไรบางอย่างเพื่อทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีดไปทั่วร่างกายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยทำมา ร้องเพลงโดยการเอาพลังปอดทั้งหมดออกมา หรือทิ้งความกลัวแล้วกระโดดลงไปใต้ท้องทะเลลึก

เครดิต: sleyatx, tdave, johku, aciano & hugobernatas

หมวดหมู่ Breaking Boundaries

แพลนการเดินทางของคุณอาจะถูกเลื่อนเพราะเกิดโรคระบาดในปีที่ผ่านมา แต่ทุกคนก็ยังสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายสุดสร้างสรรค์ได้สไตล์ของตัวเอง

Credits: marek_, selincl selincl, berlin-runner, teachkiki &
Noah Brelage

หมวดหมู่ Game Changers

เราไม่มีกฎตายตัวในการถ่ายภาพอยู่แล้ว เราทราบดีว่ามีเทคนิคการถ่ายภาพที่ได้รับการยอมรับจากผู้สอนในโรงเรียนศิลปะทั่วโลก เราเพียงแต่ต้องการเพิกเฉยต่อกฎเหล่านั้น หาเกมส์สนุกๆมาเล่นร่วมกันดีกว่า

เครดิต: lalouve, alexander_krolikowski, lu1kj, valeriechen & flamingoid

หมวดหมู่ Human Stories

สีหน้าของเราสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตลก ความโศกเศร้าในเรื่องความรัก หรือเรื่องลึกลับ ในหนึ่งภาพที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด รางวัล Human Stories Award อยากให้คุณได้ลองสื่อสารให้เราได้รับความรู้สึกผ่านทางสีหน้าออกมา

เครดิต: w49, ang_mur, carcinome, anelrs & koduckgirl

หมวดหมู่ Monochrome

การถ่ายฟิล์มขาวดำทำให้ภาพออกมามีเสน่ห์มาก ถือเป็นสไตล์ภาพที่คลาสสิค ช่วยให้คุณได้ภาพที่มีสีเข้มดุดัน ตัดกับแสงสวยๆได้เป็นอย่างดี

เครดิต: ruimiguelpedrosa, knas, dave94, gryn & gabrielelopez

หมวดหมู่ Now or Never

รางวัล Now or Never อยากให้คุณมาร่วมแบ่งปันช่วงเวลาจากภาพถ่าย Instant โดยช่วงเวลาเหล่านั้นมีค่ามากจนคุณไม่สามารถปล่อยให้ผ่านไปได้ ไม่ต้องนำรูปไปใส่กรอบแปะที่ผนัง และนำมาใส่ในกระเป๋าสตางค์ของคุณเอาไว้หรือนำไปให้เพื่อนของคุณ แน่นอนว่าความสนุกเพิ่มขึ้นอีกเพียบ

เครดิต: joecool, sergedubovenko, goonies, elisamichelini & corentinschieb

หมวดหมู่ Off the Grid

เมื่อโทรศัพท์ของคุณดังอยู่ตลอด แลปท็อปก็ต้องการที่ชาร์จ เครื่องปริ้นที่ชอบกระดาษติดอยู่เสมอ และสุดท้ายคุณก็ดันไปประชุมสาย โดยสำหรับหัวข้อ Off the Grid นี้เราอยากเชิญคุณออกจากความวุ่นวายเหล่านี้และลองกลับสู่ธรรมชาติดูบ้าง

เครดิต: locutus, juniardigiugno, lomonina, bang810 & kevinkiven

หมวดหมู่ Trial and Error

เราเชื่อว่าไม่มีทางที่จะไม่มีข้อผิดพลาด เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือบทเรียนที่ดี เราจึงหลงรักในการทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆขึ้นมา ตั้งแต่นำฟิล์มไปต้มจนถึงการเกิดการรั่วไหลของแสง ไปจนถึงการถ่ายภาพซ้อนด้วย เป็นความไม่สมบูรณ์แบบที่มีเสน่ห์มากเลย

เครดิต: chivasregal, ensur, arcticolor, velvet-daddy & lorrainehealy

หมวดหมู่ Urban Explorers

รางวัล Urban Explorers Awards อยากให้คุณพาเราไปตามท้องถนนและถ่ายภาพ กับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ที่แฝงไปด้วยความสวยงามและความเรียบง่ายที่ทำให้ชีวิตประจำวันของคุณดูไม่ธรรมดา

เครดิต: nat4ever, jordickinson, backpankers, 1997yeh & chrislimpio

หมวดหมู่ Cinematics

Cinematics Award เชิญคุณเข้าสู่โลกการถ่ายภาพยนต์ ไม่ว่าคุณจะสร้างภาพยนตร์ด้วยกล้องถ่ายภาพแบบอนาล็อกเช่น LomoKino เลนส์ Lomography Art Lens ของเรา หรือคุณตัดต่อภาพยนตร์ของคุณที่ถ่ายด้วยหลายเลนส์ๆออกมาเป็นภาพยนตร์สั้นๆ เราอยากเห็นว่าอะไรที่ทำให้คุณถ่ายภาพเคลื่อนไหวเหล่านั้นขึ้น เราไม่มีธีมกำหนดในการถ่ายทำนี้!

"Julia" by Chase Hart
"Mikhaela Faye - Body" by Willem van den Heever
"Friends! Going Places!" by Kandi Cook
"SKYE" by Dragoș Dulea
"Past Yellow" by CHIHIRO p8

ผู้ชนะทั้งหมดจะได้รับกล้องจาก Lomography และได้เป็นส่วนหนึ่งของ Hall of Fame ยินดีกับทุกคนด้วยนะ :)

ขอบคุณคณะกรรมการทั่วโลกที่ให้เกียรติมาตัดสินการประกวดในครั้งนี้: Analog Football, Andrei Klyshko, Andrej Russkovkskij, Benedetta Falugi, Bjarke Ahlstrand, Brett Allen Smith, Carolina Bonnelly, Chase Hart, Cheng Nan-Huang, Corentin Schieb, Dimitri Beck, Dupdupdee, Frank Thorp V, Gary Quickfall, Hannah Bailey, Holger Nitschke, Jatuporn Pateepaparnee, Julia Beyer, Kida Sepmongkollert, La Fille Renne, L’oeil d’Eos, Marcus Russell Price, Maria Kotylevskaja, Maxime Gobet, Naomi Davison, Nopawach Bom Gajajiva, Patrice Baunov, Paul Hepper, Ray Ong, Robert of London Camera Project, Sarah Blard, Shintaro Nakamura, Sophie Schwartz, Tung Li, Valerie Timmermans, Willie Schumann, Zhang Keyue และ Zhang Qianli.

คุณก็สามารถเข้าร่วมการประกวด Lomography Award: the TEN AND ONE และค้นหาการประกวดที่จัดขึ้นตอนนี้ ได้เลย

2021-04-07 #ข่าวสาร #ผู้คน #วิดีโอ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ