3 เทคนิคถ่ายภาพ Instant แบบอาร์ตอาร์ต

เราว่าต้องมีใครหลายๆคนที่คิดว่าการถ่ายภาพเจ๋งๆ อาร์ตๆ ซักรูปนึงต้องใช้กล้องแพงๆอย่าง SLR หรือกล้องพวกมีเดียมฟอร์แมตเท่านั้น ช้าก่อน คุณสามารถทำให้มันเจ๋งได้โดยพึ่งเพียงเทคนิคเล็กๆน้อยๆเท่านั้น สำหรับวันนี้เราขอแนะนำเป็นเทคนิคของการถ่ายภาพอินแสตนท์ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

Make It Minimal

ลืมเรื่องการใส่ทุกๆรายละเอียดลงไปในเฟรมของคุณซักแป๊บ ลองสร้างฉากขาวๆ คลีน มีเส้นดึงดูดเป็นจุดนำสายตา หรือหารูปทรงที่เรียบง่ายและดูดีมาใส่ในภาพถ่ายของคุณ ยิ่งถ้าคุณใช้ กล้อง Lomo'Instant Wide แล้วด้วยนะ คุณจะเก็บภาพมินิมอลสไตล์ลงบนฟิล์มขนาดใหญ่ได้เลย เห็นกันแบบเต็มๆตา

เครดิต: almalo, carolsmemory, _wool_x & yanhuabing

Play With Patterns

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลาย บางครั้งเราอยากให้คุณเลี่ยงพวกจุดแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยว แล้วสร้างแลนด์มาร์คใหม่ด้วยตัวคุณเอง อย่างเช่นเลือกเป็นตึกที่มีสถาปัตยกรรมเจ๋งๆ ลองสังเกตรายละเอียดของสถานที่นั้นๆ โครงสร้าง องค์ประกอบ รวมไปถึงรูปทรงต่างๆที่น่าสนใจ และเก็บมันในมุมมองที่ต่างไปจากคนอื่น ลองสร้างสรรค์กันด้วยกล้อง Lomo'Instant ดู ซึ่งคุณสามารถใช้โหมดชัตเตอร์ B ในการถ่ายเวลากลางคืนได้ด้วย

เครดิต: alessioforlano, faaabii & zonderbar

Try a Triptych

ลองทำตามเทคนิคของชาวโลโม่ในคอมมิวนิตี้ของเราอย่าง ahollond (แฟนผู้คลั่งไคล้ในกล้อง Instant โดยคุณสามารถอ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่) ซึ่งเธอได้แสดงให้เราเห็นว่าเราสามารถถ่ายภาพชุดเป็นซีรี่ส์ด้วยกล้อง Instant ได้ แถมยังเอาภาพมาต่อกันให้กลายเป็นภาพใหม่ได้อีกด้วย เห็นกันมั้ยว่า วัตถุเดียวกันแต่เมื่อถ่ายแล้วเอามาเรียงกัน 3 ภาพแล้วก็ได้ฟีลที่แตกต่างกันไปเลย แนะนำให้ลองกันดูนะ ;)

เครดิต: ahollond

ก่อนจะออกไปสร้างผลงานสุดอาร์ต คุณมี กล้อง Lomo'Instant อยู่ในมือกันแล้วรึยัง? ถ้ายังละก็กดสั่งกันได้เลยโดยกล้องของเรามีความพิเศษทั้งในเรื่องของการเปลี่ยนเลนส์เสริมได้ มีโหมดถ่ายภาพซ้อนไม่จำกัด สามารถเปิดม่านชัตเตอร์ค้างสำหรับการถ่ายแบบ Long exposure ได้ และยังมีลูกเล่นอื่นๆสไตล์โลโม่อีกเพียบ รวมไปถึงคุณยังสามารถเปลี่ยนฟอร์แมตของฟิล์มที่ใช้ได้อีกด้วย เอาล่ะ ไปดูกล้องกันก่อนได้ที่ ร้านออนไลน์ ของเรา, ร้านตัวแทนจำหน่าย หรือ แกลเลอรี่สโตร์ ใกล้คุณ!

2018-12-27

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ