Showcase: ทำความรู้จัก บีน นภสร ให้มากขึ้น ผ่านมุมมองจากกล้อง Lomo'Instant Automat

  • สวัสดีค่ะ คุณบีน แนะนำตัวสั้นๆให้คอมมูนิตี้ของเรารู้จักกันหน่อยค่ะ ;)
    - สวัสดีค่ะ บีน นภสร จากค่ายเพลง "boxx music" นะคะ
  • ตอนนี้คุณบีนทำอะไรอยู่บ้าง
    - บีนก็พึ่งเรียนจบมา แล้วก็มาเป็นศิลปินที่ boxx music อย่างเต็มตัวซึ่งเวลาส่วนใหญ่ของบีนช่วงนี้ก็จะเป็นเรื่องของการฝึกแต่งเพลง เราตั้งใจว่าวันนึงจะแต่งเพลงของตัวเองให้ได้ แล้วก็จะมีกิจกรรมพวก event ต่างๆกับค่ายอยู่เรื่อยๆ ช่นงานแคมปัสตามโรงเรียนในกรุงแทพฯ และต่างจังหวัด หรือ งาน show ต่างๆ เวลาหลักๆก็จะทุ่มให้กับงาน แต่ก็จะมีช่วงว่างๆอยู่บ้างซึ่งเวลาที่ว่างบีนก็จะไปเที่ยวแล้วก็ถ่ายรูปเล่นอยู่เรื่อยๆค่ะ
  • เราแอบเห็นว่าคุณบีนจะพกกล้อง Lomo’Instat Automat สีขาวตัวนี้พกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเลย ประทับใจอะไรในกล้องตัวนี้คะ
    - ตอนแรกที่เห็นกล้อง Lomo’Instat Automat ตัวนี้คืออยากได้มากกกก รู้สีกว่ารูปทรงกับสีของรุ่นนี้โดนใจทุกตัวเลย ลูกเล่นก็มีเยอะ อาทิ สามารถถ่ายภาพซ้อนได้ และตรงแฟลชของกล้องก็มีเจลสีให้เราเล่นแสงตอนกลางคืนได้ด้วย ตอนที่บีนไปซื้อกล้อง บีนลังเลกับสองตัวนี้มากคือรุ่น Bora Bora Edition กับรุ่น South Beach Edtion ไม่รู้จะเลือกรุ่นไหน แต่สุดท้ายก็ได้เป็นตัวสีขาวรุ่นนี้มา และก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆค่ะ
  • คุณบีนคิดว่ากล้องตัวนี้เหมาะกับใครคะ
    - จริงๆบีนคิดว่าสามารถใช้ได้ทุกคนเลยนะคะ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย เพราะจริงๆบีนเป็นคนไม่ได้เล่นกล้องเก่งมาก แต่กล้องตัวนี้ถือว่าถ่ายง่ายมากๆสำหรับบีน และก็ใช้ได้แทบจะทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่เลยค่ะ
  • ชอบภาพไหนมากที่สุดที่ได้ใช้กล้อง Lomo’Instat Automat และเพราะอะไรคะ
    - เพราะว่าเป็นภาพแรกที่ลองถ่ายเองโดยใช่รีโมทที่อยู่ตรงฝาปิดหน้ากล้องกด และใช้โหมดภาพซ้อน (MX) ที่ทำให้ภาพซ้อนกัน และภาพที่ได้คือรอด ฮ่าๆ ก็เลยชอบค่ะ
  • มีเทคนิคพิเศษอะไรที่อยากแนะนำกล้องตัวนี้ให้กับคนที่สนใจ หรือมีอยู่แล้วบ้าง
    - เป็นเทคนิคง่ายๆสำหรับใช้ถ่าย Portrait ตอนกลางคืนละกันนะคะ อย่างที่รู้กันว่ากล้องตัวนี้จะมีแผ่นเจลสีแถมมาให้เราเล่นกับแฟลชเวลาถ่ายตอนมืด ตอนที่กดถ่ายรูป บีนก็จะหมุนกล้อง หรือสะบัดกล้องไปเบาๆพร้อมกันด้วย ภาพที่ได้ออกมามันก็จะดูเหวี่ยงๆสนุกๆค่ะ ฮ่าๆ บางคนอาจจะเคยลองทำแล้ว ยังไงใครที่ยังไม่เคยลอง ลองทำกันดูได้นะคะ
  • ถ้าสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับกล้องตัวนี้ได้ อยากให้กล้อง Lomo’Instat Automat มีลูกเล่นอะไรเพิ่มเติมอีกคะ
    - อยากให้กล้องตัวนี้สามารถชาร์จแบตได้ เผื่อหมดในที่ๆไม่สามารถหาซื้อได้จะได้ชาร์จได้ (เพราะบีนเคยถ่านหมดแล้วหาซื้อไม่ได้) ฮ่าๆ
  • ปกติแล้วคุณบีนชอบทำอะไรบ้างคะ มีสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษบ้าง
    - เวลาว่างๆบีนก็จะฟังเพลง ดูหนัง ฝึกเล่นกีต้าร์บ้าง ซึ่งแนวเพลงส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว Soul, Funk, R&B ส่วนแนวหนังที่ชอบก็มีหลายแนวเลยค่ะ บีนจะชอบดูหนังDrama หนังสงคราม และก็หนังที่สร้างจากเรื่องจริงหรือหนังที่มีความเป็นสารคดีสูงๆบีนจะอินมากๆเลยค่ะ
  • สไตล์การถ่ายภาพที่ชอบของคุณบีน
    - ส่วนใหญ่จะชอบการถ่ายแนว Portrait, Landscape, Street Photography ซึ่งแล้วแต่สถานการณ์เลยค่ะ ถ้าไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ ก็จะถ่าย Portrait ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศหรือต่างจังหวัดก็จะถ่าย Landscape หรือถ้าเจออะไรที่เราอยากจะถ่ายเก็บไว้ตามท้องถนน ผู้คนที่เดินอยู่ หรือใช้ชีวิตตามเมืองต่างๆ บีนก็จะถ่ายมั่วซั่วเลยค่ะ ฮ่าๆ
  • มีแหล่งถ่ายรูป / Location ไหนที่อยากแนะนำให้กับชาวโลโม่บ้างคะ
    - อยากแนะนำให้มาเดินเที่ยวเล่นกันแถวเจริญกรุงนะคะ เป็นที่ที่บีนไปบ่อยมาก เพราะอยู่ใกล้บ้านเลย ของกินเยอะ มีทั้งของหวานของคาว ตึกข้างทางสวย ได้เห็น Lifestyle ของผู้คนแถวนั้น เดินถ่ายรูปกันได้เพลินๆเลย ถ้าเหนื่อยก็มีร้านกาแฟให้พักได้ด้วย ถ้าอยากเสพงานศิลป์ก็มี Galleryให้ดูงาน ตกเย็นก็มีร้านอาหารริมน้ำให้ไปนั่งชิวได้ด้วย เป็นถนนที่เหมาะกับ 1 day trip มากๆค่ะ
  • ศิลปินคนโปรดของคุณบีนในการร้องเพลง
    - มีหลายคนเลยนะคะ ฮ่าๆ ก็จะมี Lianne La Havas, H.E.R, Amy Winehouse, Emily King, Daniel Caesar, Ella Mai, Erykah Badu, Corinne Bailey Rae ประมาณนี้ค่ะ
  • สุดท้ายนี้อยากให้คุณบีนฝากผลงานของตัวเองค่ะ
    - ฝากเพลงใหม่ของบีนด้วยนะคะจะปล่อยประมานต้นเดือนกรกฎาคม ชื่อเพลงว่า "คนที่ใช่ไม่ต้องพยายาม" แล้วก็ฝากติกตามผลงานต่างๆของบีนได้ที่ ได้ที่
    Facebook fanpage Boxx muisic และ Bean Napason หรือ IG ส่วนตัวของบีน : BeannBeann ขอบคุณค่า

กล้อง Lomo'Instant Automat กล้อง Instant ที่มีระบบวัดแสงอัตโนมัติ มาพร้อมกับลูกเล่นสุดสร้างสรรค์มากมาย เช่น ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่อั้น, เปลี่ยนอารมณ์ของภาพได้ด้วยเจลสีคัลเลอร์แฟลช, มีเลนส์เสริมให้เปลี่ยนใช้งาน (เลนส์ fisheye / close-up และเลนส์ wide), ขนาดเล็กพกพาง่าย โดยยังสามารถใช้กล้องตัวนี้ได้ในทุกสภาพแสงอีก มีให้เลือก 5 สีด้วยกันทั้งแบบเฉพาะกล้องอย่างเดียวและกล้องพร้อมชุดเลนส์ สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ร้านออนไลน์ของเรา ในราคาเริ่มต้น 6,130 บาท(ราคาโอนเงินสำหรับบริการจัดส่งแบบเคลียร์ภาษีใช้เวลารอสินค้า 7-14 วัน)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ได้ ที่นี่

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-06-27 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ