ทดลองใช้ฟิล์ม LomoChrome Metropolis ไปกับ Chris Bartolucci

ช่างภาพชาวแคลิฟอร์เนียและพิธีกรรายการ Podcast: Analog Talk อย่าง Chris Bartolucci ได้ลองนำฟิล์ม LomoChrome Metropolis XR 100-400 มาทดลองใช้ ซึ่งในระหว่างทดลองถ่ายภาพ เธอได้ถ่ายได้วิดีโอลงใน YouTube Channel ของเธอด้วย! ภาพจะออกมาเป็นยังไงไปรับชมกันเลย (:

ฟิล์มที่ใช้: LomoChrome Metropolis. ©Chris Bartolucci

สวัสดี คริส! ช่วยแนะนำตัวเองให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อย

สวัสดี ฉันชื่อคริส! ตอนนี้เป็นช่างภาพ ทำรายการ Podcast แล้วก็เป็น YouTuber จาก Los Angeles ~ ฉันเรียนจบจากที่ Hallmark Institute of Photography เมื่อปี 2004 แล้วก็ทำงานสายนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฉันรับงานถ่ายทุกอย่างเลย ตั้งแต่ถ่ายภาพงานแต่งงานไปยันถ่ายหนังเลย ที่ชอบใมากที่สุดคงจะเป็นการถ่ายภาพฟิล์ม

สิ่งแรกที่ทำให้คุณหันมาสนใจการถ่ายภาพคืออะไร

ตอนนั้นเรียกอยู่มัธยม แล้วได้ถ่ายรูปเพื่อนที่ทำวงดนตรีอยู่ ช่วยถ่ายรูปตามงานโชว์และก็รูปภาพโปรโมท ตอนนั้นก็ได้ลองล้างแล้วก็อัดภาพในห้องมืดเอง แล้วก็ติดใจทำมาตลอดเลย

ฟิล์มที่ใช้: LomoChrome Metropolis. ©Chris Bartolucci

คุณมีสนุกกับอะไรมากที่สุดตอนถ่ายภาพฟิล์ม

ฉันชอบตอนที่ได้ล้างฟิล์มมากที่สุด ลุ้นว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง ฟิล์มจะไม่เสียใช่ไหม ค่อยๆเลือกฟิล์มว่าให้เหมาะกับภาพที่กำลังจะไปถ่าย แล้วก็ไม่มีความรู้สึกไหนจะมีความสุขไปเท่ากับการไปรับฟิล์มที่ร้านกลับ หรือการดึงฟิล์มออกมาจาก reel หลังจากล้างฟิล์มเองที่บ้านแล้ว

ช่วยเล่าเรื่องเกี่ยวกับภาพชุดฟิล์ม Metropolis ชุดนี้ให้ฟังหน่อย

ฉันอยากถ่ายภาพ Portrait/Editorial ด้วยฟิล์มตัวนี้มากๆ เลยรอที่จะได้นายแบบที่เลือกอย่าง Jais และฉันรู้ดึว่าเขาจะเข้ากับฟิล์มตัวนี้มากๆ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าฟิล์ม Metropolis จะออกมาดีเกินคาดมากๆ เซอร์ไพร์สมากเลย

ฟิล์มที่ใช้: LomoChrome Metropolis. ©Chris Bartolucci

เลือกภาพที่ชอบมา 1 ภาพ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภาพนั้นให้เราฟังหน่อย

เลือกยากมากๆเลย แต่ถ้าให้เลือกภาพที่มีเรื่องราว ขอเลือกภาพที่ Jais ยืนอยู่หน้าโรงจอดรถ เพราะสีหน้าของเขาแสงออกได้ดี ซึ่งพวกเราทำงานด้วยกันง่ายและมีความสุขที่ได้ร่วมงานกัน

ถ่ายโดยฟิล์ม: LomoChrome Metropolis. ©Chris Bartolucci

สิ่งที่คุณชอบที่สุดในฟิล์ม LomoChrome Metropolis คืออะไร

สิ่งที่ฉันชอบในตัวฟิล์ม Metropolis มากที่สุดคือ ถ่ายในที่กลางแจ้งได้ดีมากๆ ฉันคิดว่าฟิล์มตัวนี้ถ่ายในแดดจัดๆจะดีที่สุด ชอบสีสันของฟิล์มตัวนี้มาก!

---
ถ้าอยากถ่ายภาพแนวนี้ สามารถสั่งซื้อฟิล์ม LomoChrome Metropolis ได้ที่นี่.

เขียนโดย sragomo เมื่อ 2020-01-08 ในหมวด #gear #ข่าวสาร #วิดีโอ

LomoChrome Metropolis 35 mm ISO 100–400

ฟิล์มสีเนกาทีฟ LomoChrome เกิดจากสูตรเคมีที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งฟิล์ม LomoChrome Metropolis ให้ภาพที่มีโทนสีไม่ฉูดฉาด และคอนทราสต์จัด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ