Lomo'Instant Amigo: Oh Rujapa

1

โอ้ รุจาภา ศิลปินสาวมาดเท่ห์ เจ้าของบทเพลง “เกินจะบอก” ที่มียอดวิวเกือบ 2 ล้านวิว และยังชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ จนเรียกได้ว่าเจอโอ้ที่ไหน ก็ต้องเห็นโอ้ถือกล้องที่นั่น ซึ่งคราวนี้เราได้ให้โอ้ทดลองนำเจ้ากล้อง Lomo’Instant ยอดฮิตของเราติดตัวไปถ่ายภาพในชีวิตประจำวันของเธอ… ถ้าคุณพร้อมแล้ว ก็เตรียมเปิดเสียงลำโพงและไปดูกันดีกว่าว่าผลงานจะออกมาสนุกขนาดไหน

  • แนะนำตัวเองให้พวกเรารู้จักหน่อยสิ ทำอะไรที่ไหน ยังไงบ้าง
    - ชื่อ โอ้ รุจาภา จินาภักดิ์ ตอนนี้ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยกรุงเทพอินเตอร์ค่ะ แล้วก็เป็นศิลปินอยู่ค่าย BEC-TERO MUSIC ค่ะ และเพื่อเพิ่มบรรยากาศ โอ้แนะนำให้เปิดเพลงด้านล่างนี้คลอไปด้วยกันนะคะ
  • ปกติถ่ายรูปอยู่แล้วรึเปล่า แล้วหลังจากลองใช้กล้อง Lomo’Instant แล้ว รู้สึกยังไงบ้าง
    -ปกติเป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว ก็ถ่ายชีวิตประจำวันเรื่อยเปื่อย ถ่ายสิ่งที่ชอบส่วนใหญ่ แล้วก็ชอบถ่าย Portrait ถ่ายคนค่ะ ได้ลองใช้ Lomo’Instant ก็รู้สึกชอบมากเหมือนได้ถ่ายรูปในแนวใหม่ๆ เพราะมันเป็นแนว Polaroid ด้วย สนุกดีค่ะ ถ่ายเพลินๆ ฟังก์ชั่นในตัวกล้องก็มีให้เล่นเยอะด้วยค่ะ แตกต่างจาก Instant ตัวอื่น พร้อมกับยังมีเลนส์ลูกเล่นให้อีก แล้วมันก็มีกลิ่นของความเก่าในความเป็นแนว Polaroid ผสมกับความทันสมัยของตัวกล้องเอง ถือกล้องตัวนี้ไปไหนนี่ก็หล่อเลย เพราะ Body มันสวยจริงๆ
  • ในความคิดของคุณ คิดว่าภาพแบบ Instant มีเสน่ห์ตรงไหน
    - เสน่ห์ของภาพ instant คือถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ ถ่ายแล้วอยากเก็บรูปไว้หรือเขียนใต้ภาพบรรยายความรู้สึก ณ ตอนนั้นได้เลย ยิ่งห้องนอนโอ้นี่ภาพ instant แปะเต็มห้องเลยค่ะ เหมือนเป็นเครื่องเตือนความจำแถมมองแล้วก็สวยดีด้วยค่ะ เวลาเอามาเรียงกันเยอะๆ เสน่ห์ของมันคือตรงนี้เลย, ในความคิดโอ้ มีรูปจาก digital ก็ไม่เหมือนมีรูปบนฟิล์ม instant ด้วยความรู้สึกแล้วโอ้ว่ามันให้ความรู้สึกต่างกันค่ะ มันอารมณ์คนละ feel แต่ในทางที่ดีนะคะ
  • ขอ 3 คำให้กล้อง Lomo’Instant ตัวนี้
    - ใช้ แล้ว ชอบ
  • มีเทคนิคเฉพาะตัวอะไรที่อยากแชร์บ้าง
    - ไม่กล้าแชร์เทคนิคเลยเพราะตัวเองก็ไม่ได้ถ่ายภาพเก่งอะไร 55 จริงๆแล้วก็จากอารมณ์ล้วนๆ ค่ะ เอาเป็นว่าถ่ายภาพตามอารมณ์ที่ตัวเองชอบแล้วกันค่ะ ถ้าเมื่อไหร่ไม่ชอบไม่อยากถ่าย คิดว่าภาพมันก็คงออกมาไม่มี mood ของมัน
  • ใครหรืออะไรในโลกนี้ ที่คุณอยากถ่ายภาพ
    - อยากถ่าย Cara Delevingne ค่ะ เพราะเป็นนางแบบที่โอ้ชื่นชอบมาก 55 แล้วส่วนตัวชอบถ่าย Portrait ด้วย ถ้าได้ถ่ายนางแบบคนนี้สักรูปคงจะเป็นปลื้มมาก
  • และในทางกลับกัน คุณอยากถูกใครถ่ายภาพคุณ
    - อยากถูก Terry Richardson ค่ะ 55 เพราะเค้าเป็นตากล้องระดับโลกก็ว่าได้ ชอบผลงานของเค้า แล้วเค้าก็ได้ถ่ายภาพให้กับดาราดังๆ และก็แบรนด์ดังๆอีกต่างหาก ถ้าวันนึงถูกเค้าถ่ายนั่นคือเราดังแล้ว 55
  • ฝากผลงานของคุณเองที่กำลังทำ หรือกำลังจะเกิดขึ้นให้เพื่อนๆหน่อย
    - ผลงานตอนนี้มี Single ล่าสุด ชื่อเพลง “วางใจ” ค่ะ MV มีแล้วใน Youtube เข้าไปฟังไปแชร์กันได้นะค้า แล้วก็ ฝากแฟนเพจ facebook.com/oh.rujapa และ IG:ohrujapa ด้วยค่า ^^

เขียนโดย kokakoo เมื่อ 2015-07-27 ในหมวด #ผู้คน #วิดีโอ #instant #lomoamigo #lomo-instant #oh-rujapa # #

1 ความคิดเห็น

  1. sobetion
    sobetion ·

    เห็นละอยากได้ LomoIntant เลย (เพราะขี้เกียจประกอบร่าง LCA Instant) ถถถ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ