แชร์ช็อตสุดเจ๋ง! Light Painting x กล้อง Diana Instant Square

ในวันที่อากาศบ้านเราร้อนขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องกังวลเลย! เพราะวันนี้โลโม่มีทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับ Lomo'Instant ที่จะมาทำให้วันทั้งวันของคุณสดชื่นขึ้น โดยเราได้ทดลองใช้ กล้อง Diana Instant Square เพื่อสร้าง Light Painting ด้วยเวทมนตร์โลโม่ ~ แม้ว่าทุกคนจะไม่ใช่นักมายากล แต่เราจะมาเสกแสงสวยๆ ไปด้วยกันนะ เลื่อนไปติดตามทิปส์ที่เราเอามาฝากได้เลย!

ภาพโดย Samuel Eder

แสงประกายดอกไม้ไฟ

มาเพิ่มอีกมิติหนึ่งให้ กล้อง Diana Instant Square ของคุณ ด้วยการถ่ายภาพตอนกลางคืน ให้มีประกายแบบดอกไม้ไฟสนุกๆ วิธีการง่ายมาก แค่ตั้งกล้อง แพลนคร่าวๆ ว่าอยากให้ภาพออกมาประมาณไหน แล้วเตรียมจุดดอกไม้ไฟได้เลย!

ถ้าพร้อมถ่ายแล้ว ให้ตั้งค่าไปที่ Bulb Mode (B) เปิดรูรับแสงจนสุด เพื่อให้กล้องจับลายเส้นจาก Light Painting ได้อย่างคมชัด แล้วดึงไกลั่นชัตเตอร์ได้เลย! แนะนำว่าให้ลองลากเส้น Outline ไปรอบๆ ตัวคน เขียนชื่อ หรือลองทำอะไรเพี้ยนๆ กับแสงพวกนั้นดู

ภาพโดย Samuel Eder

ภาพซ้อนสุดเพี้ยน

เริ่มต้นด้วยการตั้งค่า กล้อง Diana Instant Square ของคุณ ไปที่โหมด Multiple Exposure (MX) และ Bulb (B) จากนั้นเล็งว่าต้องการจะถ่ายช็อตไหน แล้วดึงไกลั่นชัตเตอร์เลย แนะนำว่าให้เปิดแฟลช แล้วบอกให้เพื่อนให้โพสท่าที่คูลที่สุดในโลก!

หลังจากถ่ายเฟรมแรกแล้ว ความสนุกกำลังเริ่มขึ้น! หยิบ Light Painting ของคุณขึ้นมา แล้วเริ่มวาดลายเส้นได้เลย มาร่วมปล่อยจินตนาการกัน เปลี่ยนคนธรรมดาให้มีปีกเป็นนางฟ้า หรือมีแสงเปล่งออกมาจากมือก็ได้ พอวาดรูปเต็มที่แล้วปิดโหมด MX รอดูภาพที่ออกมาได้เลย!

ภาพโดย Samuel Eder

ปลุกไดโนเสาร์ให้กลับมาวิ่งในโลกปัจจุบัน

มิกซ์ความรู้สึกของโลกยุคดึกดำบรรพ์กับโลกสมัยใหม่ด้วย Light Painting! เริ่มจากการหาที่โล่งๆ ตั้งกล้อง แล้วมาร์คจุดของขอบเฟรมไว้ เริ่มจากการวาดส่วนตัวของไดโนเสาร์ แล้วหาอะไรมาเป็นจุดมาร์คตำแหน่ง (อาจจะเป็นก้อนหิน ถุงเท้า หรือมือก็ได้) แล้วมาร์คตำแหน่งหรือทิ้งร่องรอยเล็กๆ ไว้สำหรับส่วนต่างๆ ของร่างกาย (เช่น ขา หาง หัว และคอ) เพื่อเป็นไกด์ไลน์คร่าวๆ จากนั้นก็หยิบ Light Painting มาสร้างจินตนาการต่อได้เลย!

ภาพโดย Samuel Eder

แต่ถ้าคุณไม่ได้ชอบไดโนเสาร์ ไม่ใช่ปัญหาเลย! เพราะคุณสามารถครีเอทอะไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ จะเป็นป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้ มัมมี่สุดสยอง หรือจะเป็นยูเอฟโอก็ได้ มาสร้างจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัดไปด้วยกัน!

เขียนโดย sameder เมื่อ 2023-02-24 ในหมวด #คำแนะนำ

Mentioned Product

Diana Instant Square

Diana Instant Square

สาดความสวยงามในแบบฉบับของกล้อง Diana ในตำนาน ด้วยภาพ Instant ขนาด square ที่โดดเด่นและให้สีสันสดใส

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ