โกดัง PAPAYA : ตัวเลขบอกตำแหน่งฟิล์มเดินเร็วอย่างนรก!

5

ผมเชื่อว่าผมตัดสินใจพลาดที่มาถ่ายรูป ณ สถานที่แห่งนี้…

เครดิต: dakadev_pui
เครดิต: dakadev_pui

ในบ่ายเดือนพฤษภาที่อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนและกำลังอบอ้าวชวนให้หงุดหงิดได้ง่ายๆ ผมกระชากตัวเองให้ไปปรากฏตัวด้านนอกโกดัง PAPAYA ตามลำพัง พร้อมกับ LC-A+ ซึ่งมีฟิล์มเหลืออยู่คากล้อง โกดัง PAPAYA ปรากฏตรงหน้ากับผม พร้อมส่งสายตาท้าทาย เชิญชวนให้ผมไปสัมผัสมันอย่างยียวน

ฉับพลันที่เท้าของผมพาตัวเองเข้าไปในโกดังแห่งนี้ ผมรู้สึกตื่นตะลึงกับสิ่งของที่อยู่ตรงหน้า รอบตัวผมเต็มไปด้วยสิ่งของนานาชนิด ราวกับเข้าไปในอ้อมกอดของยุคอดีต พื้นที่ของโกดัง 3 ชั้น โปร่งตรงกลาง มีสิ่งละอันพันละน้อย ยัดทะนานไว้ทุกชั้นไล่เรียงไปตั้งแต่ เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเสียง เครื่องพิมพ์ดีด นาฬิกา พัดลมโบราณ กล้องถ่ายรูป เก้าอี้ตัดผม ไฟผ่าตัดในโรงพยาบาล โคมไฟ หุ่นเสื้อผ้า และอื่นๆอีกมายมาย

จากถ้อยสนทนาปฏิสัมพันธ์ – ได้ใจความฉบับย่นย่อว่า เจ้าของโกดังชื่นชอบสิ่งของต่างๆ ตั้งแต่วัยเรียน จึงเก็บสะสมเฟอร์นิเจอร์เก่าทั้งหลายเรื่อยมา เฟอร์นิเจอร์ส่วนหนึ่งส่งมาจากยุโรป และอีกส่วนเป็นของเก่าเก็บตกของดีๆ ในไทย แล้วจึงเปิดเป็นโกดัง และผู้ที่ชื่นชอบสิ่งของต่างๆในโกดังแห่งนี้ สามารถติดต่อขอซื้อได้ตามกำลังทรัพย์

เครดิต: dakadev_pui

อย่างไรก็ตาม ผมขออนุญาตเดินสำรวจโกดังแห่งนี้ และ ด้วยจริตความชื่นชอบถ่ายภาพของเก่าเป็นการส่วนตัว ส่งผลให้ LC-A+ ในมือของผมทำงานอย่างขยันขันแข็ง ราวกับบัณทิตจบใหม่กระตือรือร้นทำงานในสำนักงานสัปดาห์แรก

นาฬิกาเดินเร็วอย่างนรก! ผมสัมผัสทุกซอกทุกมุมที่โกดังแห่งนี้ พร้อมๆกับเก็บภาพย้ำรอยความประทับใจในสิ่งของต่างๆลงไปในฟิล์มเพื่อเตือนความจำ

เข็มบอกตัวเลขฟิล์มบน LC-A+ ของผมก็เดินเร็วอย่างนรกเช่นกัน! ชั่วเวลาไม่นานนาที ฟิล์มม้วนเดียวที่ติดตัวมาม้วนเดียวหมดลง โดยใจผมอยากจะร้องอุทธรณ์ต่อความผิดพลาดส่วนตัวที่เผลอเอาฟิล์มมาน้อยเกินไป!

เครดิต: dakadev_pui

เพราะที่นี่คือที่ที่สร้างขึ้นมาสำหรับคนรักของโบราณ! สร้างขึ้นมาสำหรับคนโหยหาอดีตเช่นผม และสร้างมาเพื่อคนรักการถ่ายภาพ แต่ผมไม่เหลืออะไรให้เก็บภาพเตือนความจำอีกแล้ว ทำได้เพียงเก็บภาพด้วยสายตา

เครดิต: dakadev_pui

ผมชวนตัวเองให้ไปปรากฏตัวนอกโกดัง PAPAYA ตามลำพังเหมือนกับตอนเข้าไป หันหลังให้กับโกดังพร้อมกับฟิล์ม 1 ม้วนที่หมดลงไปแล้ว…ผมเชื่อว่าผมตัดสินใจพลาดที่มาถ่ายรูป ณ สถานที่แห่งนี้…ด้วยฟิล์มม้วนเดียว!

เครดิต: dakadev_pui

ข้อมูลเพิ่มเติม : ที่ตั้งโกดัง PAPAYA
ซอยลาดพร้าว 55/2 เลยโชคชัย 4 ไป 2 ซอย ลาดพร้าว กรุงเทพ
เวลาทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9.30-18.00 น.
เบอร์ติดต่อ: 02-933-0661, 086-994-4445

เขียนโดย dakadev_pui เมื่อ 2012-09-16 ในหมวด #places #location #select-type-of-location #escape-from-the-city #dakadev_pui-lomo-papaya-lca

5 ความคิดเห็น

  1. ohoska
    ohoska ·

    ไปมาแล้ววววววว : )

  2. sobetion
    sobetion ·

    ว่าง ๆ เดี๋ยวไปมั่ง ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :)

  3. dakadev_pui
    dakadev_pui ·

    @ohoska อยากไปอีกๆ
    @sobetion จัดเลยครับ : )

  4. wapclub
    wapclub ·

    คิดถึงบั่มภามชุดนี้จังเลย รวมถึงบั้งความหล่อของน้องหนุ่มขาวีนด้วย

  5. hhjm
    hhjm ·

    อยากได้หลายอย่างเลย !!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ