LomoNeighbor : Fotoclub Bkk คลับของคนรักกล้องฟิล์ม ร้านล้างฟิล์มที่พร้อมเสิร์ฟความสนุก ให้ย่านเจริญกรุงมีสีสันมากยิ่งขึ้น

ชาวโลโม่หลายๆคน อาจมีที่โปรดในการถ่ายรูปแตกต่างกันไป และที่เราได้ยินคนชวนไปถ่ายรูปกันบ่อยๆก็จะต้องมีย่าน "เจริญกรุง" อย่างแน่นอน เลยถือโอกาสชวนหนึ่งในร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเรา Fotoclub Bkk ที่ร้านตั้งอยู่ตรงย่านนี้ มาพูดคุยถึงความเป็นมาของร้าน ความประทับใจ ที่มีต่อลูกค้า ทำให้ร้านเป็นมากกว่าร้านขายฟิล์ม เพราะมีกิจกรรมมากมายให้คนได้มารวมตัวกันอยู่เสมอ

สวัสดีค่ะ อยากให้แนะนำตัวให้กับชาวโลโม่ได้รู้จักกันค่ะ

- สวัสดีครับ พวกเราคือโฟโต้คลับบีเคเค งานบริการหลักๆ ของเราคือ รับล้างฟิล์ม สแกนฟิล์ม ขายฟิล์ม และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับกล้องฟิล์ม ครบวงจร ที่ตั้งอยู่ย่านเก่าอย่างเจริญกรุงใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร นอกจากงานบริการต่างๆ โฟโต้คลับของเรายังมี workshop เรื่องฟิล์มๆ และ exhibition ที่มีหลากหลายแนวสลับเปลี่ยนกันไปให้ทุกคนได้ชมในทุกๆ เดือนครับ

"โฟโต้คลับบีเคเค คือแหล่งรวมคนมี Lifestyle ที่ชอบในสิ่งที่คล้ายๆ กัน"

ที่มาของการเปิดร้าน และชื่อร้านค่ะ

- ชื่อร้านบ่งบอกถึงจุดประสงค์และที่มาของร้านนี้ด้วยตัวมันเอง เริ่มจากที่พวกเรามาเจอกันได้จากการชอบถ่ายรูปเหมือนๆ กัน ก็เลยมีไอเดียคิดร่วมกันที่อยากจะสร้าง Community Hub สำหรับคนที่รักการถ่ายรูป หรือ ชื่นชอบมันเหมือนพวกเรา เพื่อให้ผู้คนได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน และ หาเพื่อนเพิ่ม หรือ เข้ามาศึกษาหาความรู้จาก workshop ที่เราจัด ก็เลยมาเป็นโฟโต้คลับบีเคเค Community รวมเหล่าคนรักการถ่ายภาพ

อยากให้อวยร้านกันหน่อย มีอะไรอยากอวยบ้างคะ

- โฟโต้คลับเราพยายามพัฒนาทุก ๆ ส่วนเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าทุกคน เรามีระบบที่รองรับการส่งฟิล์มมาล้างแบบตัวไม่ต้องมาเองให้เสียเวลา สามารถนอนชิวๆอยู่บ้านก็ล้างฟิล์มได้ มากกว่านั้นในส่วนของ บริการล้างฟิล์ม สแกนฟิล์ม โฟโต้คลับการันตีว่าได้รูปไวภายในวันเดียวพร้อมคุณภาพคับแก้วแน่นอน ตามใจลูกค้าอีกขั้น ร้านเรามีเครื่องสแกนฟิล์มให้เลือกทั้ง Frontier และ Noritsu พร้อมกับขนาดไฟล์ที่ใหญ่ถึง 4-5 MB ในราคาปกติ เลือกได้ตามสั่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ส่วนใครที่หาแหล่งซื้อฟิล์ม ที่ร้านเรามีฟิล์มมากมายและหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกใช้ โดยเฉพาะฟิล์มของ Lomography มีที่ให้เลือกเพียบ ทั้งฟิล์มสี และ ขาวดำ มีปัญหาเกี่ยวกับฟิล์มหรือยากสอบถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามหรือพูดคุยกับพนักงานของเราได้เลย เพราะพนักงานโฟโต้คลับใส่ใจเรื่องงานบริการ เพราะรอยยิ้มของลูกค้าคือรอยยิ้มของพวกเราชาวโฟโต้คลับ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เรามีงาน Exhibition ที่จัดเพื่อให้ผู้คนได้มาเสพงานศิลป์ในทุกๆเดือน ที่สำคัญเรายินดีที่สร้างโอกาสให้ช่างภาพหน้าใหม่ที่อยากจะโชว์จะผลงานของตัวเอง และ ให้ผู้อื่นได้ชม นอกจากงานจัดแสดงแล้ว โฟโต้คลับยังมี Event & Workshop ที่จะสอดแทรกเทคนิคหรือความรู้เข้าไปให้กับคนที่มาร่วมกิจกรรม

อยากให้แนะนำสถานที่ใกล้ๆร้านที่เหมาะแก่การไปถ่ายรูปค่ะ

พื้นที่บริเวณร้านถือว่าเป็นที่ที่นิยมมากสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป เริ่มต้นด้วยถนนที่เก่าแก่อย่างเจริญกรุงที่มีอายุกว่า 157 ปี ตลอดทางมีตึกเก่าแก่ที่มีเสน่ห์มากมายทำให้คุณสามารถกลับไปย้อนยุคได้อีกครั้ง เดินเลยไปอีกนิดจะพบกับชุมชนตลาดน้อยที่เป็นย่านชุมชนคนจีนมีมาตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ถ้าไม่ได้ไปเยือนเท่ากับว่าคุณยังมาไม่ถึง

มีเหตการณ์อะไรที่ประทับใจ หรือจำไม่ลืมเกี่ยวกับลูกค้ามั้ยคะ อยากให้เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ

จากลูกค้าสู่เพื่อน........จริงๆ มีเหตุการ์ณมากมายที่ทำให้พวกเราประทับใจ แต่เราอยากจะเล่าเรื่องของเพื่อนเราคนนึงที่จากลูกค้ากลายมาเป็นมิตร เพื่อนของเราคนนี้ชื่อ “แซม” เค้ามาจากประเทศเยอรมนี ที่มาเที่ยวประเทศไทยเพียงคนเดียว

วันแรกที่เราได้พบกับเค้าคือวันที่แซมเข้ามาซื้อฟิล์มที่ร้านและเราก็ได้คุยกันทั้งเรื่องถ่ายรูป เรื่องฟิล์ม ก็แนะนำแซมเกี่ยวกับกรุงเทพฯ ทั่วไป หลังจากวันนั้นแซมก็มาร้านบ่อยขึ้นเกือบทุกวันเลยก็ว่าได้ ทุกครั้งที่แซมมาเราก็จะคุยกันตั้งแต่เรื่องฟิล์มยันเรื่องชีวิต ทำให้เราได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น จนพวกเราพนักงานชาวโฟโต้คลับชวนแซมไปถ่ายรูปด้วยกัน เพราะเราชอบในสิ่งๆเดียวกัน ถ้าจะให้เครดิตมิตรภาพครั้งนี้ก็คงต้องเป็นการรักการถ่ายฟิล์ม เลยแหละครับ

หลังจากที่เราสนิทกันมากขึ้นเราก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวด้วยกัน พาไปต่างจังหวัดบ้าง หรือ ที่ๆ น่าสนใจต่างในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่ๆ นักท่องเที่ยวไม่ค่อยไปกัน เพราะแซมรีเควสมาเราก็จัดให้

จนแซมกลายมาเป็นหนึ่งในครอบครัวของโฟโต้คลับ เราเลยคุยกันว่าจะทำ project ด้วยกันด้วยสนุกๆ ให้แซมได้เจอคนใหม่ๆ โดยเฉพาะสายฟิล์ม ด้วยการจัด Fotowalk ที่มีชื่อว่า “In Search of Friendship” สำหรับแซมโดยเฉพาะ ที่จะให้คนอื่นๆ ได้มาพูดคุยและเดินถ่ายรูปไปกับแซม ซึ่งได้รับความสนใจพอสมควร

แซมบอกกับผมว่า “จริงๆ ฉันมีแพลนจะไปเที่ยวภาคใต้ในสัปดาห์นี้ แต่เค้าเปลี่ยนใจที่จะยังไม่ไปเพราะเค้ากำลัง enjoy กับที่นี่ ที่โฟโต้คลับ” ประโยคนี้เป็นประโยคที่เราประทับใจมากครับและนี่คือหนึ่งในเรื่องที่เราประทับใจจากลูกค้าที่น่ารัก

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากร้านค่ะ

ร้านโฟโต้คลับ บีเคเค ตั้งอยู่ที่ปากซอยเจริญกรุง 32 ซอยติดกับไปรษณีย์กลางบางรัก
เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 11am - 8pm

Contact Us
- FB: Fotoclub Bkk
- IG: Fotoclub Bkk
- LINE ID: @fotoclubbkk (มี@)
- Tel: 087-673-7333
- Address: 1158 เจริญกรุง แขวง บางรัก เขต บางรัก กทม. 10500
- Website: Fotoclub Bkk

อ่านเพลิน เผลอแปปเดียวบทความก็จบลงซะแล้ว ใครไปเที่ยวแถวย่านเจริญกรุง อย่าลืมแวะไปที่ร้าน Fotoclub Bkk กันน้าาาาาาาาา ^^

เขียนโดย maytage เมื่อ 2021-04-02 ในหมวด #ข่าวสาร

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ