Linus Johnson กับการทดลองใช้ฟิล์ม LomoChrome ถ่ายเล่นรอบๆเมืองนิวยอร์ก!

ยุคนี้ถือเป็นยุคอนาล็อกแบบออนไลน์ มีเด็กหน้าใหม่ในวงการมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Linus Johnson หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ Linus and his Camera เขาได้ทำช่องบน YouTube, Twitter และคลิปใน Tiktok โดยคอนเทนต์มีตั้งแต่การถ่ายภาพในสตูดิโออย่างละเอียด ไปจนถึงการถ่ายภาพสนุกๆบนดาดฟ้า และแนวคิดการถ่ายภาพที่สร้างสรรค์อีกมากมาย ไม่ follow ไม่ได้แล้วนะ!

ในการเดินทางมานิวยอร์กของ Linus เขาได้แวะมาเยี่ยมเยียนออฟฟิศ Lomography USA และนำฟิล์ม LomoChrome Purple และฟิล์ม LomoChrome Metropolis ออกมาถ่ายกับทีมงานเราด้วย

ชมบรรยากาศทั้งหมดจากวิดีโอด้านล่างได้เลย

© Linus Johnson
"ฟิล์ม LomoChrome Purple โดดเด่นมากๆเวลาถ่ายภาพธรรมชาติ เพราะสีเขียวๆจะกลายเป็นสีม่วง ส่วนฟิล์ม LomoChrome Metropolis ตอนนี้กลายเป็นฟิล์มตัวโปรดของผมไปแล้ว ถ่ายออกมาแล้วเหมือนทำให้ได้ย้อนไปในช่วงปี 1930s ภาพมีเกรนละเอียดและคอนทราสจัด"
© Birgit Buchart
© Linus Johnson
"ภาพถ่ายสองภาพจากฟิล์ม Metropolis จากเซตนี้ที่ผมชอบที่สุดคือภาพแรกที่มีน้ำ ดูชุ่มชื้น ส่วนภาพที่สองมีบรรยากาศของเมืองเป็นพื้นหลัง สีแดงก็ออกมาเด่นเช่นกัน ผมไม่เคยเห็นเอฟเฟ็กต์แบบนี้ในฟิล์มสีตัวไหนมาก่อนเลย"
© Linus Johnson
© Birgit Buchart

ติดตามผลงานของ Linus เพิ่มเติมได้ที่ Instagram และ ํYouTube

เขียนโดย tamarasaade เมื่อ 2020-04-23 ในหมวด #gear #วิดีโอ

LomoChrome Purple Film 100-400 35mm

ฟิล์ม LomoChrome Purple ให้อารมณ์คล้ายกับภาพลวงตาสีม่วงที่ดูน่าค้นหา ไล่ตั้งแต่สีชมพูพาสเทลไปจนถึงสีม่วงอมแดงและสีน้ำเงินเข้มที่น่าตื่นเต้นเลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ