เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี Lomography

ในปี 1992 ได้เกิดการค้นพบการถ่ายภาพแนวใหม่โดยมีเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และการทดลองเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงเหล่าผู้สร้างสรรค์ต่างๆได้สร้างผลงานที่อิสระ,ไร้กฎเกณฑ์, และเหล่าผู้สร้างสรรค์เหล่านั้นได้เก็บภาพช่วงเวลาที่แต่ละคนได้แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา และนี่คือ Lomography! โดยตอนนี้พวกเรากำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 และ เราจะเฉลิมฉลองด้วยการนำภาพที่สร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากกล้องโลโม่และจากช่างภาพโลโม่ มาจัดเป็นเป็นนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ของเรา รวมถึงมีปาร์ตี้ให้คุณได้สนุกสนานกันอีกด้วย

ด้วยความเชื่อที่ว่าความคิดสร้างสรรค์สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกมุมของโลก เราเลยได้ศึกษาภาพถ่ายจากถิ่นประเทศต่างๆ พร้อมชมวัฒนธรรมที่ทุกคนช่วยกันแบ่งปันถ่ายทอดให้เราได้เห็นกัน และเราก็มีความคิดที่จะสร้างความเชื่อมโยงนี้เข้ากับโปรเจกต์ LomoWalls โดยเราจะนำภาพที่พวกคุณส่งเข้าประกวดภาพที่รวบรวมไว้เหล่านี้จะถูกนำมาจากทั่วโลกเพื่อให้เราสามารถมองเห็นโลกผ่านสายตาของเราได้ เริ่มได้โดยคุณเข้าร่วมกับเรา!

รูปที่สามารถส่งเข้าประกวดนั้นไม่จำกัดว่าจะเป็นรูปที่ประเทศของคุณเท่านั้น คุณสามารถแชร์วัฒนธรรมในประเทศของคุณ หรือแบ่งปันภาพที่คุณได้เรียนรู้จากการได้ไปผจญภัยในประเทศต่างๆ โดยสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้สูงสุด 10 ภาพในแต่ละหมด และภาพที่ดีที่สุดของคุณจะถูกคัดเลือกให้เข้าไปอยู่ใน LomoWalls ซึ่งจะมีผู้ชนะสูงสุดถึง 100 คนจากทุกประเภท และภาพทั้งหมดที่ได้รับรางวัลจะได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การประกวดประจำปี TEN AND ONE Annual Lomography Photo Awards อีกด้วย ทุกๆคนมีสิทธิ์ที่จะได้เป็นผู้ชนะพร้อมรับของรางวัลมากมาย รวมถึงจะได้แสดงผลงานที่สำนักงานใหญ่ที่กรุงเวียนนาอีกด้วย! ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การประกวด และเข้าไปสร้างผลงานในนั้นได้เลย

ไม่ได้มีเพียงแค่เราคนเดียวเท่านั้นที่จะสร้างงานศิลปะจากภาพถ่ายของผู้ชนะขึ้นมาได้ โดยไม่ว่าคุณจะอยู่ในถ้ำที่ระยิบระยับ,อยู่ในอิกลูกลางขั้วโลกเหนือ หรืออยู่บนเรือในทะเลเซเว่นซี เราอยากให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์นี้ และสร้าง LomoWall ของคุณเอง เพียงกรอกข้อมูลเพื่อ ลงทะเบียน และเราจะส่งรูปถ่ายที่ได้รับรางวัลไปให้คุณปริ้นท์และสร้าง LomoWall เป็นของตัวเอง!

โดยสำหรับทุกคนที่ได้ร่วมสร้างนิทรรศการ LomoWall ของตัวเองและส่งภาพเจ๋งๆในคืนที่เปิดโชว์นิทรรศการนี้ คุณจะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 50 ยูโรเพื่อใช้จ่ายใน ร้านออนไลน์ของเรา และนอกจากนี้พวกเราจะใส่ชื่อของคุณลงไปในการสุ่มชิงรางวัล รับกล้อง Lomo LC-A + รุ่นพิเศษ และหากคุณไม่ได้รางวัลนี้ ก็อาจจะได้รับเป็นกล้อง Diana F + รุ่นพิเศษแทนก็ได้นะ อย่าลืมชวนเพื่อนมาร่วมงานปาร์ตี้ด้วยล่ะ

นิทรรศการ LomoWall ของเราเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลอง 25 ปี Lomography เท่านั้น โดยคุณสามารถมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลอื่นสำหรับการเฉลิมฉลองครั้งนี้ได้อีก อย่าลืมติดตามเราในช่องทางต่างๆทั้งทางเว็บไซต์หลัก, Facebook, Instagram เพื่อคอยดูข่าวสารเกี่ยวกับ 25 ปี กับ Lomography ติดตามว่าเราจะจัดงานปาร์ตี้กันที่ไหน,มีของรางวัลอะไรให้ร่วมลุ้น และกิจกรรมอะไรให้ร่วมสนุก เรายังมีอะไรสนุกๆให้ร่วมทำกันอีกเพียบ

คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับ การสร้างนิทรรศการ LomoWall ของคุณเอง ได้ที่นี่

แปลโดย Maytage น้องฝึกงานคนล่าสุดของเราจ้า

2017-07-25 #วัฒนธรรม

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ