สนุกไปกับการเพนท์กล้อง Lomo’Instant Mini รุ่นพิเศษ Song’s Palette ด้วยสีพาสเทลในสไตล์ของ Song-E

หลังจากที่ได้ร่วมโปรเจกต์เพนท์กล้อง La Sardina กับเราไป ศิลปินชาวเกาหลีใต้อย่าง Park Song Lee หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ Song-E ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมร่วมออกแบบกล้อง Lomo’Instant Mini รุ่น Song's Palette บอกเลยว่ากล้องตัวนี้ออกมาน่ารักและถ่ายทอดสไตล์งานเพนท์สีพาสเทลของ Song-E ออกมาได้ดีสุดๆ

Photos by Song-E

สวัสดี Song-E! ช่วยแนะนำตัวเองให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

สวัสดีชาวโลโม่! เราชื่อ Park Song Lee เป็นจิตรกร เราได้ร่วมงานกับโลโม่ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วในการออกแบบกล้องสุดโรแมนติกอย่าง La Sardina ช่วงวาเลนไทน์ ซึี่งเรามีความสุขมากๆเลยที่ได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง เรายังรักกล้องอนาล็อกมากๆเหมือนเดิม เพราะเป็นกล้องที่สามารถทำสิ่งต่างๆได้แบบแมนนวลทั้งหมดในสไตล์สิ่งของอนาล็อก แน่นอนว่ามากกว่าแบบดิจิตอล ทุกอย่างสร้างจากมือและความรักจริงๆ เหมือนกับเราที่เราเคยพูดไว้ในสัมภาษณ์ครั้งก่อนว่า "ไม่ว่าคุณจะทำอะไรแล้วผลออกมาดีหรือไม่ดีก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าคุณทำด้วยความรัก จิตวิญญาณของคุณจะเติบโต" เรายังคิดแบบนั้นอยู่

จากที่เราเห็นคือผลงานของคุณมีเอกลักษณ์มากเลย ช่วยเล่าถึงสไตล์งานให้เราฟังหน่อยค่ะ

เราชอบใช้อุปกรณ์ที่นุ่ม อุ่น และแห้ง เพราะจะทำให้เราสามารถสร้าง texture บางอย่างได้ เราใช้ดินสอสี, ปากกาเมจิก และสีเทียนในการเพิ่มความรู้สึกให้งาน ถ้าตัดสินใจได้แล้วว่าอยากวาดอะไร การใช้อุปกรณ์ก็เป็นไปตามอารมณ์ในตอนนั้นๆ เราไม่ได้มีแผนแบบชัดเจน

ถ้าทำงานตามอารมณ์ เราว่าผลออกมาดีกว่าตอนนี้ที่แพลนทุกอย่างไว้แล้ว เหมือนแบบถ้าใช้ดินสอดีด้วย สีชอล์คพาสเทลด้วย เราจะมีความสุขขึ้นแบบแปลกๆ จริงๆเราชอบใช้ดินสอสีในการวาดตัวละคร แล้วใช่ปากกาเมจิกในการวาดพวกทิวทัศน์ มีบ้างที่ในตัวละครจะใช้ปากกาเมจิกและดินสอสีเพิ่ม ซึ่งมันไม่ตายตัว และงานจะออกมาแตกต่างทุกครั้งที่เลือกใช้ทั้ง 2 อุปกรณ์

Photos by Song-E

เมื่อไม่นานมานี้ เราเคยได้ยินคนพูดว่า ถ้าเราใช้สีไหนบ่อยๆ นั่นจะกลายเป็นสัญลักษณ์และตัวตนของเรา ดังนั้นเราเลยลองพยายามคิดคิดถึงข้อความนี้ แล้วเริ่มใช้สีชมพู แต่ก็ไม่รอด เราว่าการเลือกสีเหมือนเป็นส่วนหนึ่งมาที่มาจากความคิดและความพอใจของเรา ไม่ใช่การบังคับว่าต้องเลือก ซึ่งเราตระหนักว่าพลังงานบวกเล็กๆ ความสดใสจากสีสัน จะสามารถส่งความสุขและความสบายใจให้ใครบางคนได้ เราหวังว่างานสีพาสเทลบนกระดาษ ลายเส้น และรูปทรงต่างๆที่เราจะสร้างจะกลายเป็นคำปลอบใจเล็กๆน้อยๆได้

กล้อง Lomo'Instant รุ่น Song's Palette มีแรงบันดาลใจมาจากไหนคะ

ตอนเราทำงาน เราจะใช้สีเทียนและดินสอสีกระจัดกระจายเต็มทั้งโต๊ะทำงาน กระดาษและมือของเราเลย เหมือนกับว่าสีสันพวกนี้กระจายอยู่รอบตัวเรา จนเกิดแรงบันดาลว่าภาพที่เห็นเหมือนเป็นงานเพนท์ที่สมบูรณ์เลย มันเหมือนกับจานสีที่เลอะเทอะ ยุ่งเหยิง และเติมไปด้วยสีสันของจิตรกร ซึ่งกล้องเป็นเครื่องมือที่ใช้บันทึกสีสันใช่มั้ย เพราะอย่างนั้น เราเคยคิดว่าอยากเพนท์กล้องให้เหมือนเป็นจานสีที่เราใช้ทำงานจริงๆ และลวดลายของกล้องตัวนี้เลยสร้างมาจากไอเดียที่เล่ามา

Photos by Song-E

ช่วยเล่าไอเดียของดีไซน์นี้ให้ฟังเพิ่มเติมได้มั้ยคะ

เราต้องการดึงสีต่างๆจากงานของเราออกมาอยู่บนกล้อง ทำให้รู้สึกเหมือนได้บันทึกสีสันสุดสีบนโลกผ่านกล้องตัวนี้ได้ สามารถพกพาไปกับคุรได้ทุกๆวันและอยากให้ลองมองหาสิ่งต่างๆที่เป็นสีพาสเทลแล้วถ่ายดู ภาพความทรงจำดีๆก็จะถูกสร้างขึ้นมา!

ในปีนี้จะมีแพลนทำอะไรเป็นพิเศษมั้ยคะ

เรามีสิ่งต่างๆที่น่าสนใจต้องทำในฐานะจิตรกรเยอะมากปีนี้ เราได้ทำปกอัลบั้มให้วงดนตรี มีคลาสสอนเพนท์ภาพคน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เลย แล้วยังติดตามผลงานของเราที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆด้วย ขอให้ทุกคนเสพงานของเราด้วยดวงตาและหัวใจที่สวยงามของคุณด้วยนะ

Photos by Song-E

ติดตามผลงานของ Song-E ได้ที่ Instagram.

สร้างสรรค์สีสันในโลกใบใหม่ของคุณด้วยกล้อง Lomo’Instant Mini รุ่น Song’s Palette สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ผ่านร้านค้าออนไลน์ ของเรา

เขียนโดย cielsan เมื่อ 2020-06-24 ในหมวด #gear #ข่าวสาร #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ