ความประทับใจแรกที่มีต่อเลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII โดย Zayira Ray

Zayira Ray เป็นนักเรียนการถ่ายภาพในเมืองนิวยอร์กที่มีความชื่นชอบในการถ่ายภาพแบบ portrait รูปของเธอไม่เพียงแสดงความสวยงามของนางแบบเท่านั้น แต่ยังสามารถเล่าเรื่องราวของภาพถ่ายได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ Zayira ชื่นชอบและทดลองถ่ายภาพในทุกๆรูปแบบที่เธอสามารถทำได้ เมื่อเราพูดถึงเลนส์ตัวใหม่ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII เธอก็อดใจรอไม่ไหวที่จะลองใช้เลนส์ดังกล่าว และหลังจากได้สัมผัสกับตัวเลนส์แล้ว เธอพบถึงคุณสมบัติบางอย่างที่แปลกใหม่และได้รับแรงบันดาลใจจากการใช้เลนส์ตัวนี้

Zayira Ray ถ่ายโดย Hannah Musante (ไม่ได้ใช้เลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII)

ชื่อ: Zayira Ray
เมือง: New York
อาชีพ: นักศึกษา
Website: zayiraray.com
Instagram: @zay.ira

ช่วยเล่าถึงความเป็นมาของการเริ่มที่จะถ่ายรูป อะไรเป็นแรงจูงใจที่ทำให้มาสนใจด้านนี้

ฉันเริ่มถ่ายรูปตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน สมัยเป็นน้องใหม่ตอนเริียนไฮล์สคูล(เทียบมัธยมปลายในบ้านเรา) ตอนนั้นก็ถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือ ภาพที่ถ่ายก็ทั่วๆไปก็เป็นพวกอาคารบ้านเรือนต่างๆที่เจอ พวกตามท้องถนนต่างๆ ออกสตรีทๆ และหลังจากนั้นเริ่มชื่นชอบการถ่ายภาพแบบ portrait เริ่มหันมาใช้กล้อง DSLR เพื่อใช้ถ่ายภาพ portrait กับเพื่อนของฉันและคนอื่นๆในโลกออนไลน์ จนตอนนี้ฉันได้พบช่องทางในการถ่ายภาพแบบ portrait การถ่ายภาพแฟชั่น งานของฉันในตอนนี้ก็จะเป็นแนวๆด้านความสวยงาม ความเป็นผู้หญิงผสมกับการถ่ายภาพแฟชั่นคลาสสิก

ถ่ายโดย Zayira Ray ใช้เลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII Bokeh Control; นางแบบ: Zoe Ko

เลนส์ Petzval 55 MKII มีส่วนช่วยในการถ่ายภาพในสไตล์ของคุณอย่างไร

ภาพถ่ายของฉันส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่แสดงความสวยงามแบบไม่มีตัวตน จะทำให้ฉันนึกถึง ยูโทเปีย ภาพที่ฉันถ่ายจะเป็นการเล่าเรื่องในจินตนาการของพวกเขา การที่ฉันได้ใช้เลนส์ Petzval 55 MKII ด้วยคุณสมบัติต่างๆที่สามารถทดลองได้ในรูปแบบโบเก้ และระนาบการโฟกัสที่หลากหลาย ทำให้ฉันสามารถเน้นสไตล์การถ่ายภาพแบบความฝันได้ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เลนส์ตัวนี้มีความพิเศษมากที่สามารถช่วยฉันให้จัดรูปแบบของตัววัตถุให้เหมือนกับภาพวาดที่ฉันเป็นคนวาดเองได้

ถ่ายโดย Zayira Ray ใช้เลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII Bokeh Control; นางแบบ: Jean Mpalomby และ Karl Pompilus

เรามักจะได้ยินคำพูดที่ว่า “แฟชั่นไม่ได้มีเสน่ห์อย่างที่เห็น” การถ่ายแฟชั่นแท้ที่จริงคืออะไร และคุณสร้างแรงบันดาลใจจากที่ไหน

ฉันรักการถ่ายภาพแฟชั่น เพราะมันสามารถเป็นศิลปะของตัวมันเองได้อย่างแท้จริง เช่น การถ่ายแฟชั่นเสื้อผ้าต่างๆ แต่มักจะมีการเข้าใจผิดอย่างมากกกกเกี่ยวกับการถ่ายภาพแฟชั่นนั้นเสื้อผ้า ที่มักจะเชื่อมโยงกับการค้าเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับฉันการถ่ายภาพแฟชั่นจะมีศักยภาพที่จะสร้างสรรค์ศิลปะ และมีความซับซ้อนได้อย่างเหลือเชื่อ มันสามารถช่วยให้ช่างภาพสร้างโลกตัวละครและเรื่องเล่าใหม่ๆ ได้โดยผ่านความเป็นแฟชั่น ภาพถ่ายแฟชั่นยังช่วยให้มีวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ของการทำงานร่วมกันระหว่างสไตลิสต์ ช่างแต่งหน้า และช่างภาพการร่วมมือแบบนั้นมีศักยภาพที่จะเป็นเรื่องราวได้

ถายโดย Zayira Ray ใช้เลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII Bokeh Control; นางแบบ: Isabelle Beauchamp and Momo Takahashi

เลนส์ Petzval 55 มม. f/1.7 MKII ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงช่างภาพและเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์ ด้วยเลนส์ขนาด 55 มม. ที่หลากหลาย จะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของเลนส์ดั้งเดิมของ Joseph Petzval ที่เป็นกล้อง Mirrorles โดยเลนส์ตัวนี้จะถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถสร้างสรรค์ด้วยระบบควบคุมโบเก้ที่มีถึง 7 ระดับและระบบรูรับแสงคู่ มีการปรับที่เหมาะสมกับความเฉพาะของตัวโบเก้ โดยไม่ทำให้ความคมชัดของภาพถ่ายลดลง และนี่จะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์กับความคิดสร้างสรรค์ของคุณที่มีอย่างไม่จำกัด สามารถสั่งซื้อพรีออเดอร์ได้ที่ร้านค้าออนไลน์ ของเรา

----
แปลโดยนักศึกษาฝึกงานของเราปีนี้: Pornpipat Sa-ngam (kyupraew) :)

เขียนโดย birgitbuchart เมื่อ 2019-06-27 ในหมวด #gear

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ