ไปดูภาพชุด "The Salaryman" (ความเป็นมนุษย์เงินเดือน) โดย David Tesinsky

มนุษย์เงินเดือน หมายถึงบุคคลที่มีเงินเข้าเป็นรายเดือน โดยส่วนใหญ่จะทำงานกับ บริษัท และภาพที่เราเห็นก็มักจะเห็นคนใส่เสื้อเชิ๊ตปกขาว มีสูทเหมือนนักธุรกิจ "David Tesinsky" นักเขียนสารคดีและวัฒนธรรม ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์เงินเดือนในแบบฉบับของชาวญี่ปุ่นเอาไว้

เพื่อทำความเข้าใจกับมนุษย์เงินเดือนต้องย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ มนุษย์เงินเดือนหมายถึงคนที่ทำงานใส่เสื้อปกขาว ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างเศรษฐกิจที่เฟื่องฟูให้กับญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่สองจบลง และกลายเป็นสถาบันที่มีความโดดเด่นในชีวิตของผู้คนและมีผลต่อการทำอาชีพในอนาคตของพวกเขา

Tesinsky ได้ทำหนังสือภาพ "Man-Machine" ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวของ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและจรรยาบรรณที่เคร่งครัดที่พวกเขาต้องปฏิบัติตาม บางคนมองเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะภาพที่ได้เห็น ทั้งภาพที่พวกเขาหลับไปตามท้องถนนหรือในพื้นที่รับประทานอาหาร พวกเขาไม่ใช่เครื่องจักร แต่ถูกบังคับให้ทำอย่างเคร่งครัดในสังคม

ในความเป็นจริงส่วนใหญ่ของสังคมในญี่ปุ่น มีสิ่งตอบสนองใก้กับมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ด้วยการมีกิจกรรมสันทนาการหลังเลิกงานเช่นไปที่บาร์ izakaya หรือคาราโอเกะ ซึ่งสำหรับชาวมนุษย์เดือน อาจกล่าวได้เลยว่านี่คือความสุขที่ดีที่สุดของพวกเขา


เร็วๆนี้จะมีการทำสัมภาษณ์ ที่ลึกซึ้งขึ้น David ให้คุณได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้น ในระหว่างนี้คุณสามารถเข้าไปดูผลงานของเขาเพิ่มเติมก่อน ได้ที่ website และ Facebook

เขียนโดย Ciel Hernandez เมื่อ 2020-11-15 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ