Maytage's Diary : หยิบกล้อง Sprocket Rocket ใส่ฟิล์ม Lomo 400 และออกไปเดินล่าท้าแดด 2020!

บอกก่อนว่าสถานที่ที่พาเจ้ากล้อง Sprocket Rocket ไปถ่ายเล่นมา เป็นสนามหญ้าบริเวณกว้างใกล้บ้านที่ไม่ค่อยมีคน ทำให้ในช่วงกักตัวแบบนี้ เรายังพอใช้พื้นที่นี้ในการได้ออกไปถ่ายรูปได้อยู่ ไม่ต้องกังวลเรื่องติดเชื้อโควิด-19 แต่แดดนี่สิทุกคนร้อนเป็นไฟมาก ไปดูบรรยากาศในวันนั้นเพิ่มเติมกันดีกว่าว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง

อาจจะมีชาวโลโม่ได้แวะมาอ่านบทความก่อนหน้านี้ของเราที่ได้ไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อน ซึ่งเราเองก็ได้นำกล้อง Sprocket Rocket ไปด้วยเหมือนกัน แต่ยังไม่จุใจเลยอยากจะขอถ่ายเพิ่มอีกหน่อย ในครั้งนี้ก็ได้ชวนคุณเต้ ช่างภาพสายสตรีทได้มาลองเล่นกล้องนี้ และให้ถ่ายรูปเราให้หน่อย 😂😂😂

เราขอมาเล่าคุณสมบัติของกล้องให้ฟังเพิ่มเติม จุดเด่นของกล้อง Sprocket Rocket ตัวนี้คือ เป็นกล้องพาโนรามา ช่วงเลนส์ที่ 30 mm. เก็บบรรยากาศได้กว้างสุดๆ ใช้ฟิล์มขนาด 35 mm กล้องมีน้ำหนักเบาเราถือสบายๆเลย และที่เราชอบคือเมื่อถ่ายและนำไปฟิล์มล้างสแกน ภาพที่ได้จะติดหนามเตยของฟิล์มมาด้วย ซึ่งหากใครซื้อไปใช้กันแล้ว ลองเช็คร้านล้างฟิล์มประจำของตัวเองอีกทีน้าว่ารับล้างแบบพาโนรามาแบบติดหนามเตยหรือเปล่า ซึ่งในครั้งนี้เราเลือกไปล้างฟิล์มที่ร้าน Photo City หนึ่งในร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าโลโม่นั่นเอง

ฟิล์มที่เรานำไปถ่ายด้วยครั้งนี้คือฟิล์มสี Lomo400 ตัวดีตัวดังตัวคู่บ้านใครหลายๆคน สำหรับแดดในช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็นในช่วงหน้าร้อนนี้ ถือว่าถ่ายออกมาแล้วเราพอใจกับผลลัพธ์ของภาพที่ได้ สว่างและสวยกำลังดี แต่อากาศเนี่ยโอโหร้อนมากกกกกก หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปเสร็จ เป๊ปซี่ใส่น้ำแข็งต้องมาแล้วหนึ่งชุด 🌾☀️

เพิ่มเติมเนื่องจากกล้องตัวนี้เป็นกล้องถ่ายแบบพาโนรามา ภาพจากฟิล์มที่ได้ก็จะได้รูปแค่ครึ่งนึงของจำนวนรูปที่แต่ละม้วนกำหนดมาให้ ยกตัวอย่าง เช่นฟิล์ม Lomo400 ตัวนี้ สามารถถ่ายได้ 36 รูป แต่หากนำมาใส่ในกล้องนี้ ฟิล์มตัวนี้ก็จะสามารถถ่ายได้แค่ 18 รูปนั่นเองง

ตอนนี้กล้องรุ่นนี้จะมีออกมาจำหน่ายทั้งหมด 3สี มีสีแดง สีเขียว และสีดำ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่นี่ หากสนใจสามารถสั่งซื้อในเว็บไซด์ได้เลย หรือทักสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: Lomography Thailand นะคะ

สำหรับวันนี้ก็จบสำหรับไดอารี่สั้นๆของเรา ต้องขอขอบคุณคุณเต้ที่มาถ่ายรูปให้เราในวันนั้นด้วยนะคะ ^^
ใครที่อยากเห็นงานสตรีทของคุณเต้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติม >>> Jatupatee นี่เลยย

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันน้า 🙌

แล้วพบกันใหม่
เมเทจ 💙🍀


เพลิดเพลินไปกับทุกสิ่งในโลกแห่งพาโนรามาด้วยชุดกล้อง Sprocket Rocket พร้อมอุปกรณ์! กล้องนี้จะให้คุณได้เห็นภาพในมุมมองที่ยาวขึ้น แต่ก็ยังใช้ฟิล์มขนาด 35มม. ซึ่งเป็นฟิล์มมาตรฐานทั่วไป กล้อง Sprocket Rocket นี้มีเลนส์แบบกว้างเป็นพิเศษซึ่งจะทำให้คุณเก็บภาพได้บนทุกพื้นที่ของแผ่นฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อฟิล์มที่ติดหนามเตยก็ตาม!

เขียนโดย maytage เมื่อ 2020-05-08 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ