โปรเจกต์พิเศษต้อนรับวาเลนไทน์กับ TheSamuraiBun จากฮ่องกง

TheSamuraiBun นักวาดภาพประกอบชาวฮ่องกง ผู้ที่รักในการวาดซีรี่ส์แนว "Filmtone" โดยผลงานของเธอมีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์นี้ เธอมีอะไรมาอวยพรชาวโลโม่กันบ้าง ไปดูกันเลย

ตอนแรกเลยที่เห็น กล้อง La Sardinia DIY ตัวนี้ก็รู้สึกดีใจมากที่จะได้วาดรูปลงกล้องตัวนี้ ฉันคิดว่าศิลปินหรือคนที่รักงานคราฟท์จะต้องชอบความเรียบง่ายของกล้องตัวนี้ เพราะสามารถแสดงฝีมือของตัวเองได้อย่างเต็มที่ อีกอย่าง งาน DIY นี่คือไม่จำเป็นว่าคุณต้องเป็นคนที่เก่งหรือเชี่ยวชาญในด้านในด้านหนึ่ง แค่แปะสติกเกอร์ลงไปชิ้นนึง แล้วคุณพอใจ ชอบ นั้นก็เป็นผลงานที่ดีแล้ว ดังนั้นฉันคิดว่าใครๆก็คงหลงรักในกล้องตัวนี้

  • ตอนออกแบบกล้องตัวนี้มีแรงบันดาลใจยังไงบ้าง มีข้อความอะไรที่อยากจะบอกผ่านกล้องตัวนี้มั้ย

ปกติฉันชอบใช้เรื่องของสี ในการสื่อความหมาย อย่างในวาเลนไทน์นี้ ฉันก็เลือกสีมาทั้งหมด 3 สีด้วยกัน โดยใช้มันเป็นส่วนประกอบในการแสดงของภาพยนตร์แต่ละเรื่องสีเหลืองแทนเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง "Chungking Express" สีฟ้าแทนเรื่องราวของเด็กผู้ชายทั้งสองคนใน "Call Me by Your Name", และสีแดง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มขี้เหงาจากเรื่อง "Her" และข้างหลังของกล้องแต่ละตัว ก็วาดเป็นสถานที่เด่นๆในหนังเรื่องนั้นๆ

เรื่องราวของความรักและความสัมพันธ์ไม่ควรที่จะต้องถูกกำหนดโดยความเชื่อหรือมาตรฐานของคนอื่นๆ ความรักสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนในทุกสถานการณ์ ฉันเลยเลือกภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องนี้เพื่อเป็นแสดงให้เห็นว่าความรักเกิดขึ้นได้อย่างหลากหลาย

  • ฝากอะไรกับชาวโลโม่เนื่องในวันวาเลนไทน์นี้หน่อย

ก็เหมือนกับที่ออกแบบกล้องตัวนี้แหละ ความรักเกิดขึ้นได้หลากหลายรูปแบบ


ขอบคุณมากที่มาช่วยตกแต่งกล้อง La Sardina ให้กับเรา! สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของเธอ ตามไปได้เลยที่ Instagram

เขียนโดย phyllistc เมื่อ 2019-02-13 ในหมวด #วัฒนธรรม

Mentioned Product

Lomography La Sardina - DIY

Lomography La Sardina - DIY

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เหนือกว่าภาพถ่ายอนาล็อกด้วยกล้อง La Sardina ที่สามารถปรับแต่งตัวกล้องได้ตัวนี้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ