ขั้นตอนง่ายๆในการสั่งสินค้าและชำระเงินใน Lomography Online Shop

การมีอินเตอร์เน็ตเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับคนยุคใหม่อย่างเรา และช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายมากขึ้น เมื่อเราสามารถใช้จ่ายผ่านอินเตอร์เน็ตได้ สำหรับใครที่ชอบซื้อของออนไลน์คงรู้จักบริการเหล่านี้เป็นอย่างดี สำหรับวันนี้ เรามีบทความแนะนำสำหรับมือใหม่หัดช็อปใน Lomography Online Shop มาดูวิธีการกันว่า เราจะสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บได้อย่างไร

เครดิต: kuo-kwi & lomographygallerystorehk
  • ราคาสินค้าในเว็บจะเป็นค่าเงิน US ดอลล่าห์ วิธีการคำนวณราคาง่ายๆก็ให้คูณด้วย 36 ก็จะได้ราคาเป็นไทยบาทแบบคร่าวๆ ซึ่งราคานี้จะเป็นค่าสินค้า (และค่าส่งถ้ามี) ที่จ่ายให้กับทางโลโม่เท่านั้น พอสินค้ามาส่งที่บ้าน จะต้องมีเสียค่าภาษีนำเข้าให้ศุลกากรอีกครั้งนึง โดยจ่ายให้กับพนักงานส่งของได้เลย อัตราภาษีนำเข้าสำหรับกล้องและอุปกรณ์เสริมโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 5% + Vat 7% ของราคาสินค้า (อาจจะแพงขึ้นหรือถูกลงตามแต่ประเภทของสินค้า และดวงของคุณ)
  • หลายคนอาจจะติดว่าต้องมีการจ่ายเงิน 2 ครั้งทำให้ราคาสินค้าแพงเกินไป แต่จริงๆแล้วราคารวมสุดท้ายก็จะพอๆกับไปซื้อที่ร้านตัวแทนในไทยของเรา ซึ่งเป็นราคาที่รวมค่าภาษีและบริการเอาไว้แล้วเช่นกัน เพียงแต่สั่งออนไลน์จะต้องแยกจ่ายเอง 2 ครั้งเพื่อแลกกับความสะดวกที่ได้รับมากขึ้น
  • เมื่อเลือกสินค้าที่ต้องการแล้วเรียบร้อยให้กดที่ Cart มุมบนขวา แล้วสินค้าที่คุณเลือกซื้อทั้งหมดจะโชว์ขึ้นมา เช็ครายการของที่สั่งว่าครบตามจำนวนหรือไม่
    - หากมีคะแนนพิกกี้หรือส่วนลดใดๆสามารถใส่ได้ในขั้นตอนนี้
    - หากสั่งสินค้าไม่ถึง 200USD จะมีค่าส่งเพิ่มอีก 11.5USD (สินค้าส่งมาจากฮ่องกงโดย TNT)
    - หากต้องการห่อของขวัญ กดที่ Add gift wrap
    - เมื่อรายการสินค้าครบตามต้องการ กดที่ยืนยันรายการหรือ PROCEED TO CHECKOUT
  • เมื่อกดแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างในรูป กรอกชื่อ-ที่อยู่ที่ให้จัดส่งเป็นภาษาอังกฤษ (สามารถใส่ส่วนลดและ add gift wrap ในขั้นตอนนี้ได้เช่นเดียวกัน)

]

  • กรณีชำระผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เลือก Credit card (worldpay) แล้วกด place order จะมีการโอนไปหน้า worldpay ให้อัตโนมัติ

หลังจากทำการชำระเงินเสร็จสิ้น จะมีอีเมลยืนยันการทำรายการส่งไปที่อีเมลของคุณ และจะมีการจัดส่งสินค้าให้ภายใน 1-2 วันทำการ

  • กรณีโอนเงิน (Bank payment transfer) เลือก Bank Payment Transfer แล้วกด place order หลังจากนั้นรอการแจ้งยอดโอนเป็นเงินบาทผ่านทางอีเมล และให้ทำการโอนเงินภายใน 2 วัน โดยจะเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีกสิกรไทย

หลังจากโอนเงินแล้วให้ส่งหลักฐานการโอนผ่านทางอีเมลที่มีการแจ้งยอดเงิน และรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย (ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 วัน)


หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามได้ทาง facebook ของเรา หรือโทร 098-403-6338

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2016-06-08 ในหมวด #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ