ความประทับใจของ Anna Rakhvalova ที่มีต่อเลนส์ Daguerreotype Achromat 2.9/64 Art

Anna Rakhvalova ช่างภาพสาวที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่ปารีส เธอสามารถดึงจุดเด่นของตัวแบบและใช้แสงช่วยให้มันสมบูรณ์แบบขึ้น โดยทั้งหมดนี้ทำให้เราสงสัยว่า เลนส์ตัวใหม่ของเราจะสามารถเติมเต็มสิ่งที่เธอคาดหวังได้หรือไม่ เธอจึงนำเลนส์ Daguerreotype Achromat Art ไปลองถ่ายดู!

  • เลนส์ตัวนี้มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลมาก ไหนลองตอบหน่อยสิว่าคุณคิดถึงอะไรตอนเห็น เลนส์ Daguerreotype Achromat 2.9/64 Art ครั้งแรก แล้วคิดว่ามันพิเศษยังไง?
    - ตอนแรกที่ฉันเห็นเลนส์ Daguerreotype Achromat Art ฉันนึกถึงกล้องโทรทรรศน์สมัยก่อนขึ้นมาเลย
  • คุณถ่ายอะไรไปบ้าง? แล้วคุณใช้กล้องอะไรในการถ่าย?
    - ฉันใช้ Nikon D800 น่ะ แล้วก็ส่วนใหญ่ฉันถ่ายคน พวกนักแสดงเป็นส่วนมาก
  • เลนส์ Daguerreotype Art ทำให้ภาพของคุณพิเศษขึ้นบ้างมั้ย? บอกเราหน่อยเกี่ยวกับการถ่ายภาพเซ็ตนี้ของคุณ
    - พิเศษสิ เลนส์ตัวนี้ทำให้ภาพดูเป็นศิลปะมากขึ้น การถ่ายภาพเซ็ตนี้เป็นตอนฝนตกน่ะ มันยากนิดหน่อยในการถ่าย แต่มันให้เอฟเฟ็กต์ที่สวยมากเมื่อเล่นกับพวกหยดน้ำอะไรแบบนี้
  • เลนส์ตัวนี้เป็นภาคต่อประเพณีการทดลองของโลโม่นะ มีเอฟเฟ็กต์พิเศษอะไรบ้างที่คุณได้ใช้?
    - เอฟเฟ็กต์พิเศษที่ฉันใช้ก็เป็นเรื่องความฟุ้งแหละ ฉันอยากทำให้มันเป็นเหมือนเรื่องที่ดูคลุมเครือ น่าพิศวง ไม่ชัดเจน ทั้งที่จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องจริง
  • อะไรคือคุณสมบัติที่ดีที่สุดสำหรับเลนส์ Achromat 2.9/64 Art ในความต้องการของคุณ?
    - ฉันว่าเลนส์ตัวนี้ทำให้มีแสงและเอฟเฟ็กต์ประหลาดที่เหมือนกับฟิลเตอร์ที่ฉันใช้เวลาแต่งรูปเลยนะ ดังนั้นคุณสมบัติที่ดีที่สุดสำหรับฉันคือการที่ไม่ต้องมานั่งรีทัชรูปเลย
  • แล้วคุณว่าเลนส์ Achromat 2.9/64 Art ต่างกับเลนส์ตระกูล Lomography Art ยังไงบ้าง?
    - เลนส์ Daguerreotype Art ต่างกับเลนส์อื่นด้วยเอฟเฟ็กต์ฟุ้งๆของตัวเลนส์เอง มันมัวๆสลัวๆ แล้วก็เรื่องของโบเก้ด้วยแหละ ที่ทำให้พื้นหลังดูเซอร์เรียล
  • ทำไมคุณถึงชอบใช้เลนส์ที่แปลกแล้วก็พิเศษกว่าคนอื่นล่ะ?
    - ฉันคิดว่ามันเจ๋งดี! ใช้เลนส์แบบพิเศษ สร้างสิ่งใหม่ๆให้มันต่างกับชีวิตประจำวัน การใช้อาร์ตเลนส์ถ่ายรูปนี่สนุกมากนะ มันน่าสนใจมากเวลาถ่าย คุณสามารถสร้างเรื่องต่างๆได้ในแบบของคุณเองเลย
  • พูดถึงด้านเทคนิคหน่อยแล้วกัน คุณมีคำแนะนำอะไรให้กับคนใช้ครั้งแรกมั้ย?
    - ไม่ต้องพยายามโฟกัสมากหรอก ใช้มัน สนุกกับมัน เพราะถึงแม้รูปของคุณจะไม่โฟกัส มันก็ยังสวยในแบบของมันเอง แถมไม่เหมือนใครอีกด้วย!

ใครอยากรู้จักสาว Anna Rakhvalova เพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ เว็บไซต์ ของเธอ หรือติดตามเธอผ่าน Facebook และ Instagram


เลนส์ Daguerreotype Achromat 2.9/64 Art มีแรงบันดาลใจการสร้างมาจากภาพถ่ายที่สวยงามเมื่อหลายร้อยปีก่อน จากสิ่งที่สะท้อนให้เห็นภาพสิ่งแรกของโลก โดยก่อให้เกิดภาพที่มีความสวยงามและชวนฝัน เลนส์ Daguerreotype Achromat เป็นเลนส์ที่ช่วยให้คุณได้สร้างสรรค์ผลงานในยุคปัจจุบันด้วยคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นจากศตวรรษที่ 19 เลนส์ตัวนี้เป็นงานฝีมือที่ผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม และมีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยเพลทแบบใหม่ Lumière และ Aquarelle ที่ใช้ได้กับทั้งกล้องเม้าท์ Canon EF และ Nikon F โดยทำให้ภาพของคุณเป็นเอกลักษณ์มากขึ้นไม่ว่าคุณต้องการภาพที่นุ่มละมุนชวนฝัน หรือภาพที่มีความคมชัด หากคุณชอบสิ่งเหล่านี้ คุณต้องตกเป็นทาสของเลนส์ตระกูล Lomography Art แน่ๆ

จงกล้าที่จะฝันและลงมือทำมันให้เป็นความจริง! คุณสามารถร่วมสนับสนุนโปรเจคนี้ได้ผ่านทาง Kickstarter โปรดร่วมมือกับเราเพื่อนำสิ่งสวยงามที่เคยเกิดขึ้นเหล่านั้นกลับมาสู่ปัจจุบัน

2016-04-11 #gear #ข่าวสาร

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ