LomoCommunity: Pikpikga

เราขอแนะนำให้รู้จักกับคอมมูนิตี้ของเราอีกคนหนึ่งที่ทำงานเป็นหนึ่งในทีมเบื้องหลังโปรดักชั่น Musical musicals พี่ปิ๊ก ชวิศา ผู้หลงใหลในการถ่ายภาพ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้มีโอกาสนำผลงานการถ่ายภาพ Instant ของพี่ปิ๊ก พร้อมบทสัมภาษณ์มาให้ได้ติดตามกันค่ะ

  • ก่อนอื่นเลย ช่วยแนะนำตัวเองให้พวกเรารู้จักหน่อยค่ะ ว่าเป็นใคร ตอนนี้ทำงานอะไรอยู่ ?
    - ชวิศา ฉายอินทร์ค่ะ ชื่อเล่น ปิ๊ก ทำงานเบื้องหลังอยู่กับทีม Musical musicals ที่ทำละครเวที งานแสดงต่างๆค่ะ รูปแบบงานมันก็เหมือนเป็นฟรีแลนซ์หรืออาชีพอิสระ แล้วเราก็รับงานอื่นพวกงานเขียน งานออกแบบด้วยค่ะ
  • พี่ปิ๊กชอบทำอะไรเป็นงานอดิเรกคะ?
    - ดูหนัง อ่านหนังสือ ว่ายน้ำ และเขียนบันทึกค่ะ
  • รู้จักโลโม่ได้ยังไง?
    - เคยเห็นภาพที่ใช้กล้องโลโม่ของเพื่อนแล้วรู้สึกว่าสีมันแปลกดีเลยสนใจไปหาข้อมูลต่อจนได้กล้องมาเป็นของตัวเองค่ะ
  • อยากให้พี่เลือกภาพถ่ายเซ็ตที่พี่ชอบ หรืออยากนำเสนอมากที่สุด แล้วบอกเล่าเกี่ยวภาพถ่ายเซตนี้ของพี่หน่อย?
    - เวลาไปเที่ยวจะพกกล้อง Instant ไปด้วยตลอด เพราะมันสามารถถ่ายแล้วได้ภาพเลย แล้วสีของโลโม่มันก็สวยแปลกดีซึ่งใช้เป็นของขวัญ ของที่ระลึกได้ ให้เพื่อนร่วมทาง ให้คนที่รู้จักระหว่างทาง เป็นมิตรภาพดีๆ อยากรวมภาพเซ็ตนั้นเหมือนกัน แต่มันกระจายตัวไปหมดแล้ว ฮ่าๆ ภาพที่มีเก็บไว้ก็เลยจะเป็นภาพวิวของสถานที่ที่ไปเที่ยว หรือวันพิเศษ ครั้งละรูปสองรูป เราจะถ่ายตอนที่รู้สึกว่า เนี่ยแหละ นาทีนี้แหละ บรรยากาศนี้เลย มันก็จะจำอะไรได้มากกว่าภาพที่เห็น (จริงๆเพราะฟิล์มมันแพงด้วย) อย่างรูปที่เลือกมาก็เป็นโอกาสพิเศษต่างๆ

วันแรกที่ได้กล้องมาลองของใหม่ เล็งไม่ดีก็ลืมมองพระอาทิตย์ไป แต่ก็ได้จุดที่สวยไปอีกแบบ(เหมือนปลอบใจตัวเองเลย แต่มันสวยจริงๆนะ)

- ภาพนี้เป็นตอนวันเกิดตัวเอง แล้วกล้องมีลูกเล่นถ่ายซ้อนได้ ก็เลยเพิ่มตัวเองอีกคนเข้ามาเหมือนเป็นการเติบโตขึ้น

- ภาพโคมไฟตอนไปเที่ยวเมืองเว้ ที่เวียดนาม ตอนนั้นรู้สึกว่าฉากนี้สร้างมาเพื่อเราที่ถือกล้องโลโม่อยู่เลย (แต่ถ่ายรูปเสร็จคือโดนคนขายบอกว่าห้ามถ่ายรูปนะ ต้องขอโทษมากๆ)

- ไปเที่ยวเขาใหญ่กับทีมที่ทำงานด้วยกัน วันนั้นคือท้องฟ้าหม่นมาก แต่ปรับให้ภาพออกมาดูสโลว์ไลฟ์ตามธีมทริป ไปร้านกาแฟ นั่งคุยอ่านหนังสือกันสบายๆ พักผ่อน ในภาพไม่มีเราเพราะเราเป็นคนถ่าย

  • แล้วสำหรับภาพเซ็ตนี้ ใช้กับกล้อง Instant รุ่นอะไร?
    - Lomo’Instant wide ค่ะ
  • ชอบลูกเล่นอะไรของ Lomo’Instant Automat บ้าง?
    - ก็ตามชื่อเลย ชอบความอัตโนมัติที่สามารถถ่ายได้ทุกสภาพแสง ถ่ายกลางคืนก็สวย แถมดีไซน์ตัวกล้องอันนี้คือชอบมาก น่ารัก
  • จงเลือกเพลงหนึ่งเพลง มาบรรยายในภาพที่ตัวเองชอบที่สุด!
    - เพลงยามเย็น กับภาพยามเย็นของท้องฟ้ากรุงเทพฯ รูปแรกของปีนี้ วันที่ถ่ายรูปเราเพิ่งทำเรื่องสมัครทุนเรียนต่อไปบรรยากาศตามเพลงเลย
  • สุดท้ายแล้ว อะไรคือแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพของพี่คะ
    - เราถ่ายภาพเพื่อบันทึก ยิ่งมี IG ก็เหมือนบันทึกภาพแต่ละวันได้ง่ายๆเลย โดยเฉพาะของกิน เวลาชีวิตเศร้าๆ พอได้กินอะไรอร่อยๆ ก็รู้สึกดีขึ้นได้แล้ว อย่างเราจะมี #5thyearfood คือเราเรียนสถาปัตย์มา หลักสูตรมันห้าปี ตอนปีห้าเนี่ยจะเป็นช่วงทำวิทยานิพนธ์ แล้วมันทั้งเครียดทั้งเหงา ก็เลยรวมตัวกับเพื่อนแก้เครียด ใครไปกินอะไรมาก็ใช้แฮชแทกนี้แลกเปลี่ยนกัน จนเรียนจบแล้วแต่คิดชื่อใหม่ไม่ออก พอดีว่าเรียนรุ่น 56 ก็เลยเปลี่ยนเป็น #56thyearfood ก็ผิดความหมายนิดหน่อยแต่ก็ถือว่ามีเรื่องให้คนถามแล้วเล่าต่อแล้วกัน

สำหรับใครที่อยากรู้จักพี่ปิ๊กเพิ่มเติม เข้าไปติดตามได้เลยที่ Pikpikga

บทความนี้สัมภาษณ์โดยน้องเฟิร์น @sswimon


กล้อง Lomo’Instant Wide มีจำหน่ายที่ร้านออนไลน์ของเรา สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ใน inbox หรือโทร 098-403-6338, 02-000-6672

ราคากล้อง Lomo’Instant Wide ( เป็นราคาเฉพาะการจัดส่งแบบเคลียร์ภาษีเท่านั้น อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการจัดส่งแบบเคลียร์ภาษีได้ ที่นี่ )

กล้อง Lomo’Instant Wide White ราคา 7,500 บาท*
กล้อง Lomo’Instant Wide Black ราคา 7,500 บาท*
กล้อง Lomo'Instant Wide Victoria Peak ราคา 7,900 บาท*
กล้อง Lomo’Instant Wide White + Lenses ราคา 8,900 บาท*
กล้อง Lomo’Instant Wide Black + Lenses ราคา 8,900 บาท*
กล้อง Lomo'Instant Wide Victoria Peak + Lenses ราคา 9,500 บาท*
กล้อง Lomo’Instant Wide Central Park ราคา 9,800 บาท*

*ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการจัดส่งและเคลียร์ภาษีอีก 550 บาท และเป็นราคาเฉพาะโอนเงินเท่านั้น หากเลือกชำระด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตราคาอาจไม่เท่ากับที่ระบุไว้แต่จะขึ้นอยู่กับเรทค่าเงินของวันนั้น

เขียนโดย sswimon เมื่อ 2017-02-01 ในหมวด #ผู้คน #places #instant #wide #lomocommunity

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ