เพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพถ่าย Self-Portraits ของคุณด้วยทิปส์เหล่านี้

คุณกำลังนึกสงสัยรึเปล่าว่า ทำไมหลายๆคนถึงสนุกกับการถ่ายภาพ self-portraits? มันก็คงมีหลายเหตุผลของแต่ละคนที่ต่างกันไป ทั้งวันนั้นเป็นวันที่ดีมากๆจนอย่างเก็บความสุขตรงนั้นไว้ หรือเป็นช่วงเวลาของการฉลองอะไรซักอย่าง และแม้แต่วันนั้นไฟที่กระทบผิวของคุณทำให้คุณอดไม่ได้ที่จะต้องเก็บภาพตัวเอง แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าอะไรก็ตาม เราอยากให้คุณสนุกกับการเก็บภาพเหล่านั้น และหวังว่าทิปส์เล็กๆของเราเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับคุณในการถ่ายเซลฟ์ฟี่ครั้งหน้านะ ;)

Do a Double Take

ขยับเข้าไปสู่อีกขั้นของการถ่ายภาพ self-portrait แบบอนาล็อกด้วยการถ่ายภาพซ้อน เลือกแบ็กกราวนด์ในแบบที่คุณชอบ แล้วลองถ่ายกันเลย เผื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราแนะนำว่าให้วางองค์ประกอบดีๆหรือถ่ายแบบซิลูเอทก็ทำให้ภาพของคุณดูมีอะไรมากขึ้น!

เครดิต: minilidia, itisanormalname, u-t-e & tristandotphoto

Light It Up

แสง เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญและส่งผลให้ภาพถ่ายของคุณดูดีขึ้น และในทางเดียวกัน คุณสามารถใช้มันสร้างสรรค์ผลงานที่เหมาะกับการถ่ายแบบ self-portrait ได้ ลองดูเทคนิค paint with light นี้ดูสิ

เครดิต: jakeadamyork, reneg88, anelfandhiszippo, ccwu, dylertron & gatokinetik-o

Diptychs and Collages

ถ้าหากคุณมีกล้องที่สามารถถ่ายแบบฮาล์ฟเฟรมได้อย่างเช่น กล้อง Diana Mini หรือ Lomo LC-Wide คุณก็สามารถถ่ายภาพแบบ Diptychs หรือสร้างผลงาน collage ได้เช่นเดียวกับการที่คุณใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคุณ! ลองดูผลงานของ cryboy ชาวโลโม่กับภาพถ่าย self-portrait นี้เป็นตัวอย่างสิ

เครดิต: violet_rayy, cryboy & satomi

It's All You

เติมภาพของคุณให้เต็มมากขึ้นด้วยโหมดการถ่ายภาพซ้อน หรือใช้เทคนิคแบบ strobe effect ทำให้ภาพน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งกล้องส่วนใหญ่ของเรามีโหมดถ่ายภาพซ้อนให้คุณได้ใช้งานกันเพียงปรับไปที่ปุ่ม mx ส่วนใครที่อยากลองถ่ายด้วยเทคนิค strobe effect ลองดูทิปส์เพิ่มเติมจาก The Strobe Effect และ A Lubitel 166+ Tip: Use It With the Strobe Flash ได้เลย

เครดิต: mephisto19, lawypop, satomi, earlybird & abcdefuck

Water Distortions

และหากใครที่ชอบภาพแบบ distortion เล็กๆ สระว่ายน้ำก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับคุณในการลงไปสร้างสรรค์ภาพ portrait ในแบบของตัวเอง ระวังเรื่องกล้องเปียกน้ำด้วยล่ะ!

เครดิต: pith, adnapm, liquidpapercut, legacy, mrrotivlarbac & cc-in-paris

มาเริ่มถ่ายภาพ self-portrait แบบสร้างสรรค์ด้วยสินค้าโลโม่กันเถอะ! แวะไปชมสินค้าของเรากันได้ที่ ร้านออนไลน์ หรือ แกลเลอรี่สโตร์ ใกล้คุณกันได้แล้ว ;)

2018-12-14

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ