LomoAmigo: คุณเต้ (jatupatee) กับความประทับใจในครั้งแรกที่ได้ใช้ เลนส์ Atoll Ultra-Wide 2.8/17

ชวนคุณเต้ jatupatee ช่างภาพสายสตรีทมาลองใช้ เลนส์ Atoll Ultra-Wide 2.8/17 ตัวใหม่ล่าสุดที่เรากำลังเปิดให้สนับสนุนกันที่ Kickstarter อยู่ ซึ่งใครที่ชอบมุมภาพกว้างๆ อยากเก็บบรรยากาศที่เราไปถ่ายรูปได้อย่างจุใจ หรือใครที่กำลังมองหามุมมองใหม่ๆในการถ่ายภาพอยู่ ต้องมีติดไว้สักตัวแล้ว เอาล่ะไม่อยากจะอวยเลนส์ตัวนี้มากแล้ว ไปชมผลงานของคุณเต้เพิ่มเติม และบทสัมภาษณ์กันต่อได้ในบทความนี้เลย

สวัสดีค่ะคุณเต้แนะนำตัวให้โลโม่คอมมิวนิตี้ของเรารู้จักกันหน่อยค่ะ

-สวัสดีครับชื่อเต้ จตุพรครับ ;)

ตอนนี้คุณเต้ทำอะไรอยู่บ้างคะ

-หลักๆ ตอนนี้ทำงานวีดีโอ, กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ และถ่ายภาพครับ

อยากให้เล่าให้ฟังถึงวันที่นำเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens ตัวนี้ไปใช้หน่อยค่ะ

-เราได้ลองใช้ถ่ายวีดีโอที่ริมทะเล แดดดีมากๆ เราติดกล้องเข้ากับ stabilizer  แล้วให้น้องมะลิที่เป็นนางแบบเล่นเซิร์ฟสเก็ตไปตามทางเดิน ภาพที่ได้มันจะค่อนข้างกว้างทำให้จัดองค์ประกอบภาพได้ง่าย ส่วนภาพนิ่งเราเดินถ่ายบรรยากาศแถวเมืองทองและย่านพระนคร สนุกดีครับ เสียดายวันนั้นแดดไม่ดีเท่าไหร่ ฟ้าหม่นๆ แต่ก็ได้ภาพที่สนุกอย่างที่อยากได้

คุณเต้เคยได้นำเลนส์ Ultra-Wide ถ่ายงานวิดิโอมาก่อนมั้ยคะ

-ไม่เคยเลยครับ เลนส์กว้างที่ใช้บ่อยหน่อยจะแค่ 24mm เอง

ความประทับใจที่มีต่อเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens ตัวนี้

-ต้องบอกก่อนว่า เราชอบกล้องฟิล์ม Lomo LC-Wide มาก มันถ่ายสนุก และทำให้เราเห็นบรรยากาศโดยรอบได้อย่างที่ใจเราชอบ เป็นช่วง 17mm ซึ่ง Atoll เลนส์ตัวนี้ให้ความรู้สึกแบบนั้นเลย แน่นอนว่าเราโคตรประทับใจ เก็บทุกอย่างที่เราอยากให้อยู่ในเฟรมได้ครบถ้วน แถมมีโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของ lomo อีกด้วย

คิดว่าเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens ตัวนี้เหมาะกับใคร และอยากให้แนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยค่ะ

-เราว่ามันถ่ายได้หลากหลายแนวนะ อยู่ที่มุมมองที่เราอยากสื่อสารเลย จะ portrait หรือ landscape แม้แต่เดิน snap แบบ street ก็สนุก เวลาเราถ่ายอะไร เราจะชอบให้บรรยากาศรอบๆ ช่วยเติมเต็มการเล่าเรื่องของเรา พอได้เลนส์ที่มีมุมกว้างมากๆ เราเลยได้ลองอะไรหลายๆ แบบมากขึ้น สนุกมากเลย

สุดท้ายนี้อยากให้คุณเต้ฝากผลงานค่ะ

-ฝาก IG jatupatee ครับ อัพงานอยู่ในนั้นเรื่อยๆ ส่วนมากจะเป็นการเดินถ่ายตามท้องถนน เล่าเรื่องที่เราพบเจอในมุมมองของเรา ขอบคุณครับ


เรากลับมาอีกครั้ง ที่ Kickstarter with the Atoll Ultra-Wide Angle 17 mm f/2.8 Art Lens: Embrace a whole new perspective with a lens designed for full-frame mirrorless and compatible with M-Mount cameras. Discover our new Art Lens and back up the project on Kickstarter!

เขียนโดย maytage เมื่อ 2021-02-22 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ