Showcase เลนส์ Petzval 58 Bokeh Control : คุณกอล์ฟ (Np Photography)

คุณกอล์ฟ เจ้าของร้าน Sheep Film หนึ่งในร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเราแล้ว คุณกอล์ฟยังเป็นช่างภาพสายถ่ายงาน Wedding ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย และรับงานถ่ายต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เราเห็นว่าเจ้าเลนส์ Petzval 58 mm. ของเราตัวนี้น่าจะเหมาะมากๆกับงานในสไตล์ของคุณกอล์ฟ เราเลยให้คุณกอล์ฟไปลองใช้กันดู ชมผลงาน พร้อมทั้งพูดคุยถึงเรื่องส่วนตัว เล็กๆน้อยๆ ของคุณกอล์ฟ ผ่านบทความนี้ :))

สวัสดีค่ะคุณกอล์ฟ แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักกันหน่อยค่ะ

- สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อกอล์ฟ เป็นช่างภาพ Wedding รับถ่ายภาพทั้งดิจิตอลและฟิล์มครับ

คุณกอล์ฟเริ่มต้นมาเป็นช่างภาพได้ยังไงคะ

- คำถามนี้ต้องย้อนกลับมาเมื่อตอนสมัยเรียน ปี 2 ผมเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ ในช่วงปิดเทอมจะมีการจัดค่ายสำหรับน้องๆ ม.ปลายที่สนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ในตอนนั้น เลยทำให้ผมสนใจอยากจะเก็บภาพบรรยากาศของงานนี้ เพราะได้เห็นรอยยิ้ม ความอบอุ่นในกิจกรรม เพื่อนจึงให้ยืมกล้องมาทดลองถ่ายภาพ เหตุการณ์นี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรักการถ่ายภาพ
ในระหว่างที่เรียนในมหาวิทยาลัย ก็ฝึกหัดถ่ายภาพจากกิจกรรมต่างๆ และเริ่มรับงานจากงานรับปริญญาก่อน และฝึกถ่ายภาพงานแต่งงาน เมื่อเรียนจบ ปี 4 ก็เริ่มรับถ่ายภาพเต็มตัวครับ แม้ว่าจะไม่ตรงตามสายวิชาที่เรียนมา แต่เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ค้นพบตัวเองว่าชอบและรักในด้านการถ่ายภาพ

นำเลนส์ Petzval 58 mm. ของเราไปถ่ายในคอนเซปต์อะไรคะ

- ด้วยความอยากทดลองหาเลนส์ที่ให้ภาพโบเก้สวยๆ จึงลองค้นในอินเตอร์เน็ต และได้เจอกับเลนส์ Petzval ตัวนี้ จึงได้คุยกับทาง Lomography Thailand ซึ่งทาง Lomography เป็นผู้ผลิตเลนส์ตัวนี้ จึงถือโอกาสหยิบยืมมาทดลอง ต้องขอขอบพระคุณทาง Lomography Thailand อย่างยิ่งครับ คอนเซปต์ในครั้งนี้ กอล์ฟจะเล่นกับโบเก้ และย้อนแสงเพื่อให้ได้ Flare สวยๆ

เล่าให้ฟังหน่อยค่ะถึงความประทับใจในเลนส์ Petzval 58 mm. ตัวนี้

- เลนส์ตัวนี้จุดเด่นคือสามารถปรับระดับโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ จุดนี้ว๊าวมาก และสามารถเลือกรูปทรงโบเก้ได้ด้วย เป็นเลนส์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และเมื่อย้อนแสงจะให้ Flare ที่สวยมาก เห็นครั้งแรกถึงกับอึ้ง ส่วนตัวแล้วชอบโบเก้ระดับที่ 1 มากที่สุด เพราะว่าชอบถ่ายครึ่งตัว เปิด f กว้างสุดที่ 1.9 แล้วรู้สึกว่าโบเก้ระดับที่ 1 กลืนไปด้วยกันดีครับ

คุณกอล์ฟชอบรูปไหนที่สุดที่ได้ถ่ายในครั้งนี้ พร้อมเล่าถึงเหตุผลให้ฟังหน่อยค่ะ

- ที่ชอบรูปนี้ที่สุด เพราะรอยยิ้มและสายตาของเจ้าสาวเป็นธรรมชาติและจริงใจ บวกกับแสง Flare ที่ได้จากเลนส์ Petzval 58 mm. ตัวนี้ ช่วยเติมเต็มอารมณ์ภาพให้ Perfect มากยิ่งขึ้นครับ

การถ่ายรูปให้อะไรกับคุณกอล์ฟบ้างคะ

- การถ่ายรูปในครั้งนี้กับเลนส์ตัวนี้ได้เปิดไอเดียใหม่ๆ ให้กับการถ่ายภาพ สนุก และตื่นเต้นมากขึ้น ได้เห็นโบเก้ที่ดูแปลกตา ได้เห็น Flare สวยๆ ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากเลนส์ตัวนี้จะให้ภาพที่สวยแล้ว ยังได้ฝึกสมาธิ และจดจ่อกับสิ่งที่ถ่ายมากขึ้น เนื่องจากเลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์มือหมุน ต้องค่อยๆ ปรับโฟกัสและหามุม Flare ทำให้เราจดจำกับเหตุการณ์ได้มากขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายนี้อยากให้คุณกอล์ฟฝากผลงานค่ะ

- ขอฝากผลงานไว้ด้วยนะครับ

NP Photography
Official Site
NP Photography
.
Sheep Film : ทั้ง 2 ช่องทาง
Instagram
Facebook

ขอบคุณครับ
กอล์ฟ
นภสินธุ์ กนกกรโกมล


เลนส์ Lomography New Petzval 58 Bokeh Control Art ให้อิสระคุณในการปรับหมุนโบเก้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ค้นพบความสวยงามจากเลนส์ Petzval ด้วยการผสมผสานระหว่างการควบคุมโบเก้และระดับรูรับแสงในแบบที่คุณชอบแล้วคุณจะได้เอฟเฟกต์โบเก้ในแบบที่ต้องการ

สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ผ่าน ร้านออนไลน์ ของเราในราคา 26,500 บาท (สีทอง) และ 29,990 (สีดำ) มีให้เลือกทั้งเมาท์ Nikon และ Canon สามารถแปลงไปใช้กับกล้องรุ่นอื่นๆได้ผ่านอแดปเตอร์ ใช้เวลาการจัดส่งประมาณ 7-14 วัน หรือหากรีบใช้สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการจัดส่งแบบ express shipping ได้ทาง Lomography Thailand หรือโทร 098-403-6338

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-10-28 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ