dnimdnim: What's in your bag?

สำหรับคนแรกที่จะมาเปิดกระเป๋ากันก็คือ ตัวเราเอง ฮ่าาาา โดยวันนี้เราจะมาเปิดเผยให้คุณได้รู้กันว่า Digital&Online Marketing Executive ของ Lomography Thailand พกอะไรไปทำงานบ้าง :D

  • แนะนำตัวเอง
    - ชื่อมายค่ะ เป็น Digital&Online Marketing ของ Lomography Thailand หน้าที่หลักๆของเราก็ดูแลเรื่องการตลาด ประสานงานการสั่งซื้อสินค้าจากฮ่องกงส่งมาไทย ติดต่อช่างภาพสำหรับทดลองสินค้า รวมถึงเขียนและแปลบทความในเว็บไซต์ นอกจากนี้เรายังมีหน้าที่จิปาถะอื่นๆอีกนะ ;)
  • ปกติพกอะไรในกระเป๋าบ้าง
    - โห จริงๆพกเยอะกว่าที่เอามาโชว์อันนี้นะ ฮ่าๆ แต่เราขอพูดถึงแค่ที่เราถ่ายรูปมาตรงนี้ละกัน
  • Macbook - ปกติแล้วในวันทำงานสิ่งที่เราติดตัวตลอดคืออันนี้แหละ เพราะว่าเราต้องคอยติดต่องาน,ตอบคำถามลูกค้า หรือช่วยประสานงานในเรื่องต่างๆ การทำงานผ่านมือถือมันค่อนข้างลำบากสำหรับเรา(พิมพ์ไม่มันส์ 5555) กับอีกเรื่องคือมันจะช้ากว่าทำจากหน้าจอคอม
  • Planner - เราติด planner เพราะเราเป็นคนขี้ลืม บวกกับต้องคอยเช็คคิวนัดช่างภาพ, ประชุม หรือจดเรื่องอื่นๆ ที่บอกว่าขี้ลืมคือเคยมีประชุมแมทช์นึง เรานัดช่างภาพแล้วไม่ได้จดลงแพลนเนอร์ ไม่ได้เตือนช่างภาพ สรุปก็ลืมมีตติ้งนั้นกันไปทั้งคู่
  • หูฟัง - ด้วยระยะทางจากบ้านเรามาที่ทำงานเราค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร เราเลยมักจะหาอะไรฟัง,ดู,อ่าน ระหว่างทาง อย่างช่วงไม่นานมานี้ก็ติดซีรี่ส์ ดูไปสามซีซั่นภายในสองอาทิตย์ ช่วงนั้นก็จะพูดอังกฤษสำเนียงดีขึ้นนิดนึง เพราะฟังทุกวันก่อนมาทำงาน
  • กล้อง Simple Use Film - กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่เราชอบอีกตัวนึง ตอนไปอเมริกาเราก็พกกล้องตัวนี้ไปด้วย สาเหตุที่ชอบคือมันตัวเล็ก พกพาง่าย แล้วก็ใช้งานง่ายมาก กดชาร์จแฟลชแล้วก็ใช้งานได้เลย ยิ่งสแนปๆนี่ยิ่งสนุก เป็นอีกหนึ่ง everyday item ของเราเลย
  • "ผมบอกรักเธอด้วยฟอนต์ Cordia" - ย้อนกลับมาที่เมื่อกี้เราบอกว่าเรามักจะหาอะไรฟังกับดูระหว่างทาง เราก็มีพกหนังสือติดตัวบ้าง(ในวันที่กระเป๋าไม่หนักเกินไป) หนังสือที่เราติดตัวช่วงนี้จะเป็น "ผมบอกรักเธอด้วยฟอนต์ Cordia" ซึ่งเราชอบในมุมมองที่คนเขียนมีต่อความรัก อ่านแล้วรู้สึกว่ามันครบรส จริงๆซื้อเล่มนี้มาหลายอาทิตย์แล้วแต่ยังอ่านไม่จบซักที เพราะกลัวว่ามันจะจบ เลยค่อยๆละเลียดอ่านไปเรื่อยๆ
  • กล้อง Lomo'Instant Square - เราจะชอบเอากล้องตัวนี้ติดตัวไปในวันที่มีอะไรสำคัญๆอย่างเช่นวันเกิด,เจอเพื่อนเก่า หรือวันนั้นเรามีนัดเจอใครที่สำคัญ อย่างวันนี้ที่ติดตัวมาก็เพราะต้องเอามาคืนออฟฟิศอะ ฮ่าาา
  • พูดถึงในเรื่องการทำงานหน่อย ได้อะไรจากตำแหน่งนี้บ้าง
    - ได้เยอะเลยนะ อย่างแรกคือเราใจเย็นขึ้นมากกกกก หลังจากทำงานตำแหน่งนี้ เพราะเราต้องรับมือกับอะไรที่คาดเดาไม่ได้ เรื่องของอารมณ์อะไรแบบนี้ มีโดนเหวี่ยงโดนวีน เรียกได้ว่าเข้าใจ Call Center มากขึ้นละ แล้วก็ได้สกิลเรื่องการประสานงาน,การจัดการเวลาให้ดี เพราะการทำงานกับทีมต่างประเทศคือเราต้องคำนึงถึงเรื่องเวลากันเป็นหลัก เรื่องของภาษาอีก เป็นเรื่องสำคัญมากๆเพื่อที่จะไม่ miss-communicate กัน
  • แบ่งปันเพลงในเพลย์ลิสต์หน่อย
    - สำหรับช่วงนี้เพลงที่ฟังบ่อยจะเป็นเพลง BKKNYC - STAMP & CHRISTOPHER CHU อยากแนะนำให้ลองฟังกันดูฮะ
  • ฝากอะไรปิดท้ายหน่อย
    - ในฐานะคนถูกสัมภาษณ์คนแรกของคอลัมน์นี้ในไทย ก็อยากฝาก What's on you bag ไว้หน่อยนะคะ หรือแฟนๆชาวโลโม่คนไหนอยากให้เราไปค้นกระเป๋าใครก็คอมเมนท์บอกไว้ได้เลย จะพยายามติดต่อไปขอแอบดูและสัมภาษณ์มาให้ชมกันค่ะ ;)

สำหรับ What's in your bag คนต่อไปเป็นใคร ติดตามกันไว้ให้ดี เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเพื่อนๆชาวโลโม่ของเรากันให้มากขึ้น ด้วยการค้นกระเป๋า~ วันนี้ลาไปก่อนเท่านี้ สวัสดีจ้า :D

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2018-03-26 ในหมวด #what-s-in-your-bag #simple-use-film-camera #lomo-instant-square

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ