Maytage's Diary : 3 วัน 2 คืนกับ เกาะเต่า ดำน้ำดูปะการังครั้งแรกในชีวิต

Day 1 : ดำแล้วดำอีก

คำนี้เราหมายถึงตัวเราเองที่ดำอยู่แล้ว แต่ก็ยังชอบที่จะไปทะเล หลังๆมาเราเลยไม่ค่อยสนใจเรื่องความขาว ความดำเท่าไหร่ เพราะเราให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวมากกว่า พอมีโอกาสก็เลยต้องขอเที่ยวสักหน่อย ส่วนอีกดำนึงหน่ะหรอ ดำน้ำไงล่ะทุกคนน มาถึงเกาะที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามมากขนาดนี้ ก็ต้องดำน้ำชมนกชมไม้ เอ้ย ชมปลา ปะการัง กันหน่อยเนอะ

ในทริปการเดินทางครั้งนี้ เราเลือกใช้กล้อง Simple Use ซึ่งที่จริงกล้องฟิล์มตัวนี้ตั้งแต่แรกจะมาพร้อมกับ ฟิล์มสีม่วง แต่พอหมดเราก็สามารถใส่ฟิล์มรุ่นอื่นเข้าไปได้ เรียกว่าคุ้มในคุ้ม ซึ่งในการไปเที่ยวครั้งนี้เราใช้ฟิล์ม รุ่น Lomography Color Negative 400 ISO 35mm ใครมีแล้วก็อย่าเผลอทิ้งไปหล่ะ ขอบอกเลยว่า พกเจ้าตัวนี้ไปสะดวกบ่าเรามาก น้ำหนักเบาสุดๆ และนี่คือภาพบางส่วนที่ถ่ายจากเจ้ากล้องตัวนี้

เราใช้เวลาการเดินทางทั้งทางรถ (เรานั่งรถทัวร์ + เรือ) ราวๆ 10 ชั่วโมงได้ ระหว่างการเดินทาง เราก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

Day 2 : อยากเอาสีน้ำทะเลที่เกาะเต่ามาทาเล็บ

สายตาแรกของเราที่ได้เห็นสีน้ำทะเลของเกาะเต่า เราแบบคิดในหัวว่ามียาทาเล็บยี่ห้อไหนขายสีน้ำเงินแบบนี้บ้าง เราอยากเอามาทาเล็บ ฮ่าฮ่า มีความเป็นผู้หญิงสุดๆ เพราะส่วนตัวเราเป็นคนชอบทาเล็บและก็ชอบสีน้ำเงินอยู่แล้ว พอเจอสีน้ำไปเรายิ่งแบบหลงรักทะเลมากขึ้นอีก หลังจากที่เราเข้าที่พักเรียบร้อย เราก็เริ่มหาซื้อทัวร์สำหรับวันพรุ่งนี้เพื่อไปดำน้ำรอบเกาะเต่า ทัวร์ที่นี่แถมพิเศษไปเที่ยวชมเกาะนางยวนด้วยนะ ถือว่าคุ้มมม เราแอบตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกที่เราดำน้ำด้วย ก่อนถึงวันพรุ่งนี้ที่เราจะไปดำน้ำ เราก็ชวนเพื่อนมาลองเล่นแถวโรงแรมที่เราพักก่อน มาดูบรรยากาศในยามเย็นของเกาะเต่ากันดีกว่า

และนั่นเราเอง นั่งอยู่บนโขดหินริมทะเลของเกาะเต่าทำเป็นชิลๆ แต่จริงๆนี่คือขึ้นไปพักเพราะเหนื่อยและแสบตา เราว่าน้ำทะเลที่นี่เค็มมาก พอเข้าตาทีนะ...อื้อหือ ขยี้ตาอยู่อย่างนั้นอ่ะกว่าจะหายแสบตา YY

วันต่อมาเราก็เริ่มต้นทริปดำน้ำกันตั้งแต่เช้าเลย โดยเริ่มต้นจากเกาะนางยวนกันก่อน และวนต่อไปที่เกาะอื่นๆ อีกรวมประมาณ 5 เกาะ วางโทรศัพท์มือถือ และลงน้ำไปดูปะการัง ดูฝูงปลากันเถอะ : ))

ภาพโดยรวมที่เราเก็บมาได้ระหว่างทางที่ไปดำน้ำทั้ง 5 เกาะ

อันนี้เป็นที่เราถ่ายมาจาก ฟิล์ม 110 ของโลโม่นะ

เราใช้เวลาทั้งวันในการไปดำน้ำ เล่นเอาเราเหนื่อยจนแทบไม่อยากจะทำอะไรต่อ แต่เราก็ไปตะเวนหาอะไรกินอร่อยๆในเกาะเต่า ซึ่งเราว่าราคาสูงใช้ได้เลย แต่ในเมื่อมาแล้วก็ต้องจัดไป อย่าให้เสียเนอะ : ) เราว่าเกาะเต่าเนี่ยต้องมาหลายวันกว่านี้ เพราะเรายังพลาดในส่วนของแหล่งนั่งชิลที่ชาวต่างชาติชอบมานั่งกัน

สุดท้ายนี้ก็ถึงวันเดินทางกลับ ต้องขอขอบคุณเจ้ากล้อง Simple Use ที่ทำให้เราได้เก็บภาพความประทับใจ สะดวกสบาย พร้อมลุยกับเราได้ (แต่ลงในน้ำไม่ได้นะ) ตั้งใจว่ารอบหน้าถ้าไปเที่ยวที่ไหนอีกก็จะเอาเจ้าตัวนี้ไปด้วย ใครที่สนใจสามารถซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายของเรา หรือในร้านค้าออนไลน์ของเราได้เลย แล้วมาสนุกกับกล้องอนาล็อกกัน :))))

ฝากติดตามไดอารี่ของเราตลอดการฝึกงานได้ที่นี่ ขอบคุณนะ

Maytage.

เขียนโดย maytage เมื่อ 2017-09-25 ในหมวด #gear #places

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ