มาเรียนรู้สไตล์ภาพโทนสีเขียวในแบบฉบับของโลโม่กัน

เมื่อพูดถึงสีเขียว เราอาจจะรู้สึกได้ถึงความคลุมเครือและรู้สึกว่าต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่รู้รึเปล่าว่าจริงๆแล้วสีเขียว เป็นสีที่เป็นกลาง สีของธรรมชาติ อย่างรากศัพท์ในภาษาเยอรมันสีเขียวมีความหมายเกี่ยวข้องกับหญ้าและการเจริญเติบโต จึงไม่น่าแปลกใจที่สิ่งเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นอยู่เสมอ อาทิ ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่เราจะเห็นต้นไม้ค่อยๆเริ่มเป็นสีเขียวเวอริเดียน(Viridian),เขียวมะนาว(Lime) หรือมูลนิธิกรีนพีซ ที่ใช้สีเขียวเป็นหัวใจหลักในการทำงาน

พื้นที่ส่วนนึงของโลกใบนี้เป็นพื้นที่สีเขียว ดังนั้นคุณสามารถพบคลอโรฟิลล์ได้ในทุกหนทุกแห่ง มาเติมสีเขียวให้ตัวคุณกันเถอะ!

เครดิต: paper_doll, anarchy, kleeblatt, shoujoai & poison-exquis

แม้จะมีความใกล้เคียงของสีเขียวกับธรรมชาติ แต่ก็ยังมีสีเขียวเข้มที่แฝงไปด้วยความลึกลับ สิ่งมีชีวิตในจินตนาการและเทพนิยายมักจะเป็นตัวละครที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ อาทิ ก็อบลิน,ตัวกัปปะของประเทศญี่ปุ่น, มังกรหยก, แม่มด ถ้าในสมัยใหม่หน่อยก็จะมี ฮัคล์, กริ๊นช์ หรือ ก็อตซิลล่า ถ้าคุณสังเกตเห็นตัวอักษรที่พบบ่อยๆก็มักจะถูกทาสีเขียวเพื่อแสดงสัญลักษณ์ความเป็นธรรม แต่ก็มีสำนวนเกี่ยวกับเรื่องของสีที่ดูจะไม่เข้ากันกับสีเขียวเท่าไหร่ อย่าง "green with envy" ที่หมายถึง อิจฉา หรือ "Green-eyed monster " ที่หมายถึงอิจฉาจนตาเขียวปั๊ด หรืออิจฉาหนักมาก ที่ถูกนำมาใช้ก็ต่อเมื่อพูดถึง ความขี้อิจฉาของคนที่พยายามอยากได้อยากมี เปรียบได้ก็เหมือนกันกับหนอนตัวเล็กๆที่อยากให้ตัวเองเป็นพญานาค

สารพิษไหลลงสู่พุ่มไม้ในป่าทำให้เกิดเป็นสิ่งที่ส่องประกายอยู่ในมรกต

เครดิต: aeroektar, 007-0815-styler, rubyw00, nofish & b0rn2b1ush

และนี่คือสิ่งที่ทำให้สีเขียวนี้ดูน่าหลงใหลยิ่งขึ้นไปอีก - สีที่แฝงไปด้วยทั้งมุมที่ดีและไม่ดี ความหลงใหลหรือความเย้ายวนใจที่ค่อยๆดึงคุณเข้ามา บางทีอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมสีเขียวคือสีสันของธรรมชาติและชีวิต ถึงแม้ว่ามันจะมีสิ่งไม่ดี แต่อย่างไรก็ตามสิ่งไม่ดีไม่สามารถครอบงำสิ่งดีๆได้ทั้งหมดหรอก

อย่างในพุ่มแชมร็อคเองก็มีใบโคลเวอร์ 4 แฉกซ่อนอยู่ไง :)

เครดิต: bravebird, ishifishy, melissa23h, clickiemcpete, rdelean & poison-exquis

2017-08-15 #วัฒนธรรม

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ