สนุกไปกับการล้างฟิล์ม LomoChrome Purple แบบ Cross Process!

โดยปกติแล้ว ภาพที่ได้จากฟิล์ม LomoChrome Purple film จะเป็นภาพโทนสีม่วง แต่ Sherry หนึ่งในทีมงานโลโม่ฮ่องกงของเรา อยากทดลองอะไรใหม่ๆด้วยการล้างฟิล์ม cross process โดยใช้น้ำยาฟิล์มสไล์ด E-6 ดู ความสนุกเลยเกิดขึ้น!

เครดิต: keepyourselfinblue
จริงๆแล้วเราไม่เคยทดลองล้างฟิล์มแบบ cross process จากน้ำยา C-41 ไปเป็น E-6 เลย แต่ได้ดูผลงานจาก @roomdickson ที่เขาได้แชร์ภาพที่ถ่ายด้วยฟิล์ม LomoChrome Purple แต่ล้างแบบ cross-process ภาพที่ออกมาให้สไตล์สีที่แปลกใหม่ เหมือนสีฟ้าอมเขียว หรือที่เรียกกันว่าเฉดสี Tiffany Blue พอเห็นแล้วเลยอยากทดลองถ่ายดูบ้าง
เครดิต: keepyourselfinblue
ตอนก่อนเริ่มถ่าย เราไม่แน่ใจเลยว่าต้องตั้งค่ากล้องอย่างไรบ้าง แต่โชคดีที่เราได้คำแนะนำจากร้านล้างฟิล์ม Megatoni Production ที่ฮ่องกงตอนเอาฟิล์มไปส่งล้าง ซึ่งถ้าอยากได้ภาพโทนสีออกฟ้าๆให้ตั้ง ISO ไว้ที่ 400 แต่ถ้าอยากให้ภาพออกมาสีเขียนมิ้นท์ๆ แนะนำให้ตั้งค่าไว้ที่ ISO 100 แต่ต้องถ่ายที่แดดจ้าๆนะ
เครดิต: keepyourselfinblue

ขอบคุณมากเลย Sherry! สามารถติดตามผลงานอื่นๆของเธอได้ที่ LomoHome และ Instagram ถ้าใครอยากทดลองทำตามบ้าง ก็อย่าลืมโชว์ผลงานให้พวกเราชมบ้างนะ (:

เขียนโดย joycelau21 เมื่อ 2020-05-20 ในหมวด #gear #คำแนะนำ

LomoChrome Purple Film 100-400 35mm

ฟิล์ม LomoChrome Purple ให้อารมณ์คล้ายกับภาพลวงตาสีม่วงที่ดูน่าค้นหา ไล่ตั้งแต่สีชมพูพาสเทลไปจนถึงสีม่วงอมแดงและสีน้ำเงินเข้มที่น่าตื่นเต้นเลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ