เก็บช่วงเวลาของคุณในแบบโมโนโครม

ถึงแม้ว่าการถ่ายภาพแบบขาว-ดำจะขาดสีสันที่มาช่วยให้เปล่งประกาย แต่มันก็สามารถเก็บอารมณ์และสิ่งต่างๆได้ในโทนอารมณ์ที่ต่างกันออกไป เมื่อคุณถ่ายภาพขาว-ดำแล้ว คุณสามารถบันทึกได้ทั้งความลึกลับ, สิ่งที่มีเสน่ห์, เรื่องราวชวนขนลุก หรืออารมณ์ที่หม่นหมอง แถมยังเลือกได้อีกว่าอยากได้ภาพแบบนิ่งๆคมๆ หรือแบบติดเกรนหนักๆ

เครดิต: mushlenny

การถ่ายภาพวัตถุที่มีสีสันอาจจะง่ายกว่าาการถ่ายภาพขาว-ดำ อย่างเช่นสีแดงที่สามารถดึงดูดสายตาก่อนสีอื่นในภาพ แต่หากคุณเลือกถ่ายภาพพอร์ทเทรตด้วยฟิล์มขาว-ดำ สิ่งที่จะดึงดูดและทำให้ภาพน่าสนใจมากขึ้นคืออารมณ์และความรู้สึกของคนที่อยู่ในภาพ

เครดิต: lomalex, mushlenny, fredericdith, opon21 & warning

ลองใช้เรื่องของแสงและเงาช่วยสำหรับการถ่ายภาพขาว-ดำของคุณดู หรือจะลองใช้แฟลชเพื่อเพิ่มคอนทราสให้กับภาพ รวมถึงอย่ากลัวที่จะถ่ายในที่มืด ลองถ่ายแบบ Long Exposure เพื่อสร้างความลึกลับเพิ่มเติมในภาพของคุณ ได้เวลาสนุกกับเวทมนตร์ของภาพขาว-ดำแล้ว!


สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะถ่ายภาพขาว-ดำ เราขอแนะนำเป็น Lomography Earl Grey 35mm 100 ISO โดยมีขายแล้ววันนี้ทั้งใน ร้านออนไลน์ของเรา, แกลเลอรี่สโตร์ worldwide และร้านตัวแทนใกล้คุณ ออกไปสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามจินตนาการ แล้วอย่าลืมกลับมาอัพโหลดลงใน LomoHome ของคุณ!

2018-10-24

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ