เลนส์ Lomogon Art: ความประทับใจแรกของ Julia Grandperret Motin

Julia Grandperret Motin ช่างภาพที่ศึกษาการถ่ายภาพด้วยตรเอง เธอเริ่มเข้าสู่วงการอนาล็อกตอนอายุ 17 ปีโดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์การใช้ เลนส์ Lomogon 2.5/32 ตัวนี้กัน

  • สวัสดี! ไหนคุณลองเล่าพื้นเพเกี่ยวกับการถ่ายภาพของคุณให้เราได้รู้กันหน่อยสิ
    บง-ชูร์! ฉันเป็นคนที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการถ่ายภาพด้วยตัวเอง เริ่มเข้าวงการอนาล็อกตอนอายุ 17 ปี โดยในระหว่างนั้นฉันก็เรียนกฎหมายไปด้วย หลังจากจบปริญญาตรี ฉันก็ตัดสินใจเลือกเข้าสู่วงการถ่ายภาพ ซึ่งไม่ได้เข้าคอร์สหรือเรียนแบบจริงจังเท่าไหร่นัก แล้วก็ได้พบกับ Diana Lui ผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพที่ฉันติดตามมานานกว่า 6 เดือน โดยเขาเป็นคนที่แนะนำฉันในเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
  • คุณจะเรียกสไตล์การถ่ายภาพของคุณว่าอย่างไร?
    ฉันไม่สามารถอธิบายสไตล์การถ่ายภาพของฉันได้ แต่อาจจะพูดได้ว่าฉันทำงานในคอนเซปต์เกี่ยวกับภาพถ่ายมนุษย์และผู้คน ฉันไม่เคยหยุดถ่ายภาพอนาล็อกเลย โดยการถ่ายภาพอนาล็อกแทบไม่มีอะไรที่เป็นตายตัว ดังนั้นมันจึงจำเป็นมากสำหรับฉันที่จะลงมือทำอะไรด้วยตัวเอง จู้จี้ให้น้อยลงหน่อยและยอมให้ตัวเองผิดพลาดอะไรเล็กๆน้อยๆกันบ้าง อย่างเช่นผลงานชุด double exposed portrait ของฉัน
  • ความประทับใจครั้งแรกเมื่อได้เห็น และได้จับเลนส์ Lomogon?
    ครั้งแรกที่ได้เห็นฉันชอบมันมาก ด้วยดีไซน์ที่เป็นสีทองเหลืองเป็นสิ่งที่น่าดึงดูด! สำหรับการใช้งาน ฉันต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กน้อย เพราะเลนส์ตัวนี้มีแป้นรูรับแสงที่ค่อนข้างจะหายาก แต่พอใช้จนเริ่มชินแล้ว ก็พบว่ามันใช้งานได้เร็วและง่ายมาก ในที่สุดก็ใช้คล่องซะที
  • เลนส์ Lomogon เหมาะกับสไตล์การถ่ายภาพของคุณไหม?
    ความกว้างของเลนส์ Lomogon เหมาะมากกับการถ่ายภาพสตรีท ภาพ portrait รอบๆสถานที่ มันมีรูรับแสง 2.5 ที่ให้ฉันสามารถถ่ายภาพตอนแสงน้อยๆได้ ซึ่งฉันประทับใจในเรื่องนี้มาก
  • มีสิ่งไหนที่คุณจำขึ้นใจตอนที่ได้ลองใช้เลนส์ Lomogon?
    อย่าประหลาดใจไปกับแป้นรูรับแสง ลองใช้มันในที่ๆต่างกัน แล้วคุณจะได้เห็นเอฟเฟกต์ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างหลากหลายบนภาพถ่ายของคุณ ไม่ว่าจะเพิ่ม-ลดเกรน หรืออยากให้เบลอก็ตาม...
  • ช่วยแชร์ภาพถ่ายที่ดีที่สุดที่ถ่ายด้วยเลนส์ Lomogon และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภาพนี้หน่อย
    ตอนนั้นพวกฉันอยู่ที่ห้องเบรดดิ้งที่ Chateau d'Eau กับ Margot (คนซ้าย) และ Jéromine (คนขวา) น่าเดียดายที่ห้องนั้นห้ามถ่ายภาพ ฉันก็เลยได้ถ่ายภาพนี้ตรงทางเดิน ส่วนภาพที่สอง ถ่ายตรงทางเดินของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ Loire ที่อาบไปด้วยแสงแดดสายๆในช่วงหน้าหนาว

สำหรับใครที่อยากติดตามเธอเพิ่มเติมก็สามารถติดตามได้ที่ @juliagrandperretmotin

2019-02-26 #ข่าวสาร #lomographyartlens #lomogon

Mentioned Product

Lomogon Art Lens

Lomogon Art Lens

นำเอกลักษณ์ของกล้อง Lomo LC-A มาสู่กล้อง SLR และกล้องมิลเลอร์เลส ทั้งสีสันที่สดใส, ติด vignette และคอนทราสต์จัด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ