LomoNeighbor : คุณพูน เจ้าของร้าน "SOLARLAB" ร้านที่ทำให้คอมมิวนิตี้ชาวขอนแก่นที่รักกล้องฟิล์มได้รู้จักกันมากขึ้น

คอลัมน์ใหม่ล่าสุดของเรา "LomoNeighbor" ที่อยากให้ทุกคนได้เข้าถึงและทำความรู้จักกับร้านตัวแทนจำหน่ายของเราแต่ละร้านมากขึ้น อารมณ์เหมือนคุยเพื่อนบ้าน เพื่อนสนิทที่ทั้งได้ไปใช้บริการ ก็ยังมีพูดคุยและรู้จักเรื่องของฟิล์มมากขึ้น และในครั้งนี้ เราชวนคุณพูน เจ้าของร้าน SOLARLAB ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดขอนแก่น มาคุยกันถึงเรื่องราวของร้าน และเรื่องฟิล์มๆที่น่าสนใจ

สวัสดีค่ะ อยากให้แนะนำตัวกับชาวโลโม่กันหน่อยค่ะ ^^

- สวัสดีครับ พูนนะครับ Co-Founder ร้าน SOLARLAB ครับ

ที่มาของชื่อร้าน ทำไมถึงตั้งชื่อ "SOLARLAB" นะคะ

- จะดูเนิร์ดๆหน่อยนะครับ การถ่ายภาพเนี่ยเราคิดว่าสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือแสง ถ้าไม่มีแสงมันก็ถ่ายไม่ได้ ทีนี้แหละกำเนิดแสงจากธรรมชาติคือดวงอาทิตย์เนี่ย ทำให้เราได้ถ่ายรูป ก็เลยเอาคำว่า Solar มาตั้งเป็นชื่อร้าน SOLARLAB เลย

ว่าแล้วก็อยากให้อวยร้านกันหน่อย มีอะไรอยากอวยบ้างคะ

- คุณภาพเลยครับ อัตราผสมของน้ำยาที่ต้องพอดี เพื่อล้างฟิล์มออกมาได้สีที่ดีดี ความเร็วในการบริการก็เป็นอีกสิ่งที่เราให้ความสำคัญควบคู่ไปกับคุณภาพครับ

คุณพูนคิดว่าอีก 2 ปีข้างหน้าคนไทยกับการถ่ายรูปด้วยฟิล์มจะเป็นยังไงบ้างคะ

- คาดเดาได้ยากเหมือนกันนะครับ เนื่องจากการถ่ายฟิล์มก็มีต้นทุนพอสมควรเลยในการกดชัตเตอร์ แต่ผมเชื่อว่าก็ยังจะมีผู้ใช้ที่ได้ลองแล้วหลงเสน่ห์ของฟิล์ม เพราะฟิล์มมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวมาก ทั้งในแง่ของกระบวนการและผลลัพธ์ ผมคิดว่าการเก็บช่วงเวลาพิเศษๆไว้บนฟอร์แมตของฟิล์มก็น่าสนใจนะครับ

มีเหตุการณ์อะไรที่ประทับใจ หรือจำไม่ลืมเกี่ยวกับลูกค้ามั้ยคะ อยากให้เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ

- เป็นลูกค้าที่จำได้แม่นเลยครับ เกี่ยวกับโลโม่ด้วย คือน้องเค้าจะถ่ายเฉพาะฟิล์ม Lomo100 เท่านั้นเลยครับ สังเกตุหลายครั้งเลยถาม น้องบอกว่าชอบสีฟิล์มตัวนี้ที่สุดเลย แล้วช่วงไหนที่ฟิล์มตัวนี้หมด ก็จะไม่เห็นน้องซื้อฟิล์มตัวอื่นหรือเอาฟิล์มตัวอื่นมาล้างที่ร้านเลย

มาถึงข้อสุดท้ายกัน อยากให้ฝากร้านให้กับชาวโลโม่หน่อยค่ะ

- SOLARLAB ก็เป็นแล็ปล้างฟิล์มเล็กๆในจังหวัดขอนแก่นนะครับ ที่เราเน้นคุณภาพและความเร็วในการให้บริการครับ
ราคาเริ่มต้นล้างฟิล์ม 150 บาท
เปิด 11:00-19:00 น. หยุดทุกพุธครับ
แผนที่ร้าน : พิกัด
ใครที่อยู่ขอนแก่นหรือจังหวัดใกล้เคียงก็แวะเวียนมาได้นะครับ ค้นหา SOLARLAB ได้ทั้งใน Facebook / Instagram เลยครับ ขอบคุณครับ

เผลอแปปเดียวบทสนทนาก็จบซะแล้วว ชาวโลโม่คนไหนที่ไปเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น แวะไปใช้บริการที่ร้าน "SOLARLAB" กันได้เลยน้าา ;)

เขียนโดย maytage เมื่อ 2021-03-08 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ