คู่มือผู้เริ่มต้น: วิธีการใช้เลนส์เติมของเหลว สำหรับกล้อง LomoMod

เมื่อคุณประกอบกล้อง LomoMod No.1 เสร็จแล้ว! ได้เวลาทำเรื่องสนุกๆอีกเยอะเลย เพราะกล้อง LomoMod No.1 มาพร้อมกับเลนส์เติมของเหลวได้ สามารถเติมน้ำหรือของเหลวได้เกือบทุกชนิด และใช้งานได้ง่ายมากๆ รับรองว่าภาพที่ออกมาต้องไม่เหมือนใคร และสร้างความประทับใจให้กับคุณอย่างแน่นอน

ขั้นตอนการเติมน้ำเข้าไปในเลนส์

ภาพออกแนววินเทจด้วยชาและกาแฟ

เคยสังเกคบ้างมั้ยทำไมภาพเก่าๆถึงชอบมีสีน้ำตาลแทรกอยู่ หรือมีโทนสีน้ำตาล เพราะสีซีเปียช่วงยุค 1880s ฮิตมาก โดยช่วยรักษาสีสันของภาพได้ดี และน่าสนใจกว่าภาพขาวดำในยุคก่อนๆ ตอนนี้คุณสามารถสร้างสรรค์ภาพที่เหมือนกับยุคก่อนๆได้แล้ว แค่เพียงใช้หลอดฉีดยา ฉีดเติมชาหรือกาแฟลงไปในไลนส์ของเรา รับรองว่าภาพที่ออกมาต้องหวนให้นึกถึงอดีตแน่นอน

ภาพโดย Birgit Buchart (USA) ใช้กล้อง LomoMod No.1 + เลนส์ Sutton

สร้างเอฟเฟ็กต์ด้วยบรรดาเครื่องดื่ม

โดยปกติแล้วการจะสร้างภาพที่ครีเอทๆ แหวกแนว ฟุ้งๆ หรือมีเอ็กเฟ็กต์แปลกๆ อาจจะต้องทำหลายขั้นตอน หรือใช้สารเคมีต่างๆหลายชนิด บางครั้งช่างภาพก็ต้องเสี่ยงเข้าไปทำการทดลองต่างๆในห้องมืดเอง แต่ตอนนี้คุณสามารถถ่ายภาพให้มีสีสันต่างๆด้อย่างง่ายดาย ลองเริ่มจากการเหลือโค้ก,โซดาหรือเบียร์ไว้เล็กน้อย แล้วเจือจองดด้วยน้ำเปล่า จากนั้นนำหลอดฉีดยามาฉีดของเหลวให้เข้าไปในเลนส์ Sutton และถ้าอยากสนุกกว่านั้น ลองถ่ายด้วยฟิล์มบูดเพื่อเพอ่มเอฟเฟ็กต์ของภาพให้แตกต่างไปจากเดิมดูสิ

ถ่ายโดย Yoshiyuki (JP), Shawn (JP) ใช้กล้อง LomoMod No.1 + เลนส์ Sutton

สีน้ำแบบ DIY

มาปลอมตัวเป็นจิตรกรที่สร้างผลงานศิลปะจากเลนส์เติมของเหลวกันเถอะ จริงๆคุณสามารถหาสิ่งของเหล่านี้ในห้องครัวได้นะ ลองผสมสีผสมอาหารเข้ากับน้ำดูสิ ปริมาณน้ำที่เติมขึ้นอยู่กับการเติมสีของคุณเลยนะ หรือจริงๆสามารถใช้พวกหมึกสีๆได้ด้วย เทคนิคนี้จะทำให้ภาพของคุณถูกย้อมสี และทำให้ภาพชัดขึ้นด้วยนะ และแน่นอนว่าลองใช้น้ำเกลือหรือน้ำเค็มๆเพื่อเอฟเฟ็กต์แปลกๆก็ดีเหมือนกันนะ

ภาพโดย Daniel Schaefer (USA), Shawn (JP), Yoshiyuki (JP) และ Phyllis Chan (HK) ใช้กล้อง LomoMod No.1 + เลนส์ Sutton

มาร่วมสำรวจการทดลองที่ไม่มีสิ้นสุดและสั่งซื้อกล้อง LomoMod No.1 และเลนส์ Sutton ได้ที่นี่!

เขียนโดย cielsan เมื่อ 2019-10-31 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ