อยู่บ้านนานๆเบื่อกันใช่มั้ย? เราขอแนะนำ 6 กิจกรรมในช่วงกักตัวอยู่บ้านในสไตล์ชาวฟิล์มกัน

เรามักจะได้เห็นประโยคเหล่านี้กับชาวฟิล์มบ่อยๆ "จากที่จับกล้องถ่ายรูปเกือบทุกวัน ตอนนี้วางแน่นิ่งสนิทที่โต๊ะเลย" "อยากออกไปถ่ายรูปแล้วเบื่ออยู่บ้านนน" หรือบทสนทนาอื่นๆ เพื่อไม่ให้ชาวฟิล์มจะรู้สึกเบื่อกับการอยู่บ้านไปมากกว่านี้ วันนี้เราขอมาแนะนำ 6 กิจกรรมทำในบ้านที่เหมาะสำหรับชาวฟิล์มมาฝากทุกคนกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง ;)

เครดิต: clownshoes

1.ถ่ายรูปสิ่งต่างๆที่อยู่ในบ้าน

จากที่เคยชอบออกไปเดินเล่นถ่ายรูป ในสถานที่ต่างๆ ลองเปลี่ยนมาถ่ายรูปในบ้าน อาจเป็นมุมโปรดที่คุณชอบ มุมนั่งทำงาน อาหารที่คุณทำ สัตว์เลี้ยงแสนรัก หรือครอบครัวของคุณ

เครดิต: emma-sailor, vilmarluiz, judy-boyle-7, dream & kearz10

2.นำฟิล์มที่ยังไม่ได้ล้าง ส่งร้านล้างกันหน่อย

เราเชื่อว่ามีชาวฟิล์มหลายคนเลย ที่ถ่ายรูปไว้ แล้วยังไม่ได้นำฟิล์มไปล้างสีกที และถึงแม้สถานการณ์ในตอนนี้จะทำให้คุณไม่สะดวกไปที่ร้าน แต่ตอนนี้ ร้านตัวแทนจำหน่ายของเราหลายร้าน มีเปิดบริการส่งฟิล์มล้างผ่านไปรษณีย์กันแล้ว สะดวกสุดๆ ก่อนจะลืมไปว่าคุณถ่ายอะไร เที่ยวที่ไหนไปบ้าง ส่งฟิล์มไปล้างที่ร้านกันดีกว่า ดูร้านตัวแทนที่เปิดรับล้างฟิล์มได้ ที่นี่ เลยจ้า

เครดิต: blackdog_wu

3.นำรูปที่ล้างอยู่แล้วมาตกแต่งห้อง หรือมุมอื่นๆในบ้านให้บ้านดูมีอะไรมากขึ้น

ลองหยิบรูปของคุณมาตกแต่งห้องกันดีกว่า ทั้งมาจากรูปกล้องฟิล์ม ที่นำไปอัดแล้ว หรือ กล้อง Lomo'Instant ที่ถ่ายรูปและได้รูปทันที ทำมุมใหม่ๆให้หายเบื่อ

4.ทำความสะอาดน้องกล้องกันสักหน่อย

กล้องที่คุณสะสม ตอนนี้จะกำลังนอนกองกับฝุ่นอยู่ มาลองหยิบน้องกล้องออกมาทำความสะอาด เช็ดๆปัดๆถูๆ ให้กล้องกันหน่อยดีกว่า และเมื่อสถานการณ์นี้เข้าที่เข้าทางแล้ว คุณจะได้พร้อมนำกล้องตัวโปรดของคุณไปออกทริปกัน

5.ซื้อฟิล์มรอไว้เลย พอหมดช่วงการกักตัว ก็พร้อมออกเดินทางได้เล้ย

ช่วงเวลานี้แหละที่เราควรค่าแก่การซื้อฟิล์มตุนไว้ก่อน พอถึงเวลาที่เราสามารถออกไปข้างนอกได้แล้ว จะได้พร้อมลุยไม่ต้องตามหาฟิล์มกัน ซึ่งที่เราเห็นมาหลายๆร้านมีโปรโมชั่นด้วยน้า ลองเข้าไปเช็คกับร้านตัวแทนของเราได้เลย คลิ๊ก

เครดิต: bgaluppo, senshirb, deepfried_goodness & frenchyfyl

6.ศึกษาหาความรู้เรื่องเพิ่มเติม เกี่ยวกับกล้องฟิล์ม ฟิล์ม

ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านแบบนี้ เป็นเวลาที่ดีมากที่คุณลองศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องฟิล์ม ฟิล์ม หรืออื่นๆ ซึ่งเผื่อใครยังไม่รู้ เว็บไซด์อย่างเป็นทางการของเรา www.lomography.co.th มีข้อมูลเกี่ยวกับกล้องฟิล์ม หรือฟิล์ม ไว้เพียบบบ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นยี่ห้อโลโม่ เท่านั้น ใครอยากดูว่ากล้องฟิล์มหรือฟิล์มตัวนี้ถ่ายออกมาเป็นแบบไหน โทนไหน ก็สามารถเปิดหาข้อมูลในเว็บเราได้เลย ขอบอกว่าข้อมูลแน่นมาก ตัวอย่างรูปเพียบบ

สุดท้ายนี้ ใครที่อยู่บ้านแล้วเบื่อๆก็ลองทำตาม 6 กิจกรรมที่เราแนะนำกันดูน้าา เราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ดูแลตัวเอง และหมั่นล้างมือกันด้วยน้าาาา ;))))

เขียนโดย maytage เมื่อ 2020-04-10 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ