Lomo'Instant Square: กล้อง ปิยทัศน์(Gongtairoop)

ช่างภาพสายอนาล็อกตัวจริง ที่เราชอบติดต่อไปให้เทสต์โปรดักส์ใหม่ๆของเราก่อนใคร เพราะทุกๆครั้งที่เราแอบกระซิบถึงโปรดักส์ตัวใหม่ คุณกล้อง ปิยทัศน์ มักจะกระตือรือร้นและยินดีที่จะเอาไปใช้ แถมคอนเซ็ปต์แต่ละครั้งทำให้เราเซอไพรส์ได้ตลอด เอาล่ะ เราไม่พูดอะไรเยอะแล้ว มาอัพเดทชีวิต พร้อมดูภาพผลงานจากกล้อง Lomo'Instant Square ของเรากัน

  • สวัสดีฮะพี่กล้อง เป็นไงบ้างหลังจากกลับมาจากออสแล้ว(และกลับไปใหม่อีกรอบแล้ว ฮ่าาา) เล่าประสบการณ์ให้พวกเราฟังกันหน่อย
    - อยู่ที่นู่นได้ประสบการณ์ อะไรดีๆเยอะเลยครับ เพราะว่าตัวคนเดียวจริงๆ แรกๆก็เหงาบ้าง ซึมๆ ไปเลยก็มี แต่พอผ่านมาได้ ก็รู้สึกดีจริงๆ ครับ เจอเพื่อนใหม่เยอะแยะ ทั้งคนไทย คนออสซี่ ทุกคนน่ารักมากๆเลย ได้เดินทางไปที่แปลกๆ ไปทำงานที่ใหม่ๆ รู้สึกสนุกมากๆเลย ทำให้รู้ว่า เอ้อ ยังมีอะไรอีกเยอะแยะเลยเนอะ ที่เราไม่เคยทำ ส่วนเรื่องงาน ก็มี งานเข้ามาบ้างครับ เริ่มได้มีโอกาสได้ถ่ายรูปหลายๆงานเช่นกัน แฮปปี้มากๆเลย
  • แรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของพี่ตอนนี้อยู่ที่อะไร? แล้วช่วงหมดแรงบันดาลใจ พี่ทำไงให้กลับมามีไฟอีกครั้ง
    - โชคดีหน่อยที่ตอนนี้มีคนข้างๆที่คอยเข้าใจ สนับสนุนผมอย่างเต็มที่เลย และยังกระตุ้นให้ขยันด้วยนะ ( กราบ ) เลยคิดว่าช่วงนี้ไฟไม่หมดแน่นอนครับ :) แต่ถึงยังไง ผมว่าแรงบันดาลใจที่มี ก็จะต้องมาจากภายในด้วยนะครับ ทำอะไรก็ได้ที่มีความสุข ผมว่า มันก็ช่วยสนับสนุนในด้านนี้มากๆ เช่นกัน
พอเราสบายใจผมว่าทุกอย่างรอบตัวมันก็จะดีครับ
  • เล่าเรื่องเบื้องหลังการใช้กล้อง Lomo’Instant Square ให้ฟังหน่อย วันนั้นอากาศเป็นไง นางแบบหงุดหงิดมั้ย ใช้เวลาถ่ายเซ็ตนี้นานรึเปล่า
    - วันที่ถ่าย จะออกไปทางชิวๆเสียมากกว่าครับ เปิดเพลงไปถ่ายไป นางแบบน่ารัก ไม่หงุดหงิดหรอก ออกแนวถ่ายรูปเล่นกันเสียมากกว่า ส่วนระยะเวลาถ่ายนี่ก็สัก ครึ่งชั่วโมงได้ครับ
  • รูปที่ชอบที่สุดเป็นรูปไหน
    - น่าจะเป็นรูปคู่แบบเซลฟ์ฟี่นะครับ 5555 จริงๆชอบหมดเลยครับ คิดว่า รูปที่ได้สวยมากจริงๆ
  • คิดยังไงกับกล้อง Lomo’Instant Square ?
    - คือปรกติผมเป็นคนที่ชอบกล้องฟอร์แมต 1:1 อยู่แล้ว พอได้ตัวนี้มาใข้เลยยิ่งตื่นเต้นเข้าไปอีก ตอนแรกคิดว่าจะใช้ยาก แต่เอาเข้าจริงๆ กลับง่ายนะ ผมว่ากล้องตัวนี้ ใช้เลนส์ที่ดีมากๆ เลย สีออกมาสวย ภาพคมชัดถูกใจมากกกกกกก
  • เราว่าช่วงนี้ มีหลายๆคนที่หันมาเล่นกล้องฟิล์มกันมากขึ้น มีอะไรอยากฝากถึงพวกเค้าบ้าง พวกทริคที่ใช้,คำแนะนำ,มุมมอง
    - เล่นกันต่อไปครับ ผมว่าการเล่นอะไรพวกนี้คือการเติมความสุข เติมพลังงานด้านบวกให้ตัวเราครับ ส่วนทริคและมุมมอง ผมว่า จงถ่ายในสิ่งที่อยากถ่ายครับ เพราะทุกคนมีอะไรเจ๋งๆ อยู่ในตัวอยู่แล้วนะ ทำต่อไปครับ ยังไงมันก็เป็นของความสุขของเรา ☺

อ่ะๆ ช่วงนี้พี่กล้องเราหวีท คนอินเลิฟอะโน้ะ ฮ่าฮ่า ยังไงก็ขอบคุณมากๆที่ช่วยเหลือเรากันตลอดมา ยินดีมากๆที่ได้เห็นผลงานสวยๆนี้ รอชมภาพคอนเซ็ปต์เซ็ตต่อไปอยู่นะฮะ สู้ๆหนุ่มออสซี่ ;)

Credit:
Photographer: Piyathath P. / IG: @gongtairoop
Model and stylist: Hattaya Sae-ngow / IG: @nanetha.s
Clothes: IG: w.a.s.h.i.t
Shoes: @darlinjewelry & @usemerepeat
Location: lostandfoundthailand


และสำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Square คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ของเรา หรือแวะไปชมและซื้อได้ที่ ร้านตัวแทนใกล้คุณ

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2018-02-14 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ