LomoAmigo: ร่วมผจญภัยไปกับทริปสุดสนุกของพลอย (Pigkaploy) พร้อมกล้อง Lomo'Instant Square

มาร่วมผจญไปกับโลกของพลอย (Pigkaploy) ผ่านมุมมองจากกล้อง Lomo'Instant Square กัน มาช่วยลุ้นและติดตามกันให้ดีว่าสาวน้อยคนนี้จะบันทึกภาพและบรรยายเรื่องราวทริปครั้งนี้ออกมายังไงบ้าง~

  • สวัสดีค่ะ น้องพลอย แนะนำตัวเองให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดีค่า ชื่อพลอยนะคะ ตอนนี้ก็อายุ 22 ปี จบจาก มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวิดิทัศน์ค่า (จริงจังไปไหมเนี่ยย5555) แล้วก็เป็นเจ้าของเพจ “พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ" ด้วยค่า

  • ตอนนี้น้องพลอยทำอะไรอยู่บ้างคะ

- ตอนนี้ก็ทำอยู่หลายอย่างค่ะ ล่าสุดก็เพิ่งเขียนหนังสือที่ชื่อว่า วิชาการเดินทางหลังเลิกเรียนไป ซึ่งก็เกี่ยวกับการเดินทางที่เราไปมาเนี่ยแหละ ส่วนงานอื่นๆก็กลับมาเล่นละคร ถ่ายแบบ บางทีก็มีงานจ้างเขียนบ้างประปราย

  • ที่มาของชื่อเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ”

- เราสร้างในช่วงใกล้เรียนจบระหว่างรอรับปริญญาค่ะ เพราะตอนนั้นเรากำลังสับสนวุ่นวายกับชีวิตว่าเรียนจบแล้วทำไรต่อดี ก็เลยสร้างเพจขึ้นมาซะเลย กะว่าจะเล่าแบบเกรียนๆให้เพื่อนและคนรอบตัวค่า

  • ในการเดินทางของน้องพลอยครั้งนี้ได้นำกล้อง Lomo’Instant Square ไปในทริปนี้ด้วย ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้เห็นกล้องตัวนี้ เป็นยังไงบ้าง

- ก็เป็นกล้องที่ดูคลาสสิคแต่จริงๆแล้วมันสมัยใหม่ แถมยังพกพาค่อนข้างง่าย ถึงแม้มันจะใหญ่แต่มันสามารถพับเก็บได้ แถมยังมีรีโมทที่เหมาะกับเราที่ไปเที่ยวคนเดียวแล้วไม่มีใครถ่ายให้มากๆ

  • เล่าถึงความประทับใจ ชอบอะไรในกล้องตัวนี้บ้างคะ

- อย่างที่บอกค่ะ กล้องสามารถพับเก็บได้ และก็มีรีโมทตั้งเวลาถ่ายภาพได้เนี่ยแหละ แล้วด้วยที่รูปร่างน่าตามันแปลกประหลาด เวลาไปเที่ยวคนก็ชอบเข้ามาทักค่ะ เลยช่วยเราในเรื่องการชวนคุยได้ด้วย ฮ่าๆๆ

  • อยากให้น้องพลอยแนะนำเทคนิคในการใช้กล้อง Lomo’Instant Square ให้ชาวโลโม่ฟังหน่อยค่ะ

- เราว่ามันไม่มีเทคนิคนะของเราคืออยากถ่ายก็ถ่ายเลย เพราะเราว่าเสน่ห์ของมันคือการถ่ายแล้วได้รูปขณะนั้นแบบจับต้องได้เลย แล้วนำภาพเอามาเขียนความรู้สึกในขณะนั้นได้ เราเลยคิดว่าถ้าให้แนะนำคง อยากถ่ายอะไรก็ถ่าย รู้สึกอะไร อยากเก็บช่วงเวลานั้นเอาไว้ก็ถ่ายเลยมากกว่า

  • จากการที่น้องพลอยได้ออกเดินทางในครั้งนี้ ประทับใจโมเมนต์ไหนที่สุด เล่าให้ฟังสั้นๆหน่อยค่ะ

- ยากอ่ะ จริงๆเราชอบทุกรูปเลยเพราะทุกรูปมันมีเรื่องราว แต่ที่ชอบก็คงจะเป็นการถ่ายกับคนที่เพิ่งพบเจอแล้วเอารูปนั้นให้เขาเขียนความรู้สึกสั้นๆให้เราค่ะ (แถมก็มีรูปที่เราถ่ายแล้วเขียนความรู้สึกเราให้เขาเหมือนกัน)

  • น้องพลอยคิดว่ากล้อง Lomo’Instant Square เหมาะกับใคร

- ทุกคนนะ เพราะมันใช้งานง่าย แถมเป็นของขวัญชั้นดีให้กับเพื่อนๆได้ด้วย ถึงแม้ราคารูปมันจะแพง แต่ถ้าเทียบของขวัญชิ้นอื่นๆก็ไม่ได้แพงเลย แถมเรารู้สึกรูปถ่ายทุกรูปมีคุ้นค่าเสมอใครๆก็ชอบที่จะเก็บรูปถ่ายไว้

  • ถ้าเหลือฟิล์มอีกแค่ 3 ใบสุดท้ายในโลกนี้ อยากจะถ่ายอะไร เพราะอะไรคะ

- ยากจังงงงง ก็คงคนรักแหละ 1.ถ่ายร่วมครอบครัวที่มีเราด้วย 2 เราแอบถ่ายครอบครัว 3. ก็คงจะเป็นวิวของพระอาทิตย์ตกในวันสุดท้ายมั้ง (เศร้าเลย55)

  • คิดว่าความสนุกของการถ่ายภาพ Instant คืออะไร (ให้ตอบแค่ 3 คำ)

- คือลุ้นภาพที่จะออกมาแต่ละครั้งค่ะ

  • ถ้ามีนิทรรศการรวมภาพ Instant จากที่ไปเที่ยวครั้งนี้ อยากให้ชื่อว่าอะไร

- ภาพถ่าย 199 ใบ กับการเดินทาง 37 วันของฉัน (ยาวไปไหมนะ?)

  • ช่างภาพคนโปรดของน้องพลอย

- ยากอ่ะชอบหลายคนเลย

  • สุดท้ายนี้ อยากให้น้องพลอยฝากผลงานจ้า

- ฝากไปหมดแล้วตั้งแต่ต้นสัมภาษณ์เลย 5555 แต่ก็ย้ำอีกที ฝากหนังสือพลอยด้วยนะคะ วิชาการเดินทางหลังเลิกเรียน หนังสือที่รวบร่วมภาพถ่ายและเรื่องราวตลอดการเดินทางของเราค่ะ ^^


ติดตามผลงานเพิ่มเติม:
Instagram : pigkaploy
Facebook : พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ?
Vlog : wonderwhybypp

กล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เก็บทุกสิ่งบนโลกลงบนฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผ่านช่วงเลนส์แก้วระยะเทียบเท่า 45 มม. แถมกล้องตัวนี้มาพร้อมกับระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องสภาพแสง ใช้ฟิล์มได้ถึง 2 แบบ ทั้งฟิล์ม Fujifilm Instax Square และ ฟิล์ม Fujifilm Instax Mini ตัวเลนส์ทำจากแก้ว ให้ภาพคมชัด ถ่ายได้ในทุกสภาพแสง มี Remote สั่งงานมาพร้อมตัวกล้อง โฟกัสภาพแบบ Zone Focusing 3 สเต็ป (80cm, 1-2.5m และ infinity) มีแฟลชในตัวมาพร้อมเจลย้อมสีแฟลช มีอุปกรณ์เสริม Portrait Lens, Splitzer และ Instant Mini Back พร้อมสแนปได้ตลอดเวลา!
และสำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Square คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ของเรา หรือแวะไปชมและซื้อได้ที่ ร้านตัวแทนใกล้คุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-08-05 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ