ประเทศไอซ์แลนด์กับฟิล์มสีม่วง ภาพโดย LEden Carter

แนะนำตัวเองสั้นๆให้เราหน่อยค่ะ?

ผมกระตือรือร้นในทุกสิ่งที่สายตาของคนมองเห็น ผมได้พัฒนาความรักในการถ่ายภาพของผมจากภาพทิวทัศน์ ท้องทะเลและโลก โดยถ่ายในมุมมองที่คนอื่น ๆ ไม่ค่อยได้เห็นกันเท่าไหร่นัก หลังจากทำงานร่วมกับภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลในช่วง 10 ปี ผมได้เดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อถ่ายรูปสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกหลงใหลไปกับมัน และเผยแพร่ภาพบนเว็บไซต์ "EdenCarter.co.uk" และเว็บไซด์ของผมเอง : http: //www.EdenCarter.co.uk ผมเพิ่งได้เผยแพร่ภาพถ่ายของผมขณะไปถ่ายที่ประเทศไอซ์แลนด์ โดยใช้ฟิล์มม่วง (LomoChrome Purple ) ลงในหนังสือ Icelandic Dreams ของผมเอง

คุณถ่ายภาพอะไรบ้างในประเทศไอซ์แลนด์นี้?

ไอซ์แลนด์เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความลึกลับและพลังแห่งธรรมชาติผสมผสานเข้าด้วยกัน เทคนิคที่ใช้ในการถ่ายภาพเน้นในเรื่องของจังหวะเวลาและแสงสว่างเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างองค์ประกอบที่ทำให้บรรยากาศในช่วงเวลาที่ดูน่าหลงใหลเพิ่มขึ้นไปอีก และใ้ช้ฟิล์มม่วงในการดำเนินการถ่ายภาพ flim LomoChrome Purple https: //shop.lomography.com/en/films ผมตั้งใจที่จะถ่ายภาพน้ำตกและภาพภูเขาที่มีพื้นผิวตัดกัน สี และวัสดุเพื่อเน้นให้เห็นถึงความชัดเจนของความแตกต่างทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น

ระหว่าง Lomochrome Purlpe New กับ LomoChrome Purple original

คุณพบความแตกต่างอะไรระบ้างระหว่างฟิล์มสีม่วงแบบเก่าและแบบใหม่?

ผมคิดว่าสูตรใหม่สมบูรณ์แบบกว่าเดิมนะ เพราะภาพที่ผมได้มันดูมีความน่าสนใจ มีความคมชัด หรือช่วงสีที่พอดี และทำให้มันยิ่งน่าตื่นเต้นเมื่อได้ทดลองอะไรใหม่ๆพร้อมพัฒนาฝีมือที่จะใช้รู้ว่าความเสี่ยงของคุณจะพัฒนาฝีมือตัวเอง ผมต้องยอมรับฟิล์มนี้ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบใหม่ของผมไปแล้ว เพราะเป็นสีเฉพาะทำให้ภาพที่ออกมามีความมหัศจรรย์จริงๆ

คุณใช้ฟิล์มในการทำงานอะไรของคุณ?

ส่วนตัวผมพบว่าความกดดันอยู่ที่การจำกัดความสามารถของมัน ทำให้ผมต้องหาองค์ประกอบที่เหมาะสม และแต่ละภาพต้องมีมูลค่ามากกว่าภาพดิจิตอล ในขณะที่ผมปฎิเสธถ่ายภาพโลกใบนี้ LomoChrome Purple ช่วยผมในทำผลงานของผม ให้ออกมาอย่างดีเยี่ยม

มีอะไรเกิดขึ้นในปี 2017นี้บ้าง?

ผมตั้งเป้าในอนาคตข้างหน้าว่าอยากจะใช้ฟิล์มม่วงในกล้อง SLR ในประเทศนอร์เวย์ ภูเขา ทะเลสาบ และแคนยอน เป็นที่ที่ผมกำลังมุ่งหน้าไปอยู่ ซึ่งอาจส่งผลให้หนังสือเล่มอื่น ๆ มีแนวโน้มมากว่าจะใช้ฟิล์มม่วง ( LomoChrome Purple) ลองทำงานร่วมกับช่างภาพอีกด้วยดังนั้นฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็น


ดูผลงานของ Eden Carter website. ได้ที่นี่

2020-07-10 #ผู้คน

LomoChrome Purple Film 100-400 35mm

ฟิล์ม LomoChrome Purple ให้อารมณ์คล้ายกับภาพลวงตาสีม่วงที่ดูน่าค้นหา ไล่ตั้งแต่สีชมพูพาสเทลไปจนถึงสีม่วงอมแดงและสีน้ำเงินเข้มที่น่าตื่นเต้นเลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ