เปิดมุมมอง Skateboard ของคุณให้เต็มตาขึ้นกว่าเดิม ผลงานโดย Mathieu Aghababian ผ่านเลนส์ Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens

ช่างภาพสายกีฬา ที่มีผลงานโดดเด่น Mathieu Aghababian เขาหลงใหลในการถ่ายภาพทั้งแบบอนาล็อกและดิจิตอล เขาใช้เลนส์ตัวใหม่ของเรา เพื่อถ่ายภาพนักเล่นสเก็ตบอร์ดในเขตชานเมืองปารีส ด้วยเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens โดยใช้กล้อง mirrorless และหยิบเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ตัวนี้ ทั้งความกว้าง 17 mm. มุมมองของภาพ ultra-wide 103º ไปให้สุดกับความกว้างนี้ ไปชมผลงานพร้อมบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมกันต่อได้เลย

ผลงานโดย Mathieu Aghababian กับเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens and a Sony A7. Models: Gaetan Le Gorbelec. และ Norman Mantel.

สวัสดี Mathieu ช่วยแนะนำตัวเองกับคอมมิวนิตี้โลโม่หน่อยค่ะ

ผมชื่อ Mathieu Aghababian ทำงานเป็นช่างภาพ อาศัยอยู่ที่ปารีสและถ่ายภาพมา 17 ปีแล้ว ผมชอบการถ่ายภาพอนาล็อกมาก แม้ว่าการถ่ายภาพดิจิทัลจะมีส่วนสำคัญในการทำงานของผมในทุกวันนี้ก็ตาม

คุณได้ลองนำเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens ความประทับใจแรกของคุณกับเลนส์ตัวนี้เป็นยังไงบ้างคะ

เลนส์ใช้งายง่ายมาก และรูปทรงของเลนส์ทำออกมาได้เหมาะสมกับการใช้งานครับ

ผลงานโดย Mathieu Aghababian กับเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens and a Sony A7. Model: Norman Mantel.

ช่วยเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับการใช้เลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens หน่อยค่ะ

ปกติผมเป็นช่างภาพถ่ายงานสายกีฬาอยู่แล้ว และเคยได้ใช้เลนส์ wide และเลนส์ fisheye มาบ้าง ขอบอกเลยว่า เลนส์ Atoll ตัวนี้ดีมาก การใช้งานของเลนส์ไม่ยาก และรูปทรงของเลนส์ทำออกมาได้เหมาะสมกับการใช้งานพอดี

คุณชอบอะไรในเลนส์ wide ทั้งการถ่ายภาพหรือถ่ายหรือวิดีโอ และเลนส์อะไรที่กว้างที่สุดที่คุณเคยได้ใช้

ผมสนุกกับการให้เลนส์อยู่ใกล้สิ่งที่ผมจะถ่ายมากที่สุด เพราะมันมักจะได้มุมมองที่น่าตื่นเต้นเสมอ ที่ผมเคยใช้คือระยะ 8 mm กับกล้อง APS-C และระยะ 14 mm กับกล้อง full-frame

ผลงานโดย Mathieu Aghababian กับเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens and a Sony A7. Model: Norman Mantel.

อยากให้คุณเล่าประสบการณ์ที่ได้จากเลนส์ตัวนี้ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens? และอะไรที่คุณชอบมากที่สุด?

มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากแต่เสียดายที่เวลาน้อยไปหน่อย เพราะเลนส์มีคุณภาพที่ดีเราก็อยากจะใช้ไปเรื่อยๆ :) ผมชอบการโฟกัสที่ง่ายและความกะทัดรัดของเลนส์ตัวนี้มากเลยล่ะ

ในครั้งนี้คุณใช้เลนส์เพื่อถ่ายภาพคนเล่น Skateboard หากคุณจะแนะนำเลนส์ Atoll อยากให้แนะนำว่าเหมาะกับการถ่ายภาพประเภทใด และเทคนิคเล็กๆน้อยสำหรับการใช้เลนส์ตัวนี้?

ผมคิดว่าเลนส์นี้น่าจะเหมาะกับภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ ภาพถ่ายสตรีทและใครที่ชอบถ่ายทิวทัศน์ เช่นภูเขา มันต้องออกมาดีมากๆแน่นอน!! ส่วนการใช้งานในครั้งแรก ก่อนที่จะเริ่มใช้งาน ผมอยากแนะนำไม่ให้ไปปรับรูรับแสงเวลาถ่ายตลอดเวลา เพราะเลนส์แบบ ultra-wide ทุกๆตัวจะมีระยะชัดลึกมากอยู่แล้วเมื่อตั้งไว้ที่ f/8-f/11 ซึ่งจะทำให้ภาพมีความคมชัดทั่วทั้งภาพอย่างง่ายดาย

ผลงานโดย Mathieu Aghababian กับเลนส์ Lomography Atoll Ultra-Wide 2.8/17 Art Lens and a Sony A7. Model: Norman Mantel.

ตอนนี้คุณมีทำอะไรอยู่บ้าง

ผมกำลังตั้งใจทำวิดิโอจากฟิล์มลงในยูทูป ซึ่งค่อนข้างใช้เวลาในการทำนานมากกว่าที่ผมคิด และลงใน channel

เข้าไปดูผลงานของ Mathieu's กันได้ที่ Youtube channel และ website. follow Instagram และ Facebook.

เรากลับมาอีกครั้ง ที่ Kickstarter with the Atoll Ultra-Wide Angle 17 mm f/2.8 Art Lens: Embrace a whole new perspective with a lens designed for full-frame mirrorless and compatible with M-Mount cameras. Discover our new Art Lens and back up the project on Kickstarter!

เขียนโดย florinegarcin เมื่อ 2022-11-30 ในหมวด #gear #ข่าวสาร #ผู้คน #วิดีโอ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ