Maytage's Diary: พกกล้อง Lomo LC-Wide ไปถ่ายวิวที่แสนจะสวยบาดตาบาดใจที่ภูทับเบิกมาล่ะ

ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่กำลังเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนมากๆในประเทศไทย เพื่อนเเละเราก็ได้มีโอกาสมารวมตัวกันอีกรอบเนื่องจากงานแต่งเพื่อนในคณะตอนเรียนแต่งงาน ก็เลยมาเที่ยวต่อซะเลยไหนๆก็ไหนๆแล้ว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเลือกไปเปิดทริปต้นปี นั่นก็คืออออ "ภูทับเบิก" นี่ละจ้า พร้อมทั้งหยิบเจ้า กล้อง Lomo LC-Wide ติดตัวไปด้วย มาดูภาพทริปการเดินทางครั้งนี้ของเรากัน

ทริป 2 วัน 1 คืนที่ภูทับเบิก เราไม่ได้ตื่นมาดูหมอกอะไรกับเขาเลย(เพราะตื่นสายนั่นแลลล) แต่อากาศที่นี่สบายจมูกมาก รู้สึกเหมือนได้ล้างปอดหลังจากเผชิญควันและฝุ่นมากมายที่กรุงเทพฯ (มาเป็นเพลงเลยมั้ยล่ะ ฮ่าาา)

ส่วนตัวเราประทับใจกับที่นี่และไม่คิดเลยว่าภูทับเบิกในช่วงปลายฤดูหนาวก่อนหน้าร้อนจะยังสวยงามอยู่ แม้ว่าแดดที่นั่นจะจัด แต่อากาศเย็นๆก็ทำให้รู้สึกสบายไม่เหนียวตัวเลยล่ะ

โดยก่อนไป เราอ่านรีวิวมากมายเกี่ยวกับภูทับเบิกและพบกว่าจุดที่ถ่ายรูปได้คูลที่สุดก็น่าจะเป็นช่วงเช้ามืด เพราะหนาว(ผิด!) เพราะเค้าบอกว่าช่วงเวลาที่มีหมอกช่วงนั้นจะสวย เลยคูลไงล่ะ แต่เราก็ดันตื่นสาย เลยอดบรรยากาศนั้น แต่เราก็ได้บรรยากาศอีกแบบมาแทน โดยการเดินทางในครั้งนี้เราพก กล้อง Lomo LC-Wide กับ ฟิล์ม Lomography Negative 100 ISO 35mm ตอนแรกก็มีกังวลว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง พอหลังจากล้างออกมาแล้วรู้สึกชอบมากกก ไม่คิดว่าจะลงตัวกันได้ดีขนาดนี้

นี่ก็เป็นภาพถ่ายจากกล้อง Lomo LC-Wide นั่นเองงงง เรามีไปถ่ายรูปเก๋ๆจิบกาแฟที่ Pino Latte Resort & Cafe แล้วก็แวะไปทำบุญที่วัดผาซ่อนแก้วมาด้วย

อันนี้เป็นภาพเพิ่มเติมจากโทรศัพท์มือถือของเรานะ เราแวะไปเล่นน้ำตกกันมาก่อนที่จะไปภูทับเบิก ชื่อว่าน้ำตกแก่งโสภา ลักษณะจะเป็นเหมือนแอ่งน้ำตกกว้างๆ และจะมีผาที่ลงไปอีกชั้น สวยมากกกก ช่วงที่เราไปน้ำไม่ค่อยเยอะมากยังพอเล่นได้อยู่ ใครที่ชอบความธรรมชาติสุดๆเราแนะนำให้มาที่นี่กันเลย

สุดท้ายนี้ก็อยากฝากกล้องตัวนี้ให้ทุกคนได้ลองใช้กัน ใครที่ชอบถ่ายวิวนี่น่าจะติดใจ เพราะกว้างมากกกกก ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านไดอารี่ของเรานะ ;)

ด้วยรัก
เมเทจ ;)

กล้องที่ใช้: กล้อง Lomo LC-Wide
ฟิล์มที่ใช้: ฟิล์ม Lomography Negative 100 ISO 35mm
ล้าง+สแกน: ร้าน Photo City ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว(MRT พหลโยธิน) ร้านนี้มีขายฟิล์มโลโม่เยอะแยะเลยล่ะ


คุณสามารถที่จะเก็บภาพที่มีความสวยงามด้วยกล้องที่มีขนาดกะทัดรัด พอๆกับกล้องตัวโปรดของเหล่า Lomographer อย่างกล้อง LC-A+ ได้อย่างง่ายดาย แต่กล้อง LC-Wide นั้นจะมีการอัพเกรดให้เป็นเลนส์มุมกว้าง 17 มม. ซึ่งจะให้ภาพถ่ายที่มีขอบดำ หรือ vignette, มีสีสันสวยงามและจัดจ้าน รวมถึงความสามารถต่างๆ อีกมากมายเลยทีเดียว! คุณสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ ของเรา หรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2018-03-28 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ