แชร์ไอเดีย! ถ่ายภาพ Selfie สุดคูล ด้วยกล้อง Lomo LC-A+

เดี๋ยวนี้การภาพถ่าย Selfie เป็นเหมือนธรรมเนียมที่ต้องไปทำไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยว ปาร์ตี้ หรือบางวันได้แต่งตัว ทำผมดีๆ ก็อยากถ่ายภาพเก็บไว้ แต่เอาจริงๆ ไม่ว่าจะสวย จะหล่อแค่ไหน ถ้าอยากมีรูปตัวเองที่เด่นกว่าของเพื่อนๆ มาลองใช้กล้อง Lomo LC-A+ พร้อมทำตามทริคนี้ได้เลย!

เครดิต: disasterarea

ถ่ายหน้ากระจก

เริ่มด้วยเทคนิคที่คนนิยมทำมากที่สุด: ถ่ายภาพหน้ากระจกเป็นวิธีที่ง่ายมาก แค่ยืนแบบธรรมดาเลย แล้วกะระยะให้มือที่ถือกล้องออกห่างจากกระจกนิดหน่อย แล้วเลือกระยะที่ 0.8 เมตร (ถ้าถ่ายครึ่งตัวหรือเต็มตัวต้องปรับเป็นระยะอื่น) จากนั้นกดถ่ายได้เลย! แต่ถ้าอยากได้ภาพที่แปลก หลากหลายกว่าปกติ ลองมองหากระจกตามร้านค้าที่สะท้อนแสง กระจกที่ซ้อนกันอยู่ หรือแบบที่มีมุมหรือรูปร่างแปลกๆ รับรองว่ารูปของคุณจะไม่ธรรมดาแน่นอน
เครดิต: ginnys, sugiyamasatomi, yawn, joyce-liu, kiwikoh, rav_bunneh, reneg88 & juanix

เก็บภาพชีวิตประจำวัน

ถ้ารูปภาพที่คุณถ่าย โชว์แต่ความสวยงามของตัวเอง อาจจะไม่น่าสนใจพอ ลองเปลี่ยนเป็นโปรเจคที่จะบอกเล่าเรื่องราว และนิสัยของคุณกันดีมั้ย ลองกำหนดเวลาในแต่ละวัน ว่ามีกิจวัตรประจำวันอะไรบ้าง (อาจจะเป็นภาพตอนแปรงฟัน กินข้าว หรือตอนกินกาแฟตอนบ่าย) แล้วลองถ่ายรูปดู! หลังจากได้รูปออกมาแล้ว คุณอาจจะรวบรวมภาพลงในสมุด และแน่นอนว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คุณเข้าใจในนิสัยของตัวเองมากขึ้น
เครดิต: bunnyears, vtayeh & dogma

ถ่ายเป็นคู่

ถ่าย Selfie คนเดียวบางทีก็ดูเหงาไป เวลาได้ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือคนที่รัก อาจจะลองแลกฟิล์มกัน! ถ้าไม่รู้ว่าทำยังไง ไปดูวิธีการได้ที่ การสลับฟิล์ม: film swap รับรองว่าภาพจะออกมาไม่เหมือนคู่ไหนแน่นอน

เครดิต: anarchy & orangebird

เล่นกับแสง

คุณอาจจะใช้ไฟนีออน โคมไฟรูปทรงต่างๆ แท่งไฟกระพริบ หรืออาจจะใช้แฟลชเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับภาพของคุณ! อาจจะเล่นกับแฟลช หรือทำให้แสงกลายมันเป็นเฟรมภาพก็ได้ และที่พิเศษก็คือ Lomo LC-A+ มีเลนส์ Minitar-1 ที่จะช่วยให้สีภาพมีความอิ่ม มีคอนทราสที่ดี และถ้าได้ลองใช้ถ่ายในแสงไฟ จะรู้เลยว่า Lomo LC-A+ เจ๋งแค่ไหน
เครดิต: reneg88 & abcdefuck

ถ้าถ่ายรูปกันแล้ว อย่าลืมอัปโหลดภาพ Selfie ของคุณ ลง Lomohome ด้วยนะ คุณอาจจะได้คัดเลือกให้เป็น Photo of the day ก็ได้!

2019-05-10 #คำแนะนำ

Mentioned Product

Lomo LC-A

Lomo LC-A

อยากเป็นช่างภาพอนาล็อกหรอ? ลองกล้องตระกูล Lomo LC-A ดูสิ มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเราด้วยกล้องในตำนานอย่าง กล้อง LC-A กล้องฟิล์มขนาด 35 มม.ที่ทำให้ทุกคนรู้จักโลโมกราฟฟี่ และหากคุณต้องการภาพถ่ายสไตล์โลโม่ กล้อง Lomo LC-A+ พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ว!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ