ถ่ายภาพสตรีทเจ๋งๆด้วยกล้อง LC-A 120

เราคือนักเรียนที่สนใจศึกษาในเรื่องศิลปะของการถ่ายภาพ โดยแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ต้องเริ่มเรียนรู้จากอะไรซักอย่าง ดังนั้นเราไม่อยากให้คุณกลัวที่จะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ทดลองถ่าย,เรียนรู้เทคนิค และค้นหาสไตล์การถ่ายภาพของตัวเอง สำหรับในวันนี้เรามีแบบฝึกหัดเล็กๆน้อยๆให้คุณทดลองกับการใช้กล้องฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสเก็บภาพสตรีท

เข้าไปใกล้ขึ้นอีกนิด

เครดิต: wil6ka & lomokev

ชื่อเสียงและสไตล์การถ่ายภาพของ Robert Capa เป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนล้วนจำได้ โดยเขารู้วิธีการถ่ายภาพเจ๋งๆมากมาย ซึ่งหนึ่งสิ่งที่เราอยากให้คุณลองเอามาปรับใช้กับการถ่ายภาพของคุณคือ การขยับเข้าไปใกล้สิ่งที่คุณถ่ายมากขึ้น อย่ากลัวที่จะก้าวเข้าไป ปล่อยให้ กล้อง LC-A 120 ได้ถ่ายทอดความสร้างสรรค์ของคุณ โฟกัสได้เร็วขึ้นด้วยระบบโฟกัสแบบ zone focusing

สนใจในกระบวนการ

เครดิต: wil6ka & needle76

ขยับหามุมบ้าง อย่ายืนนิ่งเฉย ช่างภาพสตรีทบางคนชอบการเคลื่อนตัวตามสิ่งที่ต้องการจะถ่าย ขยับเล็ง วางองค์ประกอบ ก่อนกดชัตเตอร์ และการเก็บภาพเหล่านั้นน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกเมื่อคุณเก็บผ่านฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้วย กล้อง LC-A 120 ลองดูผลงานของ Garry Winogrand เป็นตัวอย่างก่อนได้เลย

มองที่สีสัน

เครดิต: frenchyfyl & klive0420

ภาพถ่ายของ William Eggleston เต็มไปด้วยสีสันต่างๆมากมายที่โดดเด่นและทำให้ภาพของเขาน่าประทับใจ และสำหรับ กล้อง LC-A 120 คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของสีเลย เพราะมันจะให้คอนทราสที่จัดจ้านและช่วยให้ภาพของคุณสะดุดตามากขึ้น

ทำให้ฉากเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งกับภาพของคุณ

เครดิต: cfehse & antoniocampofreddo

แวดล้อมรอบข้างเป็นสิ่งหนึ่นงที่น่าสนใจ เพราะมันสามารถช่วยเล่าเรื่องราวที่คุณต้องการจะสื่อได้ เหมือนดังเช่น Brassai ที่สามารถใช้ภาพถ่ายของเขาเป็นงานศิลปะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆให้เราได้รู้กัน ออกไปสร้างผลงานด้วย กล้อง LC-A 120 กล้องจากเลนส์ Minigon

ใส่ใจช่วงเวลานั้น

เครดิต: xsara & alienmeatsack

มันมีหลายช่วงเวลาที่ตาของคุณกับกล้องจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆออกมาได้ อย่างเช่น Henri Cartier-Bresson โดยเขามักจะใช้เซนส์ของตัวเองกับ "decisive moment" การถ่ายภาพสตรีททำให้เราได้พบกับโอกาสอะไรหลายๆอย่าง ดังนั้นอย่าปล่อยมันผ่านไปง่ายๆ ให้ กล้อง LC-A 120 เก็บสิ่งเหล่านั้นที่เกิดขึ้นกับคุณ


ในระหว่างที่คุณกำลังคิดหาสไตล์การถ่ายภาพจาก กล้อง LC-A 120 เพิ่มเติม เราอยากให้คุณทดลองใช้ทุกเทคนิค,ไอเดียที่คุณมีในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ โดยคุณสามารถแบ่งปันภาพถ่ายเหล่านั้นได้ใน LomoHome หรือช่องทาง Social Media ของคุณ อย่าลืมติดแฮชแท็ก #heylomography และ #lomolca120 ล่ะ และหากใครที่ต้องการเป็นเจ้าของกล้องตัวนี้ สามารถสั่งซื้อได้เลยผ่าน ร้านออนไลน์ของเรา , Gallery Store หรือร้านตัวแทนใกล้คุณ ราคากล้อง LC-A 120 อยู่ที่ 16,350 บาท(รวมทุกอย่างแล้วสำหรับบริการจัดส่งแบบเคลียร์ภาษี รอของ 7-14 วัน หากจ่ายผ่านบัตรราคาจะถูกกว่านี้เล็กน้องขึ้นอยู่กับค่าเงินในวันนั้นๆ)

เขียนโดย cheeo เมื่อ 2018-09-20 ในหมวด #gear #คำแนะนำ

Mentioned Product

Lomo LC-A 120

Lomo LC-A 120

กล้องที่บ.ก.นิตยสาร Phoblographer เลือกใช้ และให้คำนิยามว่า "The best street photography camera: film or digital. Pretty much nothing will beat this."

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ