Maytage's Diary : คิดถึงกล้อง "Diana F+" กล้องที่ทำให้เรารู้จักกับโลโม่

"มีใครคิดถึงเจ้ากล้อง Diana F+ กันบ้าง มีเราคนนึงแน่ๆหล่ะ"

10 ปีแล้วที่กล้องพลาสติกตัวเล็กๆตัวนี้กลายเป็นที่รักของคนนับล้านทั่วโลก บทบาทของกล้องตัวนี้มีทั้งเข้าไปร่วมงานฉลองวันเกิด ถ่ายงานปาร์ตี้ งานแต่งงาน หรืองานอะไรก็ตามที่สร้างความสนุกสนาน
ด้วยรูปแบบของภาพที่ออกมาบวกกับถ้าใครถือไว้ที่มือก็จะดูโดดเด่น เพราะกล้องทำออกมาได้น่ารักซะจนอยากขโมยกลับบ้าน เอ้าไม่ใช่ ฮ่าๆๆๆ

มีรูปมากมายที่ถูกถ่ายด้วยกล้อง Diana F+ ซึ่งเราอดที่จะคิดถึงความฟุ้งของภาพ ขอบดำ และแสงรั่วที่มีเอกลักษณ์ไม่ได้ พอเราได้มาฝึกงานที่นี่เรารู้สึกคิดถึงและอยากกลับไปเข้าใจมันอีกครั้ง เพราะจำได้ว่าครั้งแรกที่เราใช้คือตอนที่เข้ามหาวิทยาลัยใหม่ๆ ซึ่งกล้องก็ไม่ใช่ของตัวเอง แต่เป็นของเพื่อน ฮ่าๆ ด้วยความที่มันสะดุดตา เราก็เลยขอยืมเพื่อนเล่นซะเลย และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มรู้จักโลโม่เลยหล่ะ หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้เราก็คอยติดตามข่าวสารจากโลโม่มาเรื่อยๆ พอได้มีโอกาสทำไดอารี่ของตัวเองก็เลยอยากจะเขียนเรื่องราวของกล้องตัวนี้ซักหน่อย

และวันนี้เราก็อยากรวบรวมภาพถ่ายจากทั่วทุกมุมโลกในคอมมูนิตี้โลโม่ของเรา ที่รักในการถ่ายภาพด้วยกล้อง Diana F+ นี้ให้ทุกคนได้ดูกัน

เครดิต: alexandrak, ohlordy & satomi

"เอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น และภาพก็ออกมาเจ๋งสุดๆ"

เครดิต: oneira1927, maxh198, susielomovitz & kekskonstrukt
เครดิต: chasedbyasumo, mephisto19 & cheungnick

หรือจะถ่ายภาพซ้อน เจ้ากล้อง Diana F+ ก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ

เครดิต: piu, blackbyrd, warning & goonies

ดูจากภาพแล้วทำให้เราอยากหยิบมาใช้อีกครั้งเลยจริงๆ เราว่าสไตล์ของ Diana F+ จะออกแนววินเทจหน่อยๆ ซึ่งรูปภาพที่ออกมาก็ไม่ค่อยเห็นมีคนถ่ายมากเท่าไหร่แล้วตอนนี้ เลยคิดว่าจะซื้อซักตัวแล้วไปเดินถ่ายรูปเล่นเก๋ๆในวันหยุด ด้วยความที่เจ้ากล้อง Diana F+ มีอายุครบ 10 ปีแล้ว ทางโลโม่ของเราจึงมีการ เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีกล้อง Diana F+ และออก กล้อง Diana F+ รุ่นพิเศษครบรอบ 10 ปี ขึ้น ใครที่เป็นแฟนคลับของเจ้าหญิงของเรา ห้ามพลาดเลยทีเดียวเชียว

มาสนุกกับกล้องพลาสติกตัวนี้ แล้วมาแบ่งปันภาพสวยๆให้เราดูกันนะ : )))

ของมันต้องมี
เมเทจ.

เขียนโดย maytage เมื่อ 2017-10-19 ในหมวด #gear #ผู้คน

Mentioned Product

Lomography Diana+

Lomography Diana+

กล้องอนาล็อกที่ขายดีที่สุดของโลโม่! เก็บภาพชวนฝัน ชุ่มสี ด้วยกล้องฟิล์มขนาด 120 อย่างกล้อง Diana ดู!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ