ครั้งหนึ่งที่บอมเบย์

2

เป็นความโชคดีที่ได้รับโอกาสดีๆ ได้มาอาศัยอยู่ในเมืองที่มีศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามน่าทึ่ง ฉันและเพื่อนๆ ได้สำรวจเมืองเท่าที่จะทำได้ พูดง่ายๆก็คือ นี่ก็เป็นสิ่งที่เรามาเพื่อให้เข้าใจถึงบอมเบย์หรือมุมไบนั่นเอง

ใครก็รู้ว่าเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในอินเดีย ก็คือเมืองที่ได้ชื่อว่า “บอมเบย์” และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “มุมไบ” อย่างเป็นทางการในปี 1995 เนื่องจากการเรียกร้องของพรรคชาตินิยมเพื่อกำจัดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์จากการปกครองอาณานิคม ตอนนี้มุมไบก็เป็นเมืองที่นิยมด้านการค้าขายและความบันเทิง

เครดิต: stuckintraffic

นี่เป็นจุดที่ฉันชื่นชอบ :

1) เมืองโคลาบา

เครดิต: stuckintraffic

ส่วนที่ฉันชื่นชอบของเมืองนี้คือตัวเมืองโคลาบา ที่ร่ำรวยและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมโกธิคที่มีความงดงามมาก ทำให้ฉันนึกถึงนิวยอร์ค มันสวยงาม…เพียงเราเดินไปรอบๆสิ่งก่อสร้างที่มีความเก่าแก่ เป็นการผสมผสานในศตวรรษที่ 16-17 และศตวรรษที่ 20 โดยส่วนมากผู้ออกแบบก็เป็นร้านขายของเล็กๆ และร้านค้ารอบๆเมืองโคลาบา มันทำให้สนุกสนานในการซื้อของ ที่โคลาบายังมีบ้านที่มีห้องใต้หลังคาด้วย มีร้านขายกล้องโลโม่ น่ารักมาก ดูน่ารักไปหมด ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คเล็กๆ การจัดวางกล้องโลโม่และหนังสือศิลปะหนาๆของ วอร์ฮอล

2) โรงแรมทัชมาฮาล

เครดิต: stuckintraffic

หนึ่งในโรงแรม 5 ดาวที่มีชื่อเสียงในเมือง โรงแรมนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สถาปัตยกรรมภายนอกที่สวยงามและไม่ผิดหวังกับที่พักอาศัยที่สะดวกสบายหลังจากวันที่ยาวนานกับการสำรวจโคลาบา

3) ประตูสู่อินเดีย

เครดิต: stuckintraffic

สิ่งนี้เป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงในมุมไบ มันคือประวัติศาสตร์ช่วงก่อนทศวรรษที่ 1900 ในระหว่างการล่าอาณานิคมของอังกฤษ ที่นี่ถูกสร้างไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อระลึกถึงพระเจ้าจอร์จที่ 5 และพระราชินีแมร์รี่ ในระหว่างที่เคยเยี่ยมชมเมื่อปี 1911 มันถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับบุคคลพิเศษ (พระมหาอุปราชา, ข้าหลวง) ในช่วงเวลานั้น

4) สะพานถนนเชื่อมระหว่างทะเลชื่อ Bandra-Worli

เครดิต: stuckintraffic

อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว เป็นสิ่งก่อสร้างที่อัศจรรย์และเป็นสิ่งที่น่ารื่นรมย์ทีเดียวเวลาขับรถผ่าน ถ้าคุณต้องการแค่ล่องเรือไปตามเมือง นี่ก็ไม่น่าพลาดนะ มันจะทำให้ง่ายขึ้นหากจะข้ามจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งของเมือง และมันก็เป็นทางที่ดีด้วยหากคุณจะหนีรถติด

5) ห้างสรรพสินค้า

เครดิต: stuckintraffic

สำหรับแหล่งช้อปปิ้งสมัยใหม่ คุณอาจจะต้องการจะเยือนห้างมิลเลเนี่ยมเอเทรียและเดอะพอลเลเดียม ในไฮท์ สตรีท ฟีนิกซ์ (High Street Phoenix) เป็นการผสมกัน 3 อย่างคือ ร้านอาหาร ร้านค้า และบาร์ ฉันแนะนำเลยว่า ให้ที่นี่เป็นสุดยอดห้างในเมืองนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณต้องการช้อปปิ้ง Brada ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่ง

6) Haji Ali

เครดิต: stuckintraffic

เป็นสุสานเทพมุสลิมที่ตั้งอยู่ริมน้ำใน Worli

7) พิพิธภัณฑ์เจ้าชายแห่งเวลล์

เครดิต: stuckintraffic

สิ่งก่อสร้างที่สวยงามเป็นหัวใจของเมืองโคลาบา พิพิธภัณฑ์ไม่เพียงเฉพาะบ้านที่สวยงาม ฉันคิดว่ามันมีความสวยในตัวมันเอง ที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเจ้าชายแห่งเวลล์ที่เคยมาเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เต็มไปด้วยโบราณวัตถุและของเก่าแก่จากชาวอินเดียสมัยโบราณในประวัติศาสตร์

อีก 6 สัปดาห์ กับการใช้ชีวิตในมุมไบก็จะจบลงอย่างรวดเร็ว แต่เราจะจดจำประสบการณ์ที่แท้จริงเอาไว้ หนึ่งในความทรงจำของฉัน ฉันคงคิดถึงพระอาทิตย์ตก เป็นบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับพระอาทิตย์ตกที่บอมเบย์ มันช่างงดงามและเต็มไปด้วยสีสัน เหมือนวันที่จบลงด้วยคำสัญญาว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่สดใส

เครดิต: stuckintraffic

เขียนโดย stuckintraffic เมื่อ 2012-06-03 ในหมวด #places #india #location #landmarks #city #urban-adventures #mumbai #travel-destination #select-type-of-location

2 ความคิดเห็น

  1. wapclub
    wapclub ·

    หึ หึ หึ

  2. inine
    inine ·

    สวยอ่ะ แต่ไม่ไปอินเดียแล้วอ่ะ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ