Showcase Diana Instant Square : พี่เต้ย เจ้าของเพจ FINE’st

ติดตามผลงานของเพจ FINE’st มาสักพัก และเป็นจังหวะที่ตอนนี้โลโม่ของเรา ได้ออกสินค้าตัวใหม่ล่าสุดออกมาพอดี กับกล้อง Diana Instant Square กล้องดีไซน์สไตล์วินเทจสุดน่ารัก เราเลยไม่รอช้าลองชวน "พี่เต้ย" เจ้าของเพจมาลองใช้ถ่ายงานในสไตล์ที่พี่เต้ยถนัดด้วยกล้องตัวนี้กัน พร้อมทั้งทำความรู้จักกันเพิ่มเติม ถึงเรื่องราวส่วนตัวและความประทับใจในกล้องตัวนี้

  • สวัสดีค่ะ พี่เต้ย แนะนำตัวเองให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ
    - สวัสดีครับ เราเต้ย บ้านอยู่ฝั่งธน เป็นคนง่ายๆ เลี้ยงแมว2ตัว มีพี่น้อง1คน ชอบถ่ายภาพฟิล์ม และชอบไอติมช็อกโกแลต เอ้ยย ยาวไปปป้! พ่าม!! ตอนนี้ถ่ายรูปกึ่งเล่น มีเพจถ่ายภาพชื่อ FINE’st ครับบ
  • ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างคะ
    - เป็นดีไซเนอร์อยู่บริษัทออกแบบแห่งหนึ่งย่านพร้อมพงษ์ครับ งานอดิเรกเสาร์อาทิตย์คือถ่ายรูปเล่น งานอดิเรกประจำก็ถ่ายรูปงานถ้ามีคนจ้าง 5555
  • จุดเริ่มต้นของการมาเป็นช่างภาพ เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
    - ของเราย้อนไปไม่ไกลมาก จะเป็นช่วงตอนมัธยม เราชอบถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ตอนนั้นใช้คอมแพคตัวจิ๋วของพ่อ และเริ่มมาจริงจังมากขึ้นตอนซื้อกล้องดิจิตอลเป็นของตัวเองตัวแรกเมื่อจบมหาลัย แล้วก็มีโอกาสเริ่มเล่นกล้องฟิล์ม ซึ่งเป็นมรดกของพ่ออีก ถ่ายควบคู่มากับดิจิตอลเลย และจากนั้นก็ถ่ายรูปเพื่อน ถ่ายรุ่นน้อง ถ่ายวิว ถ่ายน้องหมา ถ่ายน้องแมว ถ่ายไปถ่ายมาจนเริ่มรับงาน เปิดเพจ เรียกได้ว่า มีวันนี้เพราะพ่อสนับสนุนครับ ฮ่าฮ่า
  • ที่มาของชื่อเพจพี่เต้ย
    - FINE'st อ่านว่า ไฟน์เนส แปลว่า ดีที่สุด เราไม่ได้เปรียบเทียบกับคนอื่น แต่ดีที่สุด เท่าที่เราถ่ายได้ เราเต็มที่ เราทุ่มเทกับทุกภาพที่ออกมาแล้วจริงๆ แล้วก็เล่นคำเป็นกิมมิกนิดหน่อย แยกคำออกจากกัน เป็น FINE ไฟน์ กับ 'st เฟิร์ส
  • นำกล้อง Diana Instant Square ไปถ่ายในครั้งนี้เป็นคอนเซปต์อะไรคะ
    - เราพกไปถ่ายทั้งหมด 3 เซต โดยเซตแรก พกไปถ่ายน้องไนซ์กับตีมปิคนิคกลางป่า ด้วยผ้าปูลายสก๊อตแดงแมทช์กับสตรอเบอร์รี่ต่างๆ สำหรับเซตนี้ ภาพที่ชอบที่สุดคือ น้องนอนเท้าคางพร้อมยกเท้า หันเฉียงมาให้กล้อง ชอบองค์ประกอบกับแสงที่สวยงาม เซตที่สอง วันเดียวกับเซตแรกล่ะ เราถ่ายน้องนานาที่ไปด้วยกัน อยากลองใช้แฟลชของกล้องบ้าง (แฟลชน่ารักมากก มีความย้อนยุคคิ้วท์ๆ) ปรากฏว่ามันเวิร์คมากๆกับชุดสีแดงของน้อง ภาพที่ชอบที่สุดคือ น้องเท้าคางเอียงคอมองกล้อง มันเกิดเอฟเฟคเป็นวงๆอ่ะ ชอบๆ
    - เซตสุดท้าย ถ่ายมีนกับส้มเขียวหวานที่ยืมมาจากบ้าน คอนเซปต์แม่ค้าขายส้มหวานๆ 3โลร้อย ฮ่าๆ อันนี้ชอบความฟ้าความแสงตอนห้าโมง ภาพที่ชอบที่สุดคือภาพวัยรุ่นต้องย้อนแสง มันย้อนแสงเวิร์คมากเลย ไม่ธรรมดาจริงๆ
  • ประทับใจอะไรในกล้องตัวนี้ และแนะนำเทคนิคให้ชาวโลโม่ฟังหน่อยค่ะ
    - สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดอันดับแรกที่ไม่พูดไม่ได้เลย คือหน้าตาของมัน พกไปคือใครๆก็ถามถึงอ่ะ เห้ย กล้องอะไร น่ารักจัง ยิ่งพอรู้ว่าเป็นกล้อง Instant ยิ่งเซอไพรส์ใหญ่เลยจ้าาาา
    อันดับสอง ชอบการปรับตั้งค่าอ่ะ ง่ายดี ไม่ซับซ้อน ปรับค่า f ตามสภาพแสง ปรับระยะ ยิงปุ้บ จบปั้บเลย (แต่ต้องแม่นหน่อยนะ ทั้งแสงทั้งระยะ เราแอบถ่ายพลาดไป2-3รูปใน 1เซต ฮ่าฮ่า)
    อันดับสาม ชอบเอฟเฟคสไตล์โลโม่ ขอบดำเป็นวงๆคูลๆ เอกลักษณ์สไตล์โลโม่ล่ะ
    อย่างสุดท้าย เห้ยยย คุณภาพของรูปที่ออกมาไม่ไก่กานะ โอเคเลย สวย ชัด คมอยู่ อันนี้แฮปปี้สุดๆ มันเกินความคาดหมายจากที่คิดอ่ะ
  • ช่างภาพคนโปรดของพี่เต้ย
    - เราชอบงานทางฝั่งญี่ปุ่นมากๆ เพราะอินกับบรรยากาศและแสงอันสวยงามของเขาเป็นทุน ช่างภาพที่เป็นไอดอลสุดๆคือเฮียฮิเดอากิ ฮามาดะ (IG :hamadahideaki) นี่ติดตามมาตั้งแต่ลูกทั้งสองคนยังเล็กๆ จนป่านนี้จะเข้ามัธยม สิ่งที่ชอบคือการคงโทนสีของภาพที่ดูแล้วสบายตา เนี้ยบๆคลีนๆ และสิ่งที่เทพสุดคือการจับจังหวะเทพมาก โคตรโหด!
  • สุดท้ายนี้อยากให้ฝากผลงานหน่อยค่ะ
    - ฝากเพจ FINE'st และ IG: fine.1st เพจถ่ายภาพที่เน้นแต่ portrait สาวๆ สไตล์ฟิล์มเป็นหลัก อาจมีถ่ายดิจิตอลสลับไปบ้างถ้าไม่มีเงินซื้อฟิล์ม ฮ่าฮ่า ขอฝาก เข้าไปกดไลค์ กดแชร์ กดกระดิ่ง กดไว้ในอ้อมอกอ้อมใจฝั่งซ้ายด้วยนะครับ ;)

กล้อง Diana Instant Square ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 3,900 บาทเท่านั้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ได้ที่ microsite ใครที่ชอบภาพสไตล์ไดอาน่า ติดขอบดำเล็กๆ ภาพฟุ้งหน่อยๆ เราแนะนำตัวนี้เลยจ้า ;)

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-04-01 ในหมวด #ผู้คน #diana-instant-square

Mentioned Product

Diana Instant Square

Diana Instant Square

สาดความสวยงามในแบบฉบับของกล้อง Diana ในตำนาน ด้วยภาพ Instant ขนาด square ที่โดดเด่นและให้สีสันสดใส

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ