เดินเล่น: หนึ่งวันกับกล้อง Diana Instant Square~ (และ Simple Use)

หลังจากที่เราสนับสนุนกล้อง Diana Instant Square ในโปรเจกต์ Kickstarter ไปช่วงมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้เราก็ได้มาครอบครองแล้วเป็นที่เรียบร้อย และก็ได้เอาไปใช้ออกทริปในวันหยุดยาวที่ผ่านมาด้วย มาดูภาพพร้อมรีวิวสั้นๆจากเรากันได้เลย ;)

กล้อง Diana Instant Square มีให้เลือก 2 สี คือฟ้าตัดดำ(Classic) กับ หนังน้ำตาลตัดฟ้าอ่อน(Adriano) โดยระบบการใช้งานเหมือนกันทุกอย่าง ตัวกล้องใช้ถ่าน AAA 4 ก้อน,​แฟลชใช้ถ่าน AA 1 ก้อน ส่วนฟิล์มใช้ฟิล์ม Fujifilm Instax Square (1 แพ็คมี 10 รูป) กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่เราต้องปรับในเรื่องของรูรับแสงเอง มีรูรับแสง 4 ระดับด้วยกันคือ Cloudy(f/11), Partly Cloudy(f/19),Sunny(f/32) และ Pinhole(f/150) โหมดการใช้งานมีโหมด N และชัตเตอร์ B(สำหรับใครที่ต้องการถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรืออยากถ่ายแนวเล่นไฟ) ระยะโฟกัสมี 3 ระยะคือ 1-2 เมตร, 2-4 เมตร และ 4เมตรขึ้นไป

การใช้งานกล้องตัวนี้ อาจจะต้องอาศัยความรู้เบื้องต้นในการถ่ายภาพนิดนึง แต่ถ้าจับจุดได้แล้วสบายเลยล่ะ ;) วันที่เราพกกล้องไปเที่ยว เป็นช่วงที่ฝนตก ฟ้าครึ้มๆไม่ค่อยมีแดดเท่าไหร่นัก ดังนั้นแฟลชจึงเป็นตัวช่วยสำคัญมากเลยล่ะสำหรับการถ่ายครั้งนี้ การใช้งานตัวกล้อง เริ่มจากเลื่อนสวิตช์ให้เป็นโหมด on ปรับรูรับแสง, ระยะโฟกัส แล้วก็กดถ่ายได้เลย โดยวันที่เราใช้ เราปรับโหมดการใช้งานเป็นโหมด Cloudy(f/11) และ Partly Cloudy(f/19) ซึ่งมีการใช้แฟลชเป็นตัวช่วย

ภาพที่ 1: อยู่ไกลจากแบบพอประมาณ เลยใช้แฟลชเข้าช่วย / ภาพที่ 2: ไม่มีแดด แต่เราอยากได้อารมณ์แบบมืดๆหน่อยเลยถ่ายแบบไม่ใช้แฟลช / ภาพที่ 3: เป็นช่วงที่แดดออกหน่อยๆ เราเลยถ่ายแบบไม่ใช้แฟลชดูบ้าง / ภาพที่ 4: โหมด mx(แบบไม่ได้ตั้งใจ) ฮ่าๆ

ซึ่งนอกจากการเที่ยวครั้งนี้เราจะเอากล้อง Diana Instant Square ไปด้วยแล้ว เราก็ยังพกกล้อง Lomography Simple Use ไปอีกตัวด้วยล่ะ เก็บภาพบรรยากาศการเดินเล่นเพิ่มเติมของเรามาให้ชมกันนะ :D


สำหรับใครที่ชอบภาพสไตล์ไดอาน่า ติดขอบดำเล็กๆ ภาพฟุ้งหน่อยๆ หรือหากล้อง Instant ใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส เราว่ากล้องตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้เลย ที่สำคัญราคาไม่แพงมากด้วย เริ่มต้นที่ประมาณ 3,900 บาทเท่านั้นเอง ใครที่หากล้องเป็นของขวัญปีใหม่หรือเอาไว้เก็บภาพความประทับใจ เราแนะนำตัวนี้เลยจ้า ;)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ได้ที่ microsite

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2018-12-18 ในหมวด #วัฒนธรรม

Mentioned Product

Diana Instant Square

Diana Instant Square

สาดความสวยงามในแบบฉบับของกล้อง Diana ในตำนาน ด้วยภาพ Instant ขนาด square ที่โดดเด่นและให้สีสันสดใส

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ