ถ่ายภาพสตรีทด้วยกล้อง Sprocket Rocket

เวลาที่คุณออกไปถ่ายภาพสตรีทตามสถานที่ต่างๆในเมือง บางครั้งแล้วเลนส์พาโนราม่าอาจจะเหมาะในการใช้งาน เพราะเรื่องราวส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นมักเกิดพร้อมๆกัน และหากคุณได้เลนส์มุมกว้างมากพอ คุณก็สามารถเก็บสิ่งเหล่านั้นได้ทันเวลา โดยในวันนี้เราอยากแนะนำให้คุณลองมองเป็นกล้องคอมแพ็คขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ที่มาพร้อมเลนส์มุมกว้างอย่างกล้อง Sprocket Rocket ของเรา!

เครดิต: sobetion

สำหรับกล้อง Sprocket Rocket กล้องตัวนี้เป็นกล้องอีกตัวนึงที่เหมาะกับการถ่ายภาพสตรีท เพราะมันใช้งานง่าย คุณสามารถปรับระบบการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ในเรื่องของการใช้แฟลชและการถ่ายในตอนกลางวัน เพียงปรับที่โหมด 'N' และหากต้องการถ่ายในอาคารหรือตอนกลางคืนก็ปรับไปที่โหมด 'B' ส่วนเรื่องรูรับแสง เรามีให้คุณเลือกระหว่าง Cloudy (f/10.8) สำหรับการถ่ายในอาคารหรือที่แสงน้อย และ Sunny (f/16) สำหรับการถ่ายในที่สว่าง เรื่องหมุนปรับโฟกัสก็มีให้เลือกระหว่าง ระยะใกล้ที่ 60 ซ.ม. - 1 เมตร และ 1 เมตรขึ้นไป สำหรับการถ่ายในเมืองและภาพหมู่

เครดิต: singleelderly, wuxiong, makny & frenchyfyl

และเพื่อให้คุณถ่ายภาพสตรีทได้สนุกขึ้น เรายังมีลูกเล่นสำหรับกล้อง Sprocket Rocket ให้คุณเลือกใช้อีกมากมาย ทั้งตัวเลื่อนฟิล์มที่สามารถเลื่อนไป-กลับได้ตามความสร้างสรรค์ของคุณ วิธีใช้ก็อย่างเช่น หากคุณอยากสร้างฉากใหม่ๆจากภาพเมื่อสัปดาห์ก่อนกับฉากในวันนี้ คุณก็สามารถหมุนกรอฟิล์มกลับมาได้ หรือหากอยากผสมภาพสตรีททับกับตึกหรือลวดลายอื่นๆ คุณก็ถ่ายซ้ำด้วยโหมด multiple exposure ได้เลย

เครดิต: naiseta, juansupergen, ccwu, suizidekid & mafiosa

คุณเคยลองถ่ายอะไรด้วยกล้อง Sprocket Rocket ตัวนี้บ้าง? เราอยากเห็นภาพเหล่านั้นของคุณ! อัพโหลดใน LomoHome ของคุณและแชร์มันไปในช่องทาง Social media พร้อมติดแฮชแท็ก #heylomography และ #sprocketrocket เดี๋ยวเราไปดู ;)


ว่าแต่ว่าคุณเห็นกล้องอิดิชั่นใหม่ของเรากันรึยัง? ไปดูหน้าตาของกล้อง Sprocket Rocket Teal 2.0 กันได้เลย! โดยเรามีจำหน่ายแล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ ของเรา หรือหากคุณเดินทางไปยังต่างประเทศ คุณก็สามารถไปชมได้ที่ แกลเลอรี่สโตร์ ที่อยู่ใกล้คุณ! ราคาเริ่มต้นที่ 3,130 บาท(รวมทุกอย่างแล้ว รอของ7-14วัน)

2018-09-10 #gear #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ